Nhắc đến những loại thức ăn giảm cân, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những loại thực phẩm như rau xanh, gạo lứt,… Ngoài ra, thì yến mạch cũng được dùng rất phổ biến trong việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể khi muốn giảm cân. Vậy, loại thực phẩm này có thực sự là thức ăn giảm cân hiệu quả? Hãy cùng xem bài viết dưới đây.

1. Ăn yến mạch để giảm cân có thực sự hiệu quả như mong đợi?

Để có câu trả lời xác đáng nhất về việc liệu ăn yến mạch có thể đem lại kết quả như mong muốn trong việc giảm cân như nhiều người chia sẻ hay không, trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thành phần chính có trong loại thức ăn giảm cân giàu chất dinh dưỡng nhưng không gây béo này.

Thực tế cho thấy, cách giảm béo hiệu quả cũng như an toàn nhất chính là việc thay đổi chế độ ăn dinh dưỡng hàng ngày. Lượng dinh dưỡng hấp thụ hàng ngày quá lớn trong khi chúng ta lại không hoạt động để đốt cháy hết những năng lượng đó là nguyên dẫn đến tình trạng tăng cân ngày một tăng cao.

Yến mạch là một loại ngũ cốc nhưng trong thành phần lại không chứa quá nhiều tinh bột hay đường khiến chúng ta bị thừa cân, béo phì. Hơn nữa, trong loại thức ăn giảm cân này còn chứa rất nhiều các chất xơ hòa tan với hàm lượng protein cao cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin có trong yến mạch lại giàu chất dinh dưỡng và được kiểm định là rất có lợi cho sức khỏe nên có thể đảm bảo nhu cầu hoạt động thường ngày của cơ thể.

Do đó, việc ăn cháo yến mạch được coi là phương thức giảm cân nhanh chóng, an toàn và tiện lợi nhất giúp cung cấp cho cơ thể một lượng dinh dưỡng hợp lý cũng như giúp tăng cường hệ tiêu hóa, hệ điều hòa đường huyết và giảm lượng cholesterol trong máu. Không chỉ giúp giảm cân, cháo yến mạch còn rất tốt cho những người có bệnh tiểu đường, tim mạch hay ung thư đại tràng, chống tai biến, bệnh dạ dày…

2. Tại sao yến mạch là thức ăn giảm cân lại an toàn cho sức khỏe?

Khi ăn cháo yến mạch, chúng ta sẽ có cảm giác no nhanh và no lâu do yến mạch rất giàu chất dinh dưỡng, không chứa chất béo và đường làm béo và hàm lượng protein lớn hơn nhiều so với các loại ngũ cốc khác. Hơn nữa, trong yến mạch có nhiều chất xơ giúp cơ thể đẩy mạnh trao đổi chất từ đó thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa. Chính vì vậy, việc ăn yến mạch giảm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh linh hoạt và không mệt mỏi như thuốc giảm cân.

Hơn nữa trong loại thức ăn giảm cân này còn có chứa các chất cần thiết cho cơ thể như sắt, canxi, vitamin nhóm B (B1, B2, B6), magie, kẽm, chất chống oxi hóa,… Hơn nữa, việc này còn giúp hạ thấp lượng cholesterol trong máu từ đó hệ tim mạch sẽ càng khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa một số tác nhân gây ung thư hiệu quả.

3. Ăn yến mạch giảm cân đúng cách

Ăn cháo yến mạch giảm cân

Cách thực hiện:  Lấy khoảng 2 muỗng đầy yến mạch tương đương 100 đến 150g tương đương với 4 bát nước sôi. Đun sôi nước, rồi cho yến mạch đun tiếp đến khi chín thì tắt bếp, để nguội. Chia chỗ cháo đó làm 3 phần ăn cho 3 bữa trong ngày. Lưu ý là khi nấu cháo yến mạch  không được cho đường, muối hay bơ thì việc giảm cân sẽ không có hiệu quả. 

Đối với bữa sáng, ăn một bát cháo bột yến mạch cùng một quả trứng. Bữa trưa, một bát cháo yến mạch và 2 quả trứng luộc. Bữa tối thì chỉ nên ăn một bát cháo yến mạch và nên ăn trước 8 giờ tối để khả năng tích tụ dưỡng chất bị hạn chế nhất.

Tổng hợp: Quỳnh Trịnh

Maia Spa & Care
Rate this post

Xem thêm