1061 lượt xem

Ăn trái cây giảm cân từ lâu đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều chị em phụ nữ. Nhờ công dụng giảm cân hiệu quả lại vừa giúp làm đẹp da. Nhưng ít người biết rằng, trái cây nếu ăn không đúng cách sẽ có tác dụng ngược, gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Bài viết dưới đây, sẽ chia sẻ cho bạn top 3 sai lầm thường xuyên mắc phải khi sử dụng trái cây giảm cân.

Ăn trái cây thay thế rau xanh

Nhom Trai Cay Giau Vitaminc Maiaspacare.vn

Sai lầm phổ biến thường gặp khi ăn trái cây giảm cân là thay thế chúng bởi rau xanh. Dù trong trái cây và rau xanh đều chứa lượng nước và chất xơ khá lớn, đặc biệt là vitamin A và C. Tuy nhiên, mỗi loại trái cây và rau xanh đều có đặc điểm dinh dưỡng khác nhau nên chúng không thể thay thế được cho nhau. Thêm vào đó, rau xanh còn hàm lượng chất xơ nhiều hơn nên mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Theo một số nghiên cứu cho thấy, so với lượng vitamin và khoáng chất thì các loại rau như: cà rốt, bắp cải,… chứa hàm lượng cao gấp 10 lần trái cây như táo, lê, đào,… Ngoài ra, rau xanh còn giúp bạn thanh lọc cơ thể, điều trị táo bón, các bệnh về đường ruột. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bạn nên kết hợp 500gr rau xanh và 100 – 300gr trái cây để cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể và đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Ăn trái cây thay thế cơm

Cach Giam Can Cap Toc 4 555x364

Ăn trái cây giảm cân thay thế cơm là phản khoa học. Cơ thể chúng ta mỗi ngày cần khoảng 50 loại chất dinh dưỡng. Cần khoảng 65gr protein và ít nhất 20gr chất béo để đủ cho hoạt động của các cơ quan tế bào. Mà trong hoa quả lại chứa không đến 1% protein không đủ để duy trì sự sống. 

Thêm nữa, khi ăn trái cây giảm cân thực chất chính là đang hạn chế tinh bột chứ không phải ngừng hoàn toàn. Vì vậy, nếu bạn đang muốn giảm cân hiệu quả thì hãy lựa chọn loại trái cây phù hợp để cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Tất cả trái cây đều có thể giảm cân

Giam Can Tu Nhien 555x305

Có nhiều ý kiến cho rằng ăn trái cây giảm cân thì các chất có lợi cho cơ thể như: chất xơ, các loại vitamin. Thực tế có một số loại hoa quả vẫn khiến bạn dư thừa năng lượng dẫn đến phản tác dụng, vừa không giúp giảm cân vừa khiến bạn tăng cân.

Các loại trái cây như: mít, na, xoài, vải, … rất khó giúp bạn giảm cân. Bởi đó là những loại trái cây có vị ngọt nên thường chứa hàm lượng đường khá cao. Cho nên khi bạn càng ăn nhiều thì chúng sẽ nạp vào cơ thể càng nhiều calo.

Với việc ăn chuối giảm cân thì bạn cũng nên lưu ý. Mặc dù chuối có chứa hàm lượng chất xơ cao và tạo cho bạn cảm giác no. Nhưng theo các chuyên gia, các dinh dưỡng trong chuối rất cân đối cũng có thể khiến bạn tăng cân nếu không ăn đúng cách.

Chính vì vậy, muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên sử dụng trái cây giảm cân chứa hàm lượng đường thấp như các loại quả có vị chua,.. với công dụng giảm béo và đẩy lùi mỡ thừa trong máu.