1336 lượt xem

Sau sinh để nhanh chóng phục hồi sức khỏe và lấy lại vóc dáng các mẹ bỉm sữa nên dành nhiều thời gian cho chăm sóc cơ thể mình, ăn uống đủ chất, thường xuyên vận động. Để làm được điều này chúng ta nên lưu ý 3 nguyên tắc vàng chăm sóc mẹ sau sinh dưới đây.


1. Chăm sóc giấc ngủ tốt sẽ giúp các mẹ nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Ngu Du Giac Sau Sinh

Sau khi sinh các mẹ nên dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi các mẹ nên ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày. Ngủ đủ giấc không chỉ tốt cho da, chống quầng thâm mắt, giảm căng thẳng, mệt mỏi mà còn là liệu pháp giúp mẹ nhanh phục hồi sức khỏe sau sinh. Nhưng không phải mẹ nào cũng có được giấc ngủ ngon và sâu vì mẹ còn rất nhiều công việc như chăm sóc bé, cho bé bú, làm công việc nhà,… Vì vậy các mẹ nên chia sẻ công việc cùng người trong gia đình để có được nhiều thời gian nghỉ ngơi và thư giãn hơn. Hãy tranh ngủ khi có thể nhé các mẹ điều này sẽ giúp các mẹ giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi. Đặc biệt, để có giấc ngủ ngon các mẹ nên vận động nhẹ đi lại lại một chút, hoạt động sẽ giúp lưu thông máu từ đó mang đến cho mẹ giấc ngủ ngon hơn.

2. Bổ sung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.


Bổ sung protein cho mẹ vì nó có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiết sữa ở mẹ. Chất và lượng protein trong bữa ăn của mẹ không đủ có thể khiến lượng sữa tiết ra giảm đi và ảnh hưởng đến thành phần protein trong sữa mẹ, nên cung cấp thêm protein như thịt bò, trứng gà, gan rất hữu hiệu đối với việc kích thích tiết sữa mẹ.

Che Do Dinh Duong Ba Bau 3 Thang Dau

Cùng với chất béo là nguồn năng lượng quan trọng. Vì vậy, trong mỗi bữa ăn người mẹ phải có lượng chất béo thích hợp, hơn nữa cần phối hợp lý tưởng chất béo nguồn gốc động vật và thực vật.

Thêm nữa là vitamin như vitamin D nhằm hỗ trợ hấp thụ canxi trong thức ăn, vitamin E có tác dụng kích thích tuyến sữa, vitamin C tăng đề kháng, chống oxy hóa và nhanh lành vết thương….

3. Cách giữ cho ngực không bị chảy xệ.


Thông thường các mẹ đều phải đối diện với tình trạng ngực bị chảy xệ, không còn căng tròn như trước. Tuy nhiên, các mẹ cũng đừng quá lo lắng, những mẹo dưới đây sẽ giúp các mẹ khắc phục điều đó:

Khi cho con bú các mẹ nên ngồi hoặc nằm ở tư thế thoải mái, áp sát người bé vào người mẹ. Cho bé ngậm sâu quầng thâm xung quanh núm vú, không để trẻ kéo núm vú quá mạnh. Sau khi cho bé bú xong, mẹ nên dùng khăn mềm thấm nước ấm và massage hai bầu ngực theo chiều từ dưới lên trên trong vòng 15 phút. Massage không chỉ có tác dụng giảm đau, chống cương cứng ngực mà còn giúp ngực săn chắc, núm vú đẹp hồng hào một cách tự nhiên hơn. Hàng ngày mẹ nên dùng nước ấm để vệ sinh ngực ít nhất 2 lần. Thường xuyên vệ sinh sẽ giúp ngực tăng tính đàn hồi, từ đó chống được chảy xệ. Nên tăng cường thực phẩm giàu nhóm vitamin E, B như thịt nạc, trứng, họ nhà đậu và sữa. Thường xuyên mặc áo lót, hạn chế để ngực thả rông.

Với những nguyên tắc vàng trên đây sẽ giúp các mẹ khắc phục mọi vấn đề sau sinh. Cũng như người thân trong gia đình am hiểu hơn để có cách chăm sóc các mẹ chu đáo hơn. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và sau sinh khỏe mạnh cả mẹ mẹ và bé.