1021 lượt xem

Trong thời đại ngày nay, mọi người đều trải qua nhiều vấn đề gây căng thẳng. Cho dù là nhỏ hay lớn, tốt hay xấu, căng thẳng đều tác động đến cách thức hoạt động của cơ thể. Khi nói đến giảm cân, quản lý vấn đề căng thẳng là điều cần thiết bởi các lý do dưới đây

Hut Mo Bung 555x400

1. Căng thẳng cao làm chậm trao đổi chất tuyến giáp của bạn

Tuyến giáp chịu trách nhiệm cho sự trao đổi chất. Nó hoạt động bằng cách đầu tiên nhận được tín hiệu hóa học từ não gọi là TSH, sau đó báo cho tuyến giáp chuyển đổi hormone tuyến giáp không hoạt động (T4) thành hormone tuyến giáp hoạt động (T3). Mức độ căng thẳng cao ngăn cản TSH được giải phóng, do đó ức chế chuyển đổi T4 thành T3. Sản xuất hormone tuyến giáp giảm và sự trao đổi chất tổng thể chậm lại.

2. Căng thẳng ảnh hưởng đến lượng đường trong máu

Mức độ căng thẳng tăng cao có thể dẫn đến kháng insulin, sau đó dẫn đến tăng lưu trữ chất béo, chủ yếu quanh vùng bụng. Cuối cùng, tăng sức đề kháng insulin làm cho đường được lưu trữ dưới dạng chất béo. Điều này gây ra béo bụng rất khó kiểm soát.

3. Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, bạn có nhiều khả năng có những suy nghĩ lặp lại vào ban đêm dẫn đến khó ngủ hoặc ngủ. Nếu bạn ngủ ít hơn 7 giờ, hormone Leptin và Ghrelin sẽ bị ảnh hưởng. Bạn có thể nhận thấy rằng bạn luôn đói khi mất ngủ. Thiếu ngủ là một nguyên nhân chính cho việc ăn quá nhiều. Hơn nữa, nếu bạn không ngủ ngon vào ban đêm, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và uể oải vào ngày hôm sau. Bạn có thể không có năng lượng để làm việc. Tập thể dục ít hơn và ăn nhiều calo là nguyên nhân đơn giản khiến bạn tăng cân.

Dien Vien Thuy Ha Giam Beo Tai Mama Maia Spa (7)

4. Căng thẳng có thể gây thèm ăn và dẫn đến ăn uống theo cảm xúc

Khi bạn cảm thấy căng thẳng, bạn có thể thấy thèm đồ ăn có đường hoặc mặn. Thèm đường thường xảy ra khi mức độ căng thẳng cao; khi căng thẳng kéo dài và cơ thể mệt mỏi vì phải giải phóng cơn thèm ăn hormone gây căng thẳng. Bất kể những gì bạn đang thèm, bạn có khả năng ăn quá nhiều. Cùng với quá trình trao đổi chất và kháng insulin chậm hơn. Điều này gây bất lợi với quá trình giảm cân của bạn.

Nếu bạn đang gặp căng thẳng dưới bất kỳ hình thức nào, điều quan trọng là phải quản lý chiến lược. Đối với một số người, việc hít thở sâu trong khi đối với những người khác thì việc bổ sung để giải quyết sự mất cân bằng hormone là cần thiết. Liệu pháp massage và châm cứu cũng có thể làm giảm mức độ căng thẳng cũng như cải thiện giấc ngủ. Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, hãy bắt đầu một lộ trình massage phù hợp vì nó có thể giải quyết tất cả các khía cạnh có thể ảnh hưởng đến thành công trong quá trình giảm cân của bạn.