Để giảm cân thành công là cả một quá trình gian nan. Và khi đã đạt được mục đích rồi thì việc làm sao để giữ được vóc dáng đó là câu hỏi của không ít người. Dưới đây là một số thói quen tốt để giữ gìn vóc dáng sau giảm cân mà bạn nên biết:

Tránh chất béo chuyển hóa

Muốn duy trì vóc dáng sau giảm cân thì bạn cần tránh xa chất béo chuyển hóa. Bởi nó sẽ làm tăng hàm lượng cholesterol xấu đồng thời giảm đi lượng cholesterol có lợi trong cơ thể. Thêm nữa, các chất béo chuyển hóa này còn kìm hãm sự hấp thu các chất béo lành mạnh, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của các cơ quan quan trọng khác.

Đi cầu thang bộ

Là một trong những giải pháp hiệu quả, đốt cháy lượng calo đáng kể cho cơ thể. Do đó, thay vì sử dụng cầu thang máy, bạn nên di chuyển bằng thang bộ để vừa tăng cường sự dẻo dai vừa sở hữu vóc dáng đẹp.

Chia nhỏ các bữa ăn

Cũng là thói quen tốt để bạn có thể duy trì cân nặng của mình sau giảm cân. Thay vì việc ăn 3 bữa chính mỗi ngày, bạn nên chia nhỏ ra các bữa ăn sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất tốt nhất, vừa mang lại vóc dáng thon gọn.

Bổ sung vitamin D

Vitamin D là loại vitamin không thể thiếu để duy trì vóc dáng sau giảm cân. Nó sẽ tăng cường được mức độ leptin trong não và thông báo cơ thể đã no. Từ đó, hạn chế được lượng thức ăn nạp vào cơ thể một cách tối đa.

Ăn chậm, nhai kỹ

Ăn chậm, nhai kỹ là thói quen tốt cho sức khỏe mà bạn cần xây dựng. Có thể bạn chưa biết? Những người có thói quen này thì khả năng giảm béo cao hơn 40 lần so với những người khác. Bởi khi ăn quá nhanh, bạn sẽ ăn nhiều hơn do não chưa kịp nhận được tín hiệu no từ dạ dày và gây ra tăng cân.

Ăn một quả táo

Trong 1 quả táo có chứa lượng vitamin C khá lớn có công dụng tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch và ung thư. Chính vì vậy, 1 quả táo mỗi ngày là rất tốt giúp bạn duy trì vóc dáng sau giảm cân an toàn và hiệu quả.

Uống trà xanh

Trà xanh là thức uống mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể, nhất là việc hỗ trợ duy trì cân nặng đạt kết quả cao. Uống trà xanh mỗi ngày là giải pháp hữu hiệu chống lại hiện tượng oxy hóa, đốt cháy mỡ thừa và xua tan các cơn thèm ăn.

Đi bộ 2000 bước

di bo cham sau sinh

Để giữ được vóc dáng sau giảm cân, bạn nên duy trì thói quen đi bộ 2000 bước để ngăn ngừa được những lượng mỡ thừa tích tụ và gây tăng cân.

Trên đây là một số thói quen tốt để giữ gìn vóc dáng sau giảm cân mà bạn nên biết. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ chăm sóc và trị liệu ở Mama Maia Spa. Tại đây, quá trình giảm béo sẽ được thực hiện các chuyên viên giàu kinh nghiệm, sử dụng kỹ thuật bấm huyệt, giúp thu nhỏ dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó hiệu quả giảm cân sẽ đạt mức tối ưu.

Có thể bạn chưa biết

Maia Spa & Care
Rate this post

Xem thêm