1285 lượt xem

Khi mang thai phụ nữ phải chịu rất nhiều mệt mỏi như đau lưng, nhức đầu và sưng chân… Sự thay đổi trọng lực, xương chậu tự nhiên di chuyển về phía trước để duy trì sự cân bằng trọng lực khi thai trở nên lớn hơn gây ra tình trạng đau lưng. Dưới đây là những biện pháp giúp giảm đau lưng khi mang thai

10 Luu Y Song Con Khi Me Bau Tap The Duc 1 555x415

1. Yoga trước khi sinh

Yoga trước khi sinh rất hiệu quả giúp giảm đau lưng cho bà. Về cơ bản, yoga giúp giảm đau vì nó có khả năng làm giảm đau cơ, khớp và dây thần kinh, chịu áp lực từ trọng lượng thai kỳ. Các kỹ thuật được sử dụng nhằm mục đích tăng cường và làm săn chắc cơ thể để mang em bé thoải mái đến hạn và giúp đỡ trong quá trình sinh nở. Ngoài ra, yoga trước khi sinh đã được chứng minh là có lợi trong việc giúp giải quyết căng thẳng cảm xúc, giúp tâm trí và cơ thể thoải mái hơn

2. Massage khi mang thai

Massage làm giảm đau lưng trong cuộc sống hàng ngày, nó đã được chứng minh là đặc biệt hữu ích trong việc đối phó với chứng đau lưng cấp tính. Thông thường, phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng siết chặt các cơ ở vùng hông và mông ảnh hưởng đến dây thần kinh tọa gây đau đớn khủng khiếp. 

Để giảm bớt áp lực tạo ra, nên massage nhẹ nhàng, massage khi mang thai sẽ giúp giải phóng sự tắc nghẽn và giúp giảm đau lưng khi mang thai. 

Massage Body Hieu Qua Nhat Ha Noi (2)

3. Châm cứu

Châm cứu đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm đau lưng khi mang thai. Châm cứu còn giúp giảm đau, giảm bớt các triệu chứng ốm nghén, cải thiện tiêu hóa, giảm đau đầu.

Tuy nhiên, mặc dù châm cứu khá hiệu quả, nhưng việc có được một chuyên gia châm cứu được chứng nhận là có kinh nghiệm châm cứu cho bà bầu là rất khó, vì vậy mẹ bầu nếu không thật sự tìm được một nơi uy tín nên cân nhắc về phương pháp này. Mẹ bầu cũng có thể sử dụng ngón tay để kích thích các huyệt đạo để giảm bớt các triệu chứng mang thai khác nhau, đặc biệt là đau lưng.

4. Bơi lội

Bơi lội là một trong số ít các bài tập có thể thực hiện trong suốt thai kỳ với rủi ro tối thiểu cho bản thân. Để đi lại với một cái bụng phình ra, trọng tâm dịch chuyển và các cột sống cong vào trong gây đau lưng. Trong nước, cân nặng ít hơn, và do đó áp lực lên cột sống được giải nén. Bơi lội được xem là một trong những cách tốt nhất để giảm đau lưng khi mang thai. 

Với bơi lội, bạn có thể làm săn chắc các bộ phận khác nhau trên cơ thể, bao gồm cánh tay, chân, lõi và cơ lưng. Ngoài ra, hít thở sâu thông qua bơi lội giúp thư giãn cảm xúc và thể chất. Tuy nhiên, bạn nên tránh bơi lội nếu bạn liên tục cảm thấy chóng mặt khi mang thai.

Tam Nuoc Am Giam Can

5. Thiền

Trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ 3 ruột đột ngột di chuyển lên trên, gây ra áp lực không đáng có lên cơ hoành. Trong khi thiền, bạn tập thở chánh niệm bao gồm hít vào và thở ra, giảm sâu áp lực lên cơ hoành. Thiền giúp bạn dành thời gian riêng, nơi bạn có thể thực hiện kiểm tra tinh thần của bạn. Điều này giúp bạn lưu ý đến các yếu tố gây căng thẳng và tình trạng sức khỏe của cơ thể. 

Hơn nữa, thiền được thực hiện trong một môi trường không bị phân tâm cho phép bạn gợi ra một phản ứng thư giãn làm giảm sự giải phóng các hormone gây căng thẳng. Lần lượt làm giảm các bệnh liên quan đến căng thẳng như căng cơ mãn tính và huyết áp cao do đó giảm đau lưng giữa khi mang thai

6. Thay đổi tư thế ngủ

Tư thế ngủ không lành mạnh là nguyên nhân gây đau lưng khi mang thai. Khi mang thai, cân nặng của em bé thường gây áp lực không đáng có lên cột sống, khiến nó bị chùng xuống. Vì vậy mẹ nên lựa chọn tư thế ngủ cảm thấy thoải mái nhất cho mẹ.

Để ngăn ngừa đau lưng trong tam cá nguyệt thứ ba, bạn nên sử dụng đệm nằm thoải mái bằng nệm cao su hữu cơ . Nệm cao su hữu cơ được làm bằng các cuộn được riêng lẻ, giúp hỗ trợ chắc chắn và thoải mái, đảm bảo bạn có được một đêm ngon giấc.

7. Mang giày phù hợp

Nhiều phụ nữ mang giày cao gót mỗi ngày đi ra ngoài ngay cả khi mang thai, giày cao gót được coi là cực kỳ nguy hiểm trong thai kỳ cho cả mẹ và bé. Thiết kế của gót gày thường khiến lưng bạn có độ cong làm căng cơ lưng. 

Khi mang thai, hình dạng của cột sống đã bị tắt, và do đó việc mang giày cao gót khiến nó trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, để giúp giảm đau lưng trong tam cá nguyệt thứ ba, bạn nên hạn chế sử dụng giày cao gót và sử dụng loại giày thoải mái với đôi chân.

8. Chườm đá lạnh

Kỹ thuật trườm đá lạnh giúp giảm cảm giác đau lưng khi mang thai. Kỹ thuật được sử dụng liên quan đến trườm một túi lạnh tại những nơi đau nhức trong tối thiểu 15 phút hai lần một ngày sẽ giúp giảm đau lưng. 

Massage Lung Cho Ba Bau

9. Tập thở sâu

Mặc dù nhiều người không thích thiền, nhưng hít thở sâu đúng cách là một trong những yếu tố của thiền mà bà bầu nên áp dụng để giúp giảm đau lưng khi mang thai. 

Các kỹ thuật thở đúng đảm bảo cung cấp đủ không khí trong lồng ngực. Phương pháp này bao gồm việc thở đủ để gây ra sự thay đổi trong lồng ngực do đó giải phóng sự căng cứng trong cơ, giúp giảm đau khi mang thai và thở khi chuyển dạ. 

Đau lưng là triệu chứng phổ biến khi mang thai, để hạn chế tình trạng đau lưng khi mang thai các mẹ nên áp dụng các phương pháp giảm đau lưng phù hợp với sức khỏe và thể trạng cơ thể, cũng như luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ và giữ an toàn trong suốt thai kỳ. Lựa chọn một dịch vụ massage an toàn dành cho bà bầu khi mang thai là biện pháp tự nhiên an toàn và hiệu quả nhất giúp giảm tình trạng đau lưng khi mang thai.

Nếu chưa tìm được Spa massage bầu uy tín mẹ có thể tham khảo các dịch vụ massage chăm sóc bà bầu tại Mamamaia spa với các kỹ thuật massage phù hợp và đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp mẹ luôn có một thai kỳ khỏe mạnh và hạnh phúc.