1286 lượt xem

Sau sinh hầu hết phụ nữ đều cố gắng lấy lại vóc dáng và giảm mỡ bụng sau sinh, nhưng bạn cần thời gian để cơ thể phục hồi, đặc biệt là bụng phục hồi hoàn toàn sau khi sinh với các bà mẹ sinh mổ. Giảm thêm vài kg sẽ mất một thời gian đáng kể, một nỗ lực kiên trì sẽ giúp bạn sớm lấy lại vóc dáng mong muốn.

Noi Khong Voi Bung To 555x305

Sau khi sinh, hầu hết phụ nữ vẫn có chiếc bụng trông giống như họ đang mang thai 6-7 tháng. Phải mất thời gian đáng kể để cơ thể mất đi mỡ bụng dư thừa sau sinh, và đối với một số phụ nữ, túi thai không bao giờ thực sự biến mất. Tuy nhiên, sau khi sinh con, các hormone bắt đầu hoạt động và bắt đầu co bóp tử cung, và khi em bé được 2 tháng tuổi, tử cung sẽ dần co bóp về trạng thái ban đầu. 

Dưới đây là top 10 cách tự nhiên để giảm béo bụng sau sinh hiệu quả

1.Nuôi con bằng sữa mẹ:

Nếu bạn nghĩ cho con bú chỉ mang lại lợi ích cho em bé , thì bạn đã nhầm – nuôi con nhỏ cũng mang lại lợi ích to lớn cho bạn . Nuôi con bằng sữa mẹ là một cách tuyệt vời để giảm mỡ bụng vì nó kích hoạt sự co bóp trong tử cung và do đó giúp tử cung đạt được kích thước bình thường bằng cách thu nhỏ nó. Cho con bú là cách bạn đốt cháy calo ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi.

2. Đai gen bụng:

Đây là cách làm săn chắc cơ bắp hiệu quả và lâu đời nhất vì người ta tin rằng việc gen bụng sau sinh có thể giúp tử cung lấy lại kích thước bình thường sớm hơn. Đối với những bà mẹ mới sinh, gen bụng cũng có thể giúp họ giảm đau lưng hoặc vấn đề về tư thế thường được phát triển ở phụ nữ sau khi sinh. Bạn có thể thực hiên bằng cách quấn vải cotton đơn giản hoặc đai gen quanh bụng được bán sẵn trên thị trường

3. Tránh lượng calo rỗng:

Bắt đầu nói không với lượng calo rỗng như bánh quy, kẹo, soda, khoai tây chiên và sôcôla. Bạn phải cẩn thận với mức tiêu thụ carbohydrate khi chúng được chuyển hóa thành đường và ổn định ở mức thân thiện với chất béo. Hãy thử chế độ ăn uống với các thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc nguyên hạt và các sản phẩm từ sữa ít béo

4. Uống trà xanh:

Trà xanh là một lựa chọn tốt để giảm mỡ bụng vì nó được biết đến để hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo. Quan trọng nhất là nó chứa chất chống oxy hóa bảo vệ các tế bào khỏi các gốc tự do và cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất cơ thể tạo điều kiện cho việc giảm cân. Uống trà xanh sau khi tập thể dục có thể cải thiện rất nhiều kết quả giảm mỡ bụng của bạn

5. Massage giảm béo:

Massage có thể rất hữu ích trong việc giảm mỡ bụng, massage có thể nhắm mục tiêu vào khu vực chứa đầy cellulite cụ thể cần được chú ý nhiều hơn. Xoa bóp ở những khu vực đó có thể phân phối và giải phóng chất béo. Massage giảm béo cũng chịu trách nhiệm cải thiện sự trao đổi chất và chuyển hóa cơ thể tích cực có nghĩa là đốt cháy chất dinh dưỡng với tốc độ nhanh hơn nhiều, cuối cùng sẽ dẫn đến giảm chất béo. Massage có thể có lợi nhất nếu được lên kế hoạch sau khi tập thể dục hoặc bất kỳ hoạt động thể chất nào khác

6. Nước ấm:

Một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp bạn loại bỏ độc tố, nó cũng làm tăng nhiệt độ của cơ thể chúng ta do đó làm tăng tốc độ trao đổi chất và tăng tốc độ trao đổi chất đốt cháy nhiều calo hơn. Cố gắng uống nước ấm bất cứ khi nào bạn khát, bạn cũng có thể thêm chanh vào đó, uống một ly nước ấm và một quả chanh sẽ giúp phá vỡ các mô mỡ

7. Ăn bắp cải :

Thêm bắp cải xanh trong chế độ ăn uống có thể giúp giảm mỡ bụng sau khi mang thai bằng nhiều cách, đó là nguồn chất xơ tốt nhất giúp cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng và đồng thời duy trì nhu động ruột khỏe mạnh. . Ngoài ra, nó còn có trong loại rau chứa ít calo, rất giàu vitamin cần thiết như riboflavin, axit pantothenic và thiamin

8. Gia vị bổ dưỡng:

Gia vị không chỉ cải thiện khẩu vị của bạn mà còn có thể làm việc kỳ diệu trong việc giảm trọng lượng bụng của bạn, Bao gồm các loại gia vị như quế, nghệ, hạt tiêu, hạt tiêu dài giúp cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa tích tụ chất béo trong cơ thể chúng ta

9. Tránh căng thẳng:

Tránh căng thẳng vì căng thẳng gây ra sự giải phóng hormone căng thẳng cortisol vào máu gây ra, mệt mỏi, khó chịu và tăng hoặc giữ cân nặng. Nồng độ cortisol cao cũng có thể làm tăng cảm giác thèm đồ ăn ngọt và béo của bạn. Cố gắng ngủ khi bé ngủ vì ngủ thêm sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ hoóc môn căng thẳng và có thể khiến bạn cảm thấy tốt hơn về mặt cảm xúc

10. Tập thể dục:

Đánh vào phòng tập thể dục có thể mất một thời gian nhưng các bài tập nhẹ như đi bộ có thể được bắt đầu ngay lập tức. Cuối cùng nhưng không kém phần bắt đầu thực hiện một số bài tập bụng sau khi đi trước từ bác sĩ của bạn. Nếu cơ thể bạn đã sẵn sàng thì hãy lên kế hoạch cho một chế độ tập luyện cho cơ bụng. Bạn cũng có thể bắt đầu thực hiện pranayama vì nó khá có lợi và hiệu quả trong việc làm săn chắc cơ bụng. Trong khi tập thể dục hãy nhớ đừng lạm dụng nó

Giam Mo Bung Sau Sinh Tai Mama Maia Spa

Có nên ăn kiêng giảm mỡ bụng sau sinh

Một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt chắc chắn không được khuyến khích sau khi sinh, đặc biệt nếu bạn đang cho con bú. Tuy nhiên, nếu bạn tăng cân nhiều khi mang thai, hãy kiểm soát khẩu phần ăn bằng những bữa ăn lành mạnh. Tuy nhiên, tốt nhất là nên để cơ thể hồi phục sau sinh và bắt đầu bằng những bài tập thể dục nhẹ nhàng. Ngay cả để cắt giảm lượng calo, hãy đợi ít nhất 6 tuần để bắt đầu. Đừng bắt đầu một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt vì việc giảm những kg đó nhanh chóng có thể khiến bạn mệt mỏi và kiệt sức – và nếu bạn đang cho con bú, sữa của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng. Ăn một chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh với lượng calo rỗng kết hợp với một số bài tập nhẹ nhàng thực sự có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.