Bạn có biết như thế nào là giảm cân lành mạnh? Đó chính là việc chú trọng ưu tiên giảm mỡ, chứ không phải giảm khối nạc của cơ thể. Cho nên, giảm cân lành mạnh từ việc cân bằng chất đạm là một trong những giải pháp tốt nhất dành cho những ai đang mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Ăn kiêng làm tăng nguy cơ mất cân bằng chất đạm

Chất đạm là dưỡng chất quan trọng và cần thiết với mỗi người. Đối với trẻ em, nó chính là nguyên liệu để tạo mô cho cơ thể, kích thích sự tăng trưởng. Còn đối với người trưởng thành sẽ giúp tạo ra các tế bào mới thay thế cho những tế bào đã bị thoái hóa. Thêm vào đó, chất đạm còn đóng vai trò vận chuyển các chất dinh dưỡng, điều hòa các hoạt động và cân bằng lượng nước trong cơ thể.

Nhiều người đã và đang mắc phải sai lầm khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân. Đó là việc cắt giảm cả chất đạm từ động vật ra khỏi thực đơn ăn uống hàng ngày. Khi lượng đạm cần thiết không đảm bảo, sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe: cơ thể suy nhược, xanh xao, gây yếu, hay sự rối loạn của nội tiết tố,…

Bên cạnh đó, khi áp dụng chế độ ăn kiêng kiểu low-carb, hạn chế tối đa nạp vào cơ thể những thực phẩm giàu bột đường và thay thế bởi các thực phẩm giàu đạm và chất béo. Khiến cho cơ thể tiêu thụ chất đạm quá mức và tạo ra gánh nặng cho thận mà chưa chắc đã là giải pháp giảm cân hiệu quả. Đồng thời, dư thừa hàm lượng protein sẽ làm tăng nguy cơ béo phì hay mắc một số bệnh liên quan đến tim mạch, ung thư,… là hoàn toàn có thể xảy ra.

Giảm cân lành mạnh từ việc cân bằng chất đạm

Dù có áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân nào thì yếu tố dinh dưỡng luôn phải đảm bảo sự cân bằng. Trong một chế độ ăn mỗi ngày, hàm lượng chất đạm cần thiết là từ 12-14% tổng năng lượng cơ thể.

Không những phải chú trọng đến việc cân bằng lượng chất đạm với các chất khác, mà ngay trong chế độ ăn cũng phải cân đối lượng đạm có nguồn gốc thực vật và động vật.  Trong đạm động vật sẽ cung cấp đầy đủ 9 acid amin thiết yếu, nhưng tồn tại chất béo bão hòa và cholesterol. Vì vậy, nếu chỉ sử dụng những thực phẩm giàu đạm có nguồn gốc động vật sẽ có thể gây ra một số bệnh liên quan đến tim mạch, Gout,… Hơn nữa đạm động vật sẽ sinh ra chất độc hại gây hại cho thận trong quá trình chuyển hóa. Từ những lẽ đó, những người trưởng thành chỉ cần khoảng 30%-35% đạm động vật mỗi này là đủ. Còn lại cần tăng cường bổ sung chất đạm có nguồn gốc thực vật như các loại đậu,… là tốt nhất.

Giảm cân với thực đơn từ chất đạm bằng đồ ăn nhẹ hay những thực phẩm chứa đạm như: thịt, cá, tôm, cua…. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này chính là nếu áp dụng vào ban đêm cơ thể sẽ khó tiêu hóa, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Do đó, việc cân bằng các giá trị dinh dưỡng là rất cần thiết để vừa đảm bảo sức khỏe, vừa thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

Trên đây là cách giảm cân theo từng dáng người mà bạn nên biết. Hãy kiên trì thực hiện đúng cách để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc nhé.

Ngoài ra, để đạt hiệu quả cao nhất, bạn cũng có thể sử dụng các dịch vụ giảm béo tại các Spa uy tín, chuyên nghiệp trên thị trường. Hiện nay, phương pháp giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản Mutox của Mama Maia Spa sẽ giúp bạn đánh tan lượng mỡ thừa hiệu quả. Bằng việc áp dụng những bí quyết độc đáo của người Phụ nữ Nhật xưa.

Các động tác massage kết hợp với bấm huyệt và sử dụng các loại thảo dược quý, các sản phẩm giảm béo độc đáo trong liệu trình. Phương pháp này không chỉ giảm béo, giảm cân mà còn thải độc và tăng cường sức khỏe, hạn chế bệnh tật.

Vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ. Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa/

Maia Spa & Care
Rate this post

Xem thêm