1400 lượt xem

Dưới đây là 5 bài tập giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả nhất để thoát khỏi thân hình xồ xề, vòng bụng ngấn mỡ khiến mẹ thiếu tự tin mỗi khi ra đường.

Cơ thể phụ nữ sau sinh thường không khác so với thời kỳ mang thai nên nhiều mẹ đã vội vàng giảm cân theo hình thức ăn kiêng, hút mỡ bụng hay uống thuốc với mong muốn lấy lại vóc dáng như thời còn son trẻ, nhưng kết quả không theo ý muốn. Giảm cân theo phương thức nhanh chóng như vậy sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của cả mẹ, ảnh hưởng đến cả nguồn sữa nuôi trẻ sơ sinh.

Để giúp các mẹ đang chăm con thực hiện giảm cân dễ dàng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho bé bú, maiaspacare.vn xin bật mí những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản, cả mẹ và bé có thể cùng tập, nhưng mang lại hiệu quả bất ngờ cho các mẹ muốn giảm cân sau sinh.

Bài tập 1: Siết chặt vùng hông


Rất đơn giản, mẹ chỉ việc đứng thẳng và cố gắng siết chặt các cơ từ thắt lưng trở xuống trong khoảng 2 giây rồi lại thả lỏng trong 2 giây tiếp theo. Làm liên tục 8-12 lần.

Mẹ có thể thực hiện tư thế này cùng khi bế em bé hoặc kết hợp nó với tư thế giơ tay ở mục 6 phía dưới. Bài tập này giúp mẹ củng cố tất cả các phần cơ dưới của mình một cách nhẹ nhàng mà rất hiệu quả

Bài tập 2: Ngồi xổm

Bế dựng bé lên bằng cả hai tay sao cho ngực bé áp vào vai mẹ, đứng chân bằng vai, hai bàn chân hướng ra hai bên tạo thành góc khoảng 30 độ. Ngồi xuống – giữ gót chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt đất, mông đưa ra phía sau, mẹ hãy đảm bảo rằng đầu gối không nhô ra ngoài so với các ngón chân.

Ngoi Xom 555x537

Ngực ưỡn ra, vai đưa về phía sau. Hít vào khi ngồi xuống và thở ra khi đứng lên. Lặp lại khoảng 8-12 lần đứng lên ngồi xuống liên tục tùy vào thể lực của mẹ. Cố gắng tập 3 lần như thế, mỗi lần cách nhau khoảng 1 phút. Với bài tập này, các cơ đùi và mông của mẹ sẽ được luyện tập nhiều nhất và chúng sẽ trở nên săn chắc hơn nhiều đấy!

Bài tập 3: Ngồi xổm dạng chân


Đây là một dạng biến thể của tư thế ngồi xổm, mẹ vẫn bế bé và đứng lên ngồi xuống, lặp lại theo cách tương tự, chỉ khác là chân mẹ dang ra rộng hết cỡ (tuy nhiên hai bàn chân vẫn đặt chếch, tạo thành góc khoảng 30 độ). Với bài tập này, ngoài các cơ đùi và mông được luyện tập, phần cơ phía trong đùi của mẹ cũng sẽ trở nên dẻo dai săn chắc hơn.

Bài tập 4: Kiễng chân

Kieng Chan De Giam Can

Giữ nguyên thế đứng như khi mẹ bắt đầu tư thế 1 và kiễng chân lên xuống. Hít vào khi kiễng chân lên và thở ra khi hạ gót chân xuống mặt đất một cách từ từ. Thực hiện động tác từ 8-12 lần liên tục và lặp lại 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 1 phút. Bài tập này sẽ giúp mẹ luyện tập cơ ở phần bắp chân .

Bài tập 5: Giơ tay


Giữ bé trước mặt, cánh tay vuông góc với cơ thể mẹ. Nâng tay lên quá đầu rồi lại hạ tay xuống để mặt bé song song với ngực mẹ. Lặp lại 8-12 lần nâng lên hạ xuống; làm 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 1 phút. Bài tập này giúp mẹ luyện tập phần cơ lưng, cánh tay, bắp tay và vai để những bộ phận này trở nên săn chắc và dẻo dai hơn.

Trên đây là 5 bài tập đơn giản giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả. Hy vọng rằng bài viết này sẽ hữu ích cho các mẹ.

Chúc các mẹ giảm cân thành công!

Mama Maia Spa – trung tâm chăm sóc và trị liệu giảm béo, massage, trẻ hóa da, chăm sóc bầu và sau sinh bằng phương pháp Nhật Bản.Vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ.Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa