1017 lượt xem

Giảm mỡ bụng là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm hiện nay. Chính vì thế đã đi tìm cho mình những phương pháp giúp lấy lại vóc dáng thon gọn nhanh chóng. Sau đây là 7 ngày đánh tan mỡ bụng với thực đơn và chế độ tập luyện hiệu quả chị em cũng tham khảo nhé. 

1. 7 ngày đánh tan mỡ bụng với thực đơn eat clean

7 ngày đánh tan mỡ bụng với thực đơn và chế độ tập luyện tại nhà

7 ngày đánh tan mỡ bụng với thực đơn và chế độ tập luyện tại nhà

Eat Clean là một trong những thực đơn ăn kiêng được chị em áp dụng nhiều hiện nay. Bởi nó khá đơn giản và không yêu cầu cao. 

  • Khi theo chế độ này sẽ ăn các món ở dạng: luộc, hấp, trộn salad, áp chảo, nướng không gia vị,… Thực phẩm ít được chế biến nên sẽ hạn chế tối đa lượng dầu mỡ nạp vào và món ăn vẫn giữ nguyên được sự tươi ngon.
  • Khi ăn eat clean, chú ý nên tự nấu ăn tại nhà để có thể hạn chế được dầu mỡ, kiểm soát tốt calo ở mỗi món. Hãy ăn thật nhiều rau củ quả giàu vitamin và chất xơ là chế độ ăn giúp đánh tan mỡ bụng trong 7 ngày. Thực đơn này sẽ giúp vừa giảm cân lại bảo vệ sức khỏe, đồng thời cũng nên bổ sung đủ protein, đạm, chất béo tốt khác như ức gà, tôm, thịt bò, trứng, cá,…
  • Thay thế đường chế biến công nghiệp bằng cách sử dụng các loại đường dành cho người giảm cân, mật ong hoặc đường thốt nốt. Và tuyệt đối không nên uống quá nhiều rượu, bia, nước ngọt, cafe và bổ sung đủ 2,5 lít nước mỗi ngày.

7 ngày đánh tan mỡ bụng với thực đơn và chế độ tập luyện tại nhà

Để tạo nên một thực đơn giảm cân 7 ngày với eat clean không hề khó, chỉ cần chị em luôn kiên trì thực hiện. 

  • Vào buổi sáng: Nên hấp thụ các loại sinh tố từ các loại như táo, chuối, bơ, cà chua, cần tây hay hỗn hợp yến mạch, bánh ngũ cốc, sữa chua trái cây và trứng luộc. Hoặc có thể ăn khoai luộc.
  • Vào buổi trưa: Chị em nên nạp vào cơ thể những món mang lại cảm giác no hơn như bún cơm phở gạo lứt, trứng luộc, tôm hấp hoặc ức gà hay đơn giản nhất là ức gà áp chảo với vài lát khoai và tráng miệng với hoa quả ít đường. 
  • Vào buổi tối: Không nên nạp quá nhiều lượng thức ăn khó tiêu hóa và ít lượng calo hơn. Thay vào đó hãy ăn nhiều rau củ và hoa quả tươi. Đơn giản chỉ là 1 đĩa salad hải sản và sữa chua tráng miệng. Hay ức gà hấp cùng rau củ hoặc là vài lát khoai với hoa quả sau ăn. 

Nói chung chị em nên chú ý khẩu phần ăn mỗi ngày đều phải bổ sung đầy đủ và phân chia hợp lý các chất protein, chất béo, tinh bột và chất xơ cùng nhiều dinh dưỡng thiết yếu khác.

2. 7 ngày đánh tan mỡ bụng với chế độ tập luyện tại nhà

Bên cạnh chế độ ăn thì chắc chắn chị em sẽ cần đến chế độ tập luyện để thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn bao giờ hết.

Động tác plank đốt cháy mỡ hiệu quả

7 ngày đánh tan mỡ bụng với thực đơn và chế độ tập luyện tại nhà

Plank là một trong những động tác đánh mỡ bụng trong 7 ngày hiệu quả. Khi thực hiện nó sẽ giúp các cơ bụng được siết chặt lại, đốt cháy các vùng mỡ ở sườn ngang và cũng như toàn cơ thể. Không những thế còn giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Đầu tiên bắt đầu với tư thế nằm sấp trên thảm. Hai tay chắp lại và chống lên sao cho khuỷu tay vuông góc với mặt sàn. Hai chân từ từ nhón lên để giữ được thăng bằng. Toàn bộ lực được nâng đỡ nhờ hai tay và chân, bụng siết chặt lại. Đầu, cổ, lưng và mông phải giữ thành một đường thẳng, lưng tuyệt đối không chùng xuống. 

Với những người mới tập thì cố gắng giữ nguyên tư thế khoảng từ 20 – 30 giây và đối với người tập quen là 40 – 60 giây mỗi hiệp. Và hàng tuần ngày nào cũng có thể tập luyện tùy điều kiện sức khỏe.

Gập bụng giúp vòng eo săn chắc

7 ngày đánh tan mỡ bụng với thực đơn và chế độ tập luyện tại nhà

Gập bụng là động tác giảm cân trong 7 ngày được nhiều chị em ưa thích. Nó giúp cho cơ thể chúng ta loại bỏ lượng mỡ thừa nhanh chóng lấy lại vóc dáng săn chắc cho vòng 2. Với bài tập gập bụng sẽ tác động trực tiếp vào bụng giúp đốt cháy mỡ, săn chắc, khỏe mạnh.

Khi bắt đầu, chị em nằm ngửa trên sàn tập. Hai chân co lên sao cho đầu gối gập lại thành hình chữ A với mặt sàn. Đưa hai tay ôm nhẹ ra sau gáy, hoặc để trước ngực. Từ từ nâng nửa người trên và đầu lên bằng lực siết chặt cơ bụng và không phải bằng lực kéo cổ lên (Chú ý kỹ thuật này nếu không sẽ bị chấn thương cổ). Đưa người lên khoảng cách tầm 30cm với đầu gối tầm 1, 2 giây rồi quay lại vị trí ban đầu.

Tùy vào sức tập, mỗi lần có thể gập bụng từ 20 – 50 cái. Tuy nhiên thay vì tập nhiều thì chị em nên tập đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả cao hơn. Nên tập kết hợp với các bài tập cơ bụng khác. Chia đều theo từng buổi với nhiều bài khác nhau. Không nên gập bụng quá nhiều ần, chỉ nên tập 3-4 buổi trong tuần thôi nhé. 

Trong 7 ngày đánh tan mỡ bụng, ngoài chế độ ăn và tập luyện hàng ngày, Nếu chị em quá bận rộn mà lại muốn có thân hình thon gọn như mong muốn thì hãy thử tham khảo tới liệu pháp massage giảm béo tại các spa làm đẹp uy tín hiện nay. 

7 ngày đánh tan mỡ bụng với thực đơn và chế độ tập luyện tại nhà

Massage giảm béo chuẩn Nhật tại Mama Maia Spa

Mama Maia Spa – spa giảm béo uy tín được hơn 300.000 chị em tin chọn để giảm cân hiệu quả và an toàn. Chị em sẽ thấy sự cải thiện tích cực toàn diện trên cơ thể nhờ những bước massage giảm béo chuẩn Nhật được thực hiện bằng tay. Kết hợp bấm huyệt chuyên sâu giúp thu nhỏ dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn hiệu quả. 

Đặc biệt tại spa còn có kỹ thuật giảm béo tầng sâu bằng sóng điện từ RF tiên tiến của Hoa Kỳ. Cùng đó là các bước massage, bấm huyệt, đắp bùn cứu từ thiên nhiên nhằm thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ nhanh chóng hơn. 

7 ngày đánh tan mỡ bụng với thực đơn và chế độ tập luyện tại nhà

Kỹ thuật đánh mỡ bụng bằng sóng điện từ RF Hoa Kỳ tại Mama Maia Spa

7 ngày đánh tan mỡ bụng với thực đơn và chế độ tập luyện tại nhà

Đắp bùn cứu từ thiên nhiên tại Mama Maia Spa

Khách hàng giảm cân thành công nhờ có Mama Maia Spa