Nhảy dây là một trong những bài tập giúp giảm cân nhanh phù hợp với chị em. Bạn đã biết cách nhảy dây sao cho đúng để đạt được kết quả như mong muốn chưa? Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Nhảy dây đúng cách là như thế nào?

Nhảy dây đúng cách là bạn cần kiên trì thực hiện nhảy dây mỗi ngày là tốt nhất và tối thiểu là 3 buổi/tuần.

Đầu tiên, cần khởi động chân tay, đặc biệt là vùng cổ tay, canh tay, cổ chân, gối, những vị trí chịu nhiều tác động nhất khi nhảy dây. Điều này vừa giúp cho bạn tránh được những chấn thương không mong muốn trong quá trình tập, vừa thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh và dễ dàng hơn.

Tuần thứ nhất: Thực hiện nhảy dây bằng 2 chân (2 chân chạm đất đồng thời).

Tuần thứ 2: Tiếp tục thực hiện kiểu nhảy dây như tuần đầu tiên. Sau đó, kết hợp với 1 số động tác khác theo kiểu nhảy dây như chạy. Đó là vòng 1 dây nhảy chân trước chân sau.

Tuần thứ 3: Thực hịện 2 động tác nhảy của 2 tuần trước, rồi nâng dần độ khó theo kiểu nhảy dây với 1 chân. Cứ sau 10 vòng nhảy thì chuyển chân trái, phải.

Từ sau tuần thứ 3 khi bạn đã hoàn toàn quen với bài tập và một số kiểu nhảy dây ở trên. Bạn hoàn toàn có thể tăng tốc độ nhảy và thực hiện những kiểu nhảy khó hơn. . Lưu ý, không nên vận động quá sức và khởi động thật kỹ để đạt kết quả cao nhất.

Thời gian nhảy dây lý tưởng nhất

Thời gian nhảy dây lý tưởng nhất là khoảng 90 phút trước hay sau bữa ăn chính. Bạn có thể nhảy 1 lần vào sáng sớm hoặc chiều tối. Lưu ý truớc khi thực hiện cần khởi động kỹ càng và tuyệt đối không nhảy sau 21 giờ. Bởi đây là lúc mà các cơ quan bước vào trạng thái nghỉ ngơi sau 1 ngày hoạt động, và việc này sẽ gây ra những ảnh hưởng  xấu đến sức khỏe.

Một số lưu ý khi thực hiện nhảy dây

Sau khi thực hiện bài tập này xong, cần thả lỏng người, đi bộ để các mạch máu xuống từ từ.

Không ăn hay uống ngay sau khi tập để đạt hiệu quả giảm cân tối ưu. Vì khi đó, cơ thể đã tiêu hao khá nhiều năng lượng và nhu cầu cung cấp lượng thức ăn sẽ khá lớn.

Nên thực hiện bài tập này trên sàn gỗ, lựa chọn những đôi dày mềm phù hợp để tránh những tổn thương không mong muốn có thể xảy ra ở các khớp bàn chân.

Chú ý luyện tập vừa sức, chỉ khi cơ thể đã làm quen mới dần dần tăng cường cường độ và thời gian luyện tập là cách tốt nhất để giảm cân nhanh, an toàn.

Trên đây là những điều bạn cần biết về cách nhảy dây sao cho đúng để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất biết. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc và trị liệu ở Mama Maia Spa. Tại đây, quá trình giảm béo sẽ được thực hiện các chuyên viên giàu kinh nghiệm, sử dụng kỹ thuật bấm huyệt, giúp thu nhỏ dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hiệu quả giảm cân sẽ đạt mức tối ưu.

Maia Spa & Care
Rate this post

Xem thêm