Bài viết hướng dẫn cách massage lưng, đấm bóp lưng để giảm mệt mỏi đau bên trong, giúp mẹ bầu thoải mái hơn trong thai kỳ.

Quá trình mang thai cơ thể mẹ sẽ có nhiều thay đổi trong đó có những điều khiến mẹ cảm thấy không thoải mái và đau lưng là một trong những điều phiền toái phổ biến nhất đối với các mẹ bầu. Biết được cách massage lưng đúng cách sẽ giúp mẹ bầu có được sự thoải mái trong thai kỳ.

1. Tại sao mẹ bầu thường bị đau lưng trong suốt thai kỳ?

Khi mang thai, cơ thể mẹ sản sinh ra nhiều loại hormone khiến dây chằng xương chậu lỏng rồi mềm ra, làm cho khớp xương của xương cùng liên hợp xương mu lỏng đi, kết cấu ở phần lưng cũng lỏng. Hiện tượng này nhằm giúp người mẹ có thể trợ giúp sinh thai nhi thuận lợi hơn.

Nhưng nếu dây chằng xương chậu quá lỏng, có thể làm cho khớp xương đau nhức, sự tách rời của liên hợp xương mu có thể làm cho thai phụ đi đứng khó khăn. Ngoài ra, trong giai đoạn cuối thai kì, tử cung lớn ra, trọng lượng tăng lên (lúc này toàn bộ trọng lượng của tử cung khoảng 6000g), trọng tâm cơ thể của thai phụ di chuyển về phía trước. Để giữ cho cơ thể  được thăng bằng, đầu và vai thai phụ di chuyển về phía sau, tăng độ cong phần lưng, tổ chức lưng ở vào trạng thái kích ứng dễ làm cho lưng bị đau nhức.

2. Lợi ích massage lưng cho mẹ bầu

Massage không chỉ là hình thức thư giãn đơn thuần mà còn mang lại rất nhiều lợi ích trong quá trình mang thai của mẹ. Điều này sẽ giúp lưu thông máu tốt, tăng cường cung cấp oxy cho thai nhi giúp thai nhi tăng cân tốt hơn.

Bên cạnh đó, massage lưng cho bà bầu giúp làm giảm đau cơ, nhất là ở vùng hông, lưng, giúp đào thải chất độc trong cơ thể mẹ. Massage không chỉ tốt cho sức khỏe của mẹ, mà thai nhi trong bụng cũng được hưởng lợi khi mẹ được massage đúng cách và khoa học.

3. Hướng dẫn cách massage lưng, đấm bóp giảm đau cho mẹ bầu

Ở lưng, mẹ bầu không thể tự massge được nên có thể nhờ sự giúp đỡ của người thân. Thao tác massage lưng cho mẹ bầu tưởng chừng rất dễ, nhưng lại không hề đơn giản, nếu massage đúng cách thì sẽ giúp mẹ bầu giảm đi các cơn đau lưng, nhưng nếu không đúng cách và sai thời điểm thì có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe của mẹ và bé.

  • Khi massage, các mẹ có thể nằm nghiêng hoặc nằm úp trên một loại gối được thiết kế đặc biệt dành cho bà bầu có một khoảng lún sâu ở giữa dành cho bụng bầu. Mẹ đừng lo bởi những chiều gối này sẽ không gây hề hấn gì với việc nằm úp trong thời gian, giúp cảm thấy dễ chịu và thư giãn.
  • Bởi vì mẹ không thể tự massage được nên có thể nhờ sự giúp đỡ của người thân. Thao tác massage lưng thường rất đơn giản, bắt đầu từ gáy rồi từ từ xoa bóp nhẹ nhàng xuống hông.
  • Sau đó đưa trở lại vai, kéo dọc cơ thể rồi tỏa ra hai bên sườn. Dùng hai tay lần lượt ấn nhẹ và kéo giãn các cơ. Dùng ngón tay cái và phần trên của lòng bàn tay nhấn và xoa bóp thật nhẹ nhàng vào vùng lưng.

Mẹ cũng nên cân nhắc sử dụng dịch vụ chăm sóc bà bầu tại các spa uy tín. Ở đây mẹ sẽ không cần phải di chuyển nhiều bởi các spa thường có dịch vụ phục vu tại nhà. Vừa được chăm sóc cẩn thận với các động tác massage đúng kĩ thuật, mẹ và người thân có thể tham khảo thêm các cách chăm sóc bản thân trong thai kỳ, giúp mẹ khỏe, thai nhi phát triển toàn diện.

Mama Maia Spa – trung tâm chăm sóc và trị liệu giảm béo, massage, trẻ hóa da, chăm sóc bầu và sau sinh bằng phương pháp Nhật Bản.Vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ.Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa/

Có thể bạn chưa biết

Maia Spa & Care
5 1 vote

Xem thêm