1306 lượt xem
Rate this post

Nhu cầu tăng cường sắt trong thai kỳ tăng lên nhiều hơn khi mẹ có thêm em bé ở trong bụng. Vậy mẹ nên ăn gì để bổ máu? Mama Maia Spa sẽ gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu ngay trong bài viết sau.

Thực phẩm bổ máu cho mẹ bầu trong thai kỳ

Lựa chọn những thực phẩm bổ máu cho mẹ bầu sau đây sẽ giúp mẹ tạo dựng một thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu khoa học, hợp lý:

Thực phẩm đứng đầu danh sách bổ máu là thịt bò

Ăn gì bổ máu? Gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Thịt bò là thực phẩm bổ máu top đầu mẹ nên ăn nhiều

Nguồn cung cấp chất sắt tự nhiên, dồi dào cho mẹ bầu không thể không nhắc tới thịt bò. Trong 100gr thịt bò có chứa tới 2.6mg sắt heme, loại sắt dễ hấp thu hơn với sắt thực vật. Thành phần của thịt bò còn giàu protein, kẽm, selen cũng các vitamin nhóm B tốt cho thai phụ. Khi mua thịt bò, mẹ nên tìm phần thịt bò nạc bởi đây là phần chứa nhiều sắt nhưng lại ít chất béo, ăn rất ngon.

Tăng cường sắt và protein với thịt gà

Ăn gì bổ máu? Gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Thịt gà phù hợp để bổ sung trong thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Thịt gà là loại thực phẩm chứa hàm lượng sắt phong phú, dễ chế biến thành nhiều món ngon trong thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu. Trong 100gr thịt gà chứa tới 1,3mg sắt heme cùng hàm lượng protein dồi dào và các vitamin, khoáng chất khác. Mẹ có thể kết hợp nấu thịt cà cùng rau củ để tạo thành món canh súp dễ tiêu hóa, thích hợp ăn trong mọi giai đoạn của thai kỳ.

Cung cấp sắt và axit béo Omega-3 với các loại cá

Ăn gì bổ máu? Gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Tăng cường sắt và axit béo Omega-3 với cá hồi

Nguồn cung cấp sắt và axit béo Omega-3 dồi dào từ cá hồi, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch cũng như phòng ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi, hỗ trợ phát triển trí não cho thai nhi trong bụng mẹ. Mẹ có thể lựa chọn cá hồi hoặc cá thu cũng bổ sung sắt rất tốt, tuy nhiên cần ăn với lượng thích hợp để đa dạng thực đơn với các thực phẩm khác.

Bông cải xanh giàu sắt và vitamin C thúc đẩy hấp thu sắt

Ăn gì bổ máu? Gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Bông cải xanh giàu vitamin C, thúc đẩy hấp thu sắt hiệu quả

Thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu không thể bỏ qua bông cải xanh. Đây là loại rau có chứa hàm lượng lớn vitamin C cùng folate, chất xơ, vitamin K… giúp cơ thể hấp thu và chuyển hóa sắt tối ưu. Bông cải xanh cũng được sử dụng nhiều trong các món ăn gia đình, dễ chế biến thành món đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng. Ví dụ như món thịt bò xào cùng bông cải xanh là món ngon đưa cơm, lại rất thích hợp cho bà bầu cần bổ máu.

Các loại đậu giàu chất xơ và chứa hàm lượng sắt tuyệt vời

Ăn gì bổ máu? Gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Các loại đậu và hạt dinh dưỡng bổ sung sắt hiệu quả

Đậu là nguồn dinh dưỡng cung cấp sắt tuyệt vời cho phụ nữ mang thai. Sử dụng các loại đậu và hạt dinh dưỡng vừa đảm bảo cung cấp nguồn chất xơ hòa tan dồi dào, vừa đảm bảo hàm lượng sắt cho cơ thể. Bên cạnh việc ăn nhiều các loại đậu đỗ, hạt dinh dưỡng, mẹ cũng cần bổ sung thêm nhiều thực phẩm giàu vitamin C đi kèm để thúc đẩy hấp thu sắt.

Gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu dễ thực hiện

Thực đơn ngày 1

Ăn gì bổ máu? Gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Thịt bò và bông cải xanh đều giàu sắt, nên có trong thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Bữa sáng:

  • Cháo bột yến mạch giúp bổ sung dinh dưỡng và đảm bảo hàm lượng sắt cho ngày mới.
  • Ăn thêm 1 quả chuối hoặc kiwi..

Bữa trưa:

  • Thịt bò xào bông cải xanh để tăng cường sắt.
  • Trái cây giàu sắt như quả lựu, mận..

Bữa tối:

  • 2 quả trứng gà luộc
  • Canh bí đỏ thịt băm
  • Trái cây theo sở thích.

Thực đơn ngày 2

Ăn gì bổ máu? Gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Tăng cường sắt với cá hồi dinh dưỡng, cung cấp hàm lượng Omega-3 dồi dào

Bữa sáng:

  • Bún/phở cung cấp hàm lượng sắt cho cơ thể, tuyệt đối không bỏ bữa, nhịn ăn sáng.
  • Ăn nhẹ 1 hộp sữa chua không đường.

Bữa trưa:

  • Cơm gạo lứt dinh dưỡng.
  • Cá hấp hoặc cá hồi áp chảo cung cấp Omega-3 phát triển trí não thai nhi.
  • Rau muống xào tỏi và nước rau.
  • 1 bát canh cua rau đay.

Bữa tối

  • Thịt bò xào cần tỏi tây.
  • Canh trứng đậu hũ nấu hành.
  • Bữa phụ 1 quả chuối và sữa nóng.

Chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày với các thực phẩm giàu sắt sẽ giúp mẹ tăng cường sản sinh máu đi nuôi cơ thể và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các mẹ bầu thông thái cũng rất quan tâm tới việc chăm sóc sức khỏe bản thân với các liệu trình chăm sóc bầu tại các spa uy tín.

Ăn gì bổ máu? Gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Massage chuyên sâu cho mẹ bầu tại Mama Maia Spa

Nếu mẹ đang tìm kiếm một địa điểm chăm sóc bầu chất lượng cao tại Hà Nội thì có thể tìm hiểu liệu trình massage bầu, bấm huyệt theo kỹ thuật Nhật Bản tại Mama Maia Spa. Mama Maia Spa hiện đang sở hữu nhiều liệu trình chăm sóc bầu chuyên sâu với nhiều gói thời gian linh hoạt, thực hiện dịch vụ tại nhà cho nhiều mẹ không tiện tới chăm sóc bầu tại spa.

Ăn gì bổ máu? Gợi ý thực đơn cho bà bầu bị thiếu máu

Ngâm chân thảo dược, giảm phù nề chuột rút cho mẹ bầu nhanh chóng

Chia sẻ liệu trình chăm sóc bầu cao cấp, massage bầu chuyên sâu tại Mama Maia Spa