1163 lượt xem
Rate this post

Giai đoạn mang thai là một trong những thời kì mà mẹ bầu cần nạp đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng nhất để con yêu luôn mạnh khỏe. Hãy tham khảo ngay, 5 mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu đạt chuẩn. 

Các nhóm dưỡng chất cần thiết trong mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu

5 mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu đạt chuẩn

Các nhóm dưỡng chất cần thiết trong mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu

Thời kỳ đầu 3 tháng thai kỳ, thai nhi vẫn còn rất nhỏ nên các mẹ chớ vội áp lực về cân nặng. Số cân lý tưởng mà mẹ bầu cần tăng sẽ chỉ từ 2 đến 3kg trong giai đoạn này. Bởi thế, mỗi ngày bạn cần nạp vào cơ thể 300 calories để phát triển toàn diện cả mẹ và con. Một số dưỡng chất cần thiết trong mẫu thực đơn bà bầu 3 tháng đầu mẹ nhất định phải nhớ trong quá trình chăm sóc bầu.

  • Nhóm tinh bột như: gạo, bún, mì, sắn, bắp…
  • Nhóm Protein chất đạm từ thịt, cá, trứng, tôm, đậu…  Mẹ bầu nên nạp vào cơ thể khoảng 20g đạm mỗi ngày trong giai đoạn đầu mang thai. Nhằm hỗ trợ phát triển các tế bào não của thai nhi
  • Nhóm giàu chất béo như dầu, mỡ, vừng, đậu phộng…nên thay thế dầu mỡ động vật bằng dầu thực vật để mẹ bầu không gặp phải các tình trạng máu nhiễm mỡ hay tim ảnh hưởng trực tiếp đến bào thai
  • Nhóm vitamin và giàu khoáng từ rau củ, hoa quả tươi 
  • Vitamin A xuất hiện nhiều trong cá, trứng, sữa… mẹ bầu cần đảm bảo nạp đủ đủ 600mcg / ngày.
  • Vitamin D: Để cung cấp được lượng vitamin D nạp vào cơ thể hằng ngày thì mẹ có thể sử dụng các dòng sữa bầu công thức hay các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kì loại thuộc nào để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho cả mẹ lẫn thai nhi

Muốn xây dựng thành công mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu cần đảm bảo phải có đầy đủ những thành phần dinh dưỡng được nói đến trên. Nếu trong trường hợp mẹ bầu bị tình trạng ốm nghén, dù mệt mỏi nhưng nhất định không được bỏ bữa nhé. Muốn vượt qua được giai đoạn này, bạn chỉ cần chia nhỏ các bữa ăn hằng ngày sao cho phù hợp với nhu cầu. 

Gợi ý 5 mẫu thực đơn cho bà bầu trong 3 tháng đầu để thai nhi phát triển toàn diện

5 mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu đạt chuẩn

Gợi ý 5 mẫu thực đơn cho bà bầu trong 3 tháng đầu để thai nhi phát triển toàn diện

Mẫu thực đơn 1 cho bà bầu 3 tháng đầu

  •  Bữa sáng: bánh mì kẹp ngũ cốc ăn kèm với pate, thịt nguội, cà chua, dưa leo + 1 cốc sữa + 1 quả táo
  • Bữa phụ: 1 hộp yogurt 
  • Bữa trưa: Cơm trắng + Tôm nõn rang + nấm xào tỏi + Canh bí đỏ hầm xương
  • Bữa phụ: Chè đậu đỏ ít đường
  • Bữa tối: Cơm trắng + Đậu hũ non hấp xì dầu + Thịt bò bằm sốt cà + Canh mướp đắng nhồi thịt
  • Bữa phụ: 1 ly nước ép bưởi

Mẫu thực đơn 2 cho bà bầu 3 tháng đầu

  • Bữa sáng: Mỳ gạo lứt nấu với bò bằm + 1 cốc sữa bầu
  • Bữa phụ: Hạt ngũ cốc: óc chó, hạt điều, hạt maca…
  • Bữa trưa: Cơm trắng + Thịt kho trứng + Rau củ hấp + Canh cá nấu chua
  • Bữa phụ: 1 quả chuối
  • Bữa tối: Cơm trắng + Thịt bò xào + Canh cua + Đậu hũ nhồi thịt
  • Bữa phụ: Bánh mì mứt dâu tằm 

Mẫu thực đơn 3 cho bà bầu 3 tháng đầu

  • Bữa sáng: Xôi xéo + 1 ly nước ép ổi
  • Bữa phụ: 1 quả chuối + 1 miếng phomat
  • Bữa trưa: Cơm trắng + Thịt lợn hấp + nấm xào tỏi + Canh xương hầm rau củ
  • Bữa phụ: 1 hộp sữa chua hoa quả
  • Bữa tối: Cơm trắng + Cua hấp sả + thịt lợn chưng + Canh mướp đắng nhồi thịt
  • Bữa phụ: 1 quả lê

Mẫu thực đơn 4 cho bà bầu 3 tháng đầu

  • Bữa sáng: Cháo óc hầm + 1 cốc sữa bầu
  • Bữa phụ: 1 ít bánh ngọt + 1 lý sữa gạo rang
  • Bữa trưa: Súp cua rau củ 
  • Bữa phụ: chôm chôm + thạch hoa quả
  • Bữa tối: Cơm trắng + Chả trứng + Mực rim me + Canh thơm 
  • Bữa phụ: 1 ly sinh tố dâu tằm

Mẫu thực đơn 5 cho bà bầu 3 tháng đầu

  • Bữa sáng: Bún chả cốm + 1 lý sữa bầu
  • Bữa phụ: 1 hộp yogurt 
  • Bữa trưa: Cơm trắng + salad rau củ + cá hồi áp chảo + Canh cải luộc
  • Bữa phụ: 1 ly sữa hạt sen
  • Bữa tối: Cơm trắng + thịt bò viên hầm + Canh cá chép + Cá kho tộ
  • Bữa phụ: Hoa quả ăn nhẹ tùy sở thích

Lên mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu thật sự không quá khó để thực hiện, chỉ cần mẹ bầu nắm chắc được các nhóm chất dinh dưỡng và áp dụng nó vào trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, nếu cảm thấy quá mệt mỏi, các mẹ cũng có thể trải nghiệm các liệu trình massage bầu thư giãn tại Mama Maia Spa.

5 mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu đạt chuẩn 5 mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu đạt chuẩn 5 mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu đạt chuẩn

Quy trình massage đều được thực hiện bởi các chuyên viên của Mama Maia Spa

Massage chăm sóc mẹ bầu là thế mạnh của Mama Maia Spa. Với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm, hệ thống máy móc hiện đại, nơi đây được nhiều chuyên gia khuyến khích các mẹ bầu nên tin tưởng và lựa chọn. Có 3 gói dịch vụ để mẹ bầu tha hồ lựa chọn đầu tiên là gói thư giãn trong thời gian 60 phút massage chuyên sâu các vùng cổ, vai, gáy…giúp đánh bay mọi muộn phiền, mệt mỏi. Gói thứ hai là rạng rỡ massage chuyên sau và làm đẹp da mặt với các sản phẩm chiết suất 100% thành phần tự nhiên an toàn lành tính cho mọi mẹ bầu. Cuối cùng là gói massage body cao cấp VIP trong 120 phút mẹ bầu sẽ được thư giãn massage và chăm sóc da toàn thân.

5 mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu đạt chuẩn

5 mẫu thực đơn cho bà bầu 3 tháng đầu đạt chuẩn

Trải nghiệm của các mẹ bầu tại Mama Maia Spa

Tất cả đều được thực hiện trong không gian đẳng cấp chuẩn 5 sao, sạch sẽ, gọn gàng và được giám sát bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu. bởi thế, các mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng dịch vụ tại Mama Maia Spa.