Không ít người đã và đang hiểu sai về ăn kiêng giảm cân, khiến cho cân nặng không những không thể giảm mà còn gây ra nhiều hệ luỵ ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Vậy ăn kiêng giảm cân, nên và không nên làm gì?

Ăn kiêng giảm cân không nên làm gì?

Bỏ bữa sáng

Bỏ bữa sáng để giảm cân với ý nghĩ ăn càng ít càng tốt là hoàn toàn sai lầm. Bởi ăn đúng và đủ bữa có ý nghĩa quan trọng đối với việc đáp ứng đầy đủ năng lượng đảm bảo mọi hoạt động sống hằng ngày.

Bữa sáng sẽ cung cấp năng lượng để duy trì mọi hoạt động của chúng ta cho đến trưa. Đồng thời, tránh được tình trạng đói vào giữa buổi, nguyên nhân dẫn đến việc ăn vặt để chống lại những cơn đói bụng.  Mà những đồ ăn vặt lại thường chứa nhiều chất béo và đường không tốt cho giảm cân.

Lạm dụng thực phẩm chứa ít chất béo

Những loại bánh quy, kem và bơ với thành phần dinh dưỡng được ghi là ít chất béo được nhiều người giảm cân tìm mua và sử dụng.

Chúng tạo cảm giác an tâm, rồi chính họ nghĩ rằng những sản phẩm này là vô hại và có thể ăn bao nhiêu cũng được mà không lo sợ tăng cân. Tuy nhiên, những loại bánh ít chất béo sẽ không có nghĩa chứa lượng calo thấp đâu nhé.

Chỉ ăn rau trộn

Có thể bạn chưa biết? Khi bạn ăn các loại rau trộn với pho mát, dầu ăn đều là những thành phần chứa nhiều chất béo. Dù sử dụng nó ít hay nhiều thì lượng calo nó đem lại tương đương với một chiếc bánh mỳ kẹp thịt.

Do đó, nếu bạn đang có kế hoạch ăn kiêng giảm cân, chỉ nên ăn rau trộn kết hợp với nhiều loại rau khác, chứ không nên thêm những loại chất béo vào nhé.

Nước ép hoa quả cũng tốt như ăn hoa quả tươi

Điều này không hề đúng, bởi trong thành phần nước ép hoa quả hàm lượng calo sẽ nhiều hơn hoa quả tươi. Đồng thời lượng chất xơ vốn có trong rau quả đó cũng bị tiêu hao đáng kể. Cho nên, ăn rau quả tươi vẫn là tốt nhất khi bạn đang thực hiện kế hoạch ăn kiêng giảm cân.

Ăn kiêng giảm cân nên ăn gì?

Ăn nhiều bữa phụ trong ngày

chia nho bua an de giam can

Ăn nhiều bữa phụ trong ngày là cách tốt nhất để chống lại những cơn đói giữa bữa và duy trì lượng đường trong máu hiệu quả. Bạn chỉ cần lưu ý hạn chế ăn những thực phẩm không chứa chất béo và đường gây hại cho việc ăn kiêng giảm cân.

Ăn 5 loại rau quả tươi mỗi ngày

Bạn nên chọn những loại rau quả tươi chứa nhiều vitamin A, D và chất xơ như: táo, cà rốt, nho,… Chúng đều là những loại trái cây vừa chứa hàm lượng calo thấp vừa giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch nên rất tốt cho sức khoẻ.

Ăn đúng và đủ dưỡng chất cần thiết

Để đạt hiệu quả giảm cân cao nhất, bạn cần tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng hợp lý cho chế độ ăn kiêng khoa học của mình như là: Cần bao nhiêu chất béo mỗi ngày? Cần bao nhiêu protein?… Luôn nhớ rằng những thực phẩm giàu có hàm lượng protein mà nên nạp vào cơ thể mỗi ngày gồm có: thịt nạc, các loại rau đậu, củ quả và những sản phẩm ít béo.

Tập thể dục thường xuyên

Bên cạnh việc thực hiện một chế độ ăn kiêng khoa học, bạn cần luyện tập thể dục thường xuyên để đẩy nhanh quá trình giảm cân. Một số môn thể thao giúp giảm cân như: bơi lội, yoga, đi bộ,…

yoga giam can tot tai nha

Mỗi ngày, dành ra một khoảng thời gian nhất định tối thiểu là 30 phút để vận động, giúp đốt cháy những lớp mỡ thừa ra khỏi cơ thể nhanh chóng và đạt kết quả giảm cân tối ưu nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc và trị liệu ở Mama Maia Spa. Tại đây, quá trình giảm béo sẽ được thực hiện các chuyên viên giàu kinh nghiệm, sử dụng kỹ thuật bấm huyệt, giúp thu nhỏ dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hiệu quả giảm cân sẽ đạt mức tối ưu.

ĐĂNG KÝ NHẬN ƯU ĐÃI MỚI

Mama Maia Spa - Spa tiên phong trị liệu, giảm béo không phẫu thuật.
Địa chỉ: Số nhà 16, Ngõ 57 Nguyễn Khánh Toàn (Đường mới cạnh Chùa Hà) Cầu Giấy, Hà Nội.
Hotline : 0966.31.32.36
Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa/





Xem thêm