1228 lượt xem

Thông thường, mọi người chỉ đơn giản là thiếu động lực để bắt đầu hoặc mất động lực để tiếp tục cho một kế hoạch giảm cân. Dưới đây là 16 cách để thúc đẩy bản thân giảm cân.

Tang Cuong Luyen Tap Yoga De Giam Can 555x259

1. Xác định lý do tại sao bạn muốn giảm cân

Xác định rõ ràng tất cả các lý do bạn muốn giảm cân. Điều này sẽ giúp bạn luôn cam kết và có động lực để đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

Cố gắng đọc qua chúng hàng ngày và sử dụng chúng như một lời nhắc nhở khi bị cám dỗ đi lạc khỏi kế hoạch giảm cân.

Lý do của bạn có thể bao gồm ngăn ngừa bệnh tiểu đường, cải thiện sự tự tin của bạn hoặc phù hợp với một chiếc quần jean nhất định.

Nhiều người bắt đầu giảm cân vì bác sĩ của họ đề nghị, nhưng nghiên cứu cho thấy mọi người thành công hơn nếu động lực giảm cân của họ đến từ bên trong bản thân mỗi người

2. Có kỳ vọng thực tế

Nhiều chế độ ăn kiêng và các sản phẩm ăn kiêng quảng cáo giúp bạn giảm cân nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, bạn chỉ nên giảm 0,5 đến 1 kg mỗi tuần.

Đặt mục tiêu không đạt được có thể dẫn đến cảm giác thất vọng và khiến bạn bỏ cuộc. Ngược lại, thiết lập và hoàn thành các mục tiêu có thể đạt được dẫn đến cảm giác hoàn thành.

Ngoài ra, những người đạt được mục tiêu giảm cân tự quyết định có nhiều khả năng duy trì việc giảm cân lâu dài.

Trên thực tế, giảm 5 đến 10% trọng lượng cơ thể của bạn có thể:

  • Cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
  • Giảm mức cholesterol
  • Giảm đau khớp
  • Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

3. Tập trung vào các mục tiêu quá trình

Nhiều người cố gắng giảm cân chỉ đặt mục tiêu kết quả, hoặc mục tiêu họ muốn hoàn thành cuối cùng.

Tuy nhiên, chỉ tập trung vào các mục tiêu kết quả có thể làm mất động lực của bạn. Họ thường có thể cảm thấy quá xa cách và khiến bạn cảm thấy khó thực hiện.

Thay vào đó, bạn nên đặt mục tiêu quá trình hoặc những hành động bạn sẽ thực hiện để đạt được kết quả mong muốn. 

Một nghiên cứu ở 126 phụ nữ thừa cân tham gia chương trình giảm cân cho thấy những người tập trung vào quá trình có nhiều khả năng giảm cân và ít đi chệch khỏi chế độ ăn kiêng, so với những người chỉ tập trung vào kết quả giảm cân.

4. Chọn một kế hoạch phù hợp với lối sống của bạn

Tìm một kế hoạch giảm cân mà bạn có thể tuân thủ và tránh các kế hoạch gần như không thể thực hiện trong thời gian dài.

Trong khi có hàng trăm chế độ ăn kiêng khác nhau, hầu hết đều dựa trên việc cắt giảm lượng calo.

Giảm lượng calo của bạn sẽ dẫn đến giảm cân, nhưng chế độ ăn kiêng, đặc biệt là chế độ ăn kiêng thường xuyên, đã được tìm thấy là một yếu tố dự báo tăng cân trong tương lai.

Thay vào đó, hãy xem xét việc tạo kế hoạch tùy chỉnh của riêng bạn. Những thói quen ăn kiêng sau đây đã được chứng minh là giúp bạn giảm cân:

  • Giảm lượng calo
  • Giảm khối lượng mỗi phần ăn
  • Giảm tần suất ăn vặt
  • Giảm thực phẩm chiên và món tráng miệng
  • Tăng cường trái cây và rau quả

5. Lên kế hoạch và nhật ký ăn uống

Lên kế hoạch bữa ăn và ghi lại chúng là rất quan trọng để thúc đẩy giảm cân và thành công.

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người theo dõi lượng thức ăn của họ có nhiều khả năng giảm cân và duy trì giảm cân.

Để giữ một kế hoạch bữa ăn đầy đủ, bạn phải viết ra tất cả những gì bạn ăn. Bạn cũng có thể ghi lại cảm xúc của bạn trong tạp chí thực phẩm của bạn. Điều này có thể giúp bạn xác định các tác nhân nhất định cho việc ăn quá nhiều và giúp bạn tìm ra những cách lành mạnh hơn thực hiện.

6. Kỷ niệm thành công bạn đạt được

Giảm cân rất khó, vì vậy hãy ăn mừng tất cả những thành công của bạn để giữ cho bản thân có động lực.

Ví dụ, bạn có thể cải thiện hơn nữa động lực của mình bằng cách tự thưởng cho bản thân như:

  • Làm móng tay
  • Đi xem phim
  • Tham gia lớp học nấu ăn

7. Tìm người cùng tham gia

Nói với gia đình và bạn bè thân thiết của bạn về mục tiêu giảm cân của bạn để họ có thể giúp hỗ trợ bạn trên hành trình giảm cân.

Có thể rất hữu ích khi tìm một người bạn cùng giảm cân. Bạn có thể thực hiện cùng nhau, giúp nhau có động lực và khuyến khích lẫn nhau trong suốt quá trình.

Có sự hỗ trợ xã hội mạnh mẽ sẽ giúp bạn có trách nhiệm và giúp bạn có động lực để giảm cân. 

8. Suy nghĩ và nói chuyện tích cực

Những người có kỳ vọng tích cực và cảm thấy tự tin vào khả năng đạt được mục tiêu của họ có xu hướng giảm cân nhiều hơn.

Do đó, hãy bắt đầu nói chuyện tích cực về việc giảm cân của bạn. Ngoài ra, nói về các bước bạn sẽ thực hiện và nói to suy nghĩ của bạn.

Lac Vong Giam Can

9. Lập kế hoạch cho những thách thức và thất bại

Sẽ luôn có ngày lễ, sinh nhật hoặc các bữa tiệc để tham dự. Và sẽ luôn có những yếu tố gây căng thẳng trong công việc hoặc với gia đình.

Điều quan trọng là bắt đầu giải quyết vấn đề và động não về những thách thức và thất bại trong việc giảm cân. Điều này sẽ giúp bạn không bị lạc đường và mất động lực.

Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người giỏi xử lý căng thẳng và có chiến lược đối phó tốt hơn sẽ giảm cân nhiều hơn.

Cân nhắc sử dụng một số phương pháp này để đối phó với căng thẳng :

  • Tập thể dục
  • Đi tắm
  • Đi ra ngoài và hít thở không khí trong lành
  • Nói chuyện với bạn bè

Hãy nhớ cũng có kế hoạch cho ngày lễ , sự kiện xã hội và ăn uống . Bạn có thể nghiên cứu thực đơn và tìm một lựa chọn những thực phẩm lành mạnh…

10. Học cách yêu thương và trân trọng cơ thể của bạn

Nghiên cứu đã nhiều lần phát hiện ra rằng những người không thích cơ thể của họ sẽ ít có khả năng giảm cân hơn.

Thực hiện các bước để cải thiện hình ảnh cơ thể của bạn có thể giúp bạn giảm cân nhiều hơn và duy trì giảm cân.

Các hoạt động sau đây có thể giúp cơ thể của bạn đẹp hơn:

  • Tập thể dục
  • Làm điều gì đó cho bản thân, chẳng hạn như mát-xa hoặc làm móng tay
  • Tham gia hoạt động cùng những người tích cực
  • Ngừng so sánh bản thân với người khác, đặc biệt là người mẫu
  • Mặc quần áo bạn thích và phù hợp với bạn
  • Nhìn vào gương và nói những điều bạn thích về bản thân

11. Tìm một bài tập bạn thích hợp

Hoạt động thể chất là một phần quan trọng của việc giảm cân. Nó không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn cải thiện sức khỏe của bạn.

Có nhiều loại và cách khác nhau để tập thể dục, và điều quan trọng là khám phá các tùy chọn khác nhau để lựa chọn một bài tập mà bạn thích. Bạn có thể chạy bộ, tập aerobic, yoga hay massage

Tập thể dục không chỉ giúp bạn đốt cháy calo, nó còn giúp bạn có tinh thần tốt hơn. Tìm một bài tập bạn thích, để nó có thể dễ dàng trở thành một phần của thói quen hàng ngày trong việc giảm cân. Cuối cùng, nghe nhạc trong khi bạn tập thể dục, vì làm như vậy có thể tăng động lực. Mọi người cũng có xu hướng tập thể dục lâu hơn khi nghe nhạc.