1106 lượt xem

Khoai lang cũng là một loại lương thực giống như gạo, khoai tây và ngô. Tuy nhiên, hàm lượng tinh bột trong loại thực phẩm này khá thấp nên bạn hoàn toàn có thể thêm khoai lang vào thực đơn giảm cân của mình để đạt hiệu quả tối ưu.

4 lý do bạn nên ăn khoai lang giảm cân

Khoai Lang Tim Giam Can 555x358

Chọn khoai lang làm thực phẩm giảm cân đã và đang trở thành trào lưu của giới trẻ. Liệu phương pháp này có thật sự mang lại hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu những lý do bạn nên ăn khoai lang để giảm cân?

Chỉ số đường huyết thấp

Khoai lang – thực phẩm có chỉ số đường huyết tương đối thấp, giúp cho hệ tiêu hoá hấp thụ chất dinh dưỡng. Đồng thời, lượng đường trong máu được sản xuất ổn định và insulin được sản sinh ở mức bình thường nên rất tốt cho việc giảm cân và cải thiện sức khỏe.

Chứa rất ít calo

Người ta ước tính, trong 100gr gạo chứa khoảng 244 kl calo, 100gr bánh mì cho 150 kl calo, nhưng 100gr khoai lang chỉ chứa 119 kl calo. Đặc biệt, dù năng lượng thấp nhưng khoai lang lại giàu các chất khoáng, giàu vitamin, giàu sắt và canxi.

Do đó, ăn khoai lang giảm cân rất tốt cho cơ thể. Vì tinh bột kháng của khoai lang rất khó tiêu hóa nên chúng ta sẽ không thực sự hấp thụ tất cả lượng calo của nó.

Hàm lượng chất xơ cao

Khoai lang là thực phẩm rất giàu chất xơ nên giúp giảm cân hiệu quả. Đồng thời, cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất béo và hỗ trợ sản xuất vi khuẩn tốt cho đường ruột.

Chính vì vậy, tiêu thụ khoai lang giàu chất xơ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, tiêu hóa và bài tiết, giúp giảm cân hiệu quả.

Hàm lượng nước cao

Hàm lượng nước cao là một trong những điều khiến khoai lang là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tiêu thụ khoai lang giúp bù nước cho các tế bào và kích hoạt quá trình trao đổi chất. Giúp ngăn ngừa sự tích tụ chất béo của cơ thể, cân bằng độ pH bên trong và loại bỏ độc tố.

Ăn khoai lang như thế nào để giảm cân hiệu quả

Khoai Lang Giup Vong Mot San Chac 555x354

Khi ăn khoai lang để giảm cân bạn vẫn phải đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Cần xây dựng thực đơn giảm cân khoa học để mang lại hiệu quả tối ưu.

Hãy ăn 1 – 2 củ khoai lang thay vì 1-2 chén cơm mỗi ngày để giảm đi khoảng 20 – 25% lượng calo. Đặc biệt với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế này sẽ giúp giảm đi một phần năng lượng hấp thụ vào cơ thể và không gây ảnh hưởng đến thói quen ăn uống.

Ăn khoai lang vào thời gian nào cho hợp lý?

Khoai Lang

Khi mới đào, khoai lang sẽ đầy đủ chất dinh dưỡng nhất. Nếu để lâu, hoặc héo và chảy nhựa, nước trong củ khoai sẽ tham gia vào phản ứng thủy phân tinh bột, làm gia tăng lượng đường trong khoai và gây tăng cân không kiểm soát.

Chính vì vậy, nếu chưa sử dụng được ngay, bạn cần bảo quản khoai lang tươi theo quy trình để giữ lại những dưỡng chất tốt trong khoai.

Ăn vào bữa sáng

Mỗi buổi sáng hãy ăn một củ khoai lang, chỉ cần đơn giản như vậy là bạn đã đem lại hiệu quả gấp 4 lần so với bình thường.

Ngoài ra, bạn còn có thể ăn kèm khoai lang với sữa nguyên kem hay sữa chua hoặc chút rau xanh vào bữa sáng để đảm bảo cơ thể đủ năng lượng cho ngày dài hoạt động.

Ăn khoai vào bữa trưa

Thời điểm ăn khoai tốt nhất là ăn vào bữa trưa. Bởi sau khi ăn, canxi trong khoai lang cần mất 4 – 5 giờ mới hấp thụ vào cơ thể. Đặc biệt, ánh sáng mặt trời 2 – 5 giờ chiều tác động lớn tới quá trình hấp thụ canxi.

Ngoài việc giảm cân, khoai lang còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Do đó, hay thay thế cơm bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng và sở hữu vóc dáng lý tưởng.