1073 lượt xem

Mệt mỏi chán ăn là tình trạng xảy ra khá phổ biến với các mẹ bầu trong thời kỳ mang thai. Vậy khi bà bầu bị mệt mỏi chán ăn phải làm sao để cải thiện? Bài viết hôm nay sẽ giúp các mẹ bầu giải đáp thắc mắc.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bà bầu bị mệt mỏi chán ăn

Ba bau bi met moi chan an lam sao de cai thien? Mama Maia Spa 3

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng bà bầu bị mệt mỏi chán ăn

Việc mẹ bầu bị mệt mỏi chán ăn trong thời gian mang thai đặc biệt là 3 tháng đầu thai kỳ có thể đến từ một số nguyên nhân dưới đây:

  • Thay đổi hormone HCG: Lượng hormone này tăng lên nhanh chóng trong thời gian 3 tháng đầu thai kỳ và từ tuần 11 sẽ bắt đầu giảm xuống. Việc tăng lên nhanh chóng của lượng hormone HCG này làm mẹ nhạy cảm hơn so với bình thường, cảm thấy buồn nôn, chán ăn và cơ thể mệt mỏi. Tuy nhiên tùy vào mỗi mẹ bầu mà ảnh hưởng của hormone HCG sẽ là khác nhau, có mẹ sẽ cảm giác thèm ăn nhưng ngược lại có nhiều mẹ sẽ mang cảm giác chán ăn.
  • Giác quan của mẹ bầu trở nên nhạy cảm hơn bình thường: Đa số các mẹ khi mang thai đều nhạy cảm với mùi và vị. Đây chính là hệ quả của sự thay đổi nồng độ hormone trong cơ thể.
  • Bảo vệ thai nhi: Nguyên nhân này nhiều người nghe có vẻ sẽ bất ngờ và thấy vô lý nhưng có rất nhiều trường hợp mẹ nói không với tất cả thực phẩm và nó như một phép thử để mẹ có thể chắc chắn không yếu tố nào gây hại đến em bé.

Ngoài ra những thực phẩm khiến mẹ bầu bị mệt mỏi chán ăn thường có mùi mạnh như: thịt, trứng, tỏi, hành, gia vị mùi nồng, cà phê, đồ ăn cay, trà,… Thông thường chứng mệt mỏi chán ăn sẽ diễn ra trong 3 tháng đầu của thai kỳ và sẽ hết vào những tháng sau tuy nhiên có một số mẹ bầu sẽ bị tái chán ăn vào bất kỳ thời điểm nào thời gian mang thai.

Cách cải thiện tình trạng mẹ bầu bị mệt mỏi chán ăn

Ba bau bi met moi chan an lam sao de cai thien? Mama Maia Spa 3

Mẹ bầu nên uống đủ nước và bổ sung đủ dưỡng chất để cải thiện tình trạng mệt mỏi chán ăn

Nếu muốn cải thiện tình trạng mẹ bầu bị mệt mỏi chán ăn và để cơ thể mẹ sẵn sàng nạp dinh dưỡng để nuôi thai nhi thì có thể tham khảo một số gợi ý dưới đây trong quá trình chăm sóc bầu:

  • Uống thật nhiều nước: Bổ sung từ 2-3 lít nước mỗi ngày sẽ giúp mẹ giảm cảm giác  mệt mỏi và tình trạng ốm nghén sẽ được cải thiện hơn.
  • Hạn chế đồ ăn có mùi nặng: Nếu mẹ cảm thấy khó chịu với mùi của món ăn nào đấy thì hãy liệt kê nó vào danh sách hạn chế. Một số đồ ăn dễ khiến mẹ cảm thấy buồn nôn và chán ăn như: cà ri, cá, quế, hồi,… hoặc bất kỳ loại thực phẩm nào khiến mẹ thấy buồn nôn.
  • Sử dụng những món ít gia vị: Các loại gia vị quá mặn hoặc cay nóng sẽ dễ khiến mẹ bị đầy hơi, khó chịu và có cảm giác chán ăn.
  • Chia nhỏ các bữa ăn hằng ngày: Việc chia nhỏ sẽ khiến mẹ bầu không còn cảm giác chán ăn khi bước vào bữa ăn. Thay vì 3 bữa mỗi ngày như bình thường thì mẹ có thể chia nhỏ khẩu phần ăn thành 6 bữa và nhớ hãy kết hợp với việc bổ sung nước.
  • Không bỏ bữa: Mẹ cần rất hạn chế việc bỏ bữa và mẹ cũng nên nhớ rằng chế độ ăn của bản thân ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen của thai nhi trong bụng bởi vậy hãy đa dạng đồ ăn, ăn đúng bữa và giữ tinh thần thoải mái vui vẻ để con yêu được khỏe mạnh.
  • Bổ sung thực phẩm chưa protein và tinh bột: Những đồ ăn chứa các thành phần này sẽ giúp mẹ có cảm giác no lâu, không bị mệt mỏi và giữ đường huyết ở mức ổn định đồng thời giải phóng calo cần thiết cho hoạt động của cơ thể.
  • Bổ sung đầy đủ các loại vitamin: Ngoài thức ăn hằng ngày thì mẹ cũng nên chú ý đến việc bổ sung các loại rau củ quả để cơ thể có đầy đủ chất dinh dưỡng và không có cảm giác chán ăn. Bên cạnh đó mẹ cũng có thể sử dụng các viên uống đa vi chất như sắt, vitamin C, D, E, axitfolic,… để thai nhi được bổ sung các dưỡng chất quan trọng.

Việc mẹ bầu bị mệt mỏi chán ăn là hiện tượng khá phổ biến nên mẹ không cần quá lo lắng, hãy giữ tâm trạng thật thoải mái để không ảnh hưởng đến thai nhi.

Bên cạnh đó, để cơ thể mẹ bầu có thể được chăm sóc toàn diện hơn trong thời gian mang thai mẹ có thể tham khảo phương pháp massage cho bà bầu tại spa. Ở Hà Nội, Mama Maia Spa là địa chỉ uy tín được hơn 300.000 khách hàng tin tưởng lựa chọn trong đó có cả những người nổi tiếng như DV Hoàng Yến, DV Đàm Hằng, DV Huyền Sâm, MC Minh Trang,…

Cham Soc Ba Bau Nghen Mama Maia Spa4

Mẹ bầu sẽ được thư giãn, thổi bay đau nhức khi chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa

Đến với Mama Maia Spa mẹ bầu sẽ được chăm sóc toàn diện từ đầu đến chân với 15 bước. Thư giãn trong không gian chuẩn 5 sao sang trọng cùng những bản nhạc ballad dịu êm. Mẹ sẽ được thổi bay mệt mỏi, đau nhức trên cơ thể bằng những động tác massage kỹ thuật chuẩn Nhật, đánh trúng tận gốc những bó cơ căng cứng. Mọi động tác massage đều được thực hiện bởi  những chuyên viên được đào tạo bài bản có kinh nghiệm, tận tâm.

Cham Soc Ba Bau Giai Doan Dau Mama Maia Spa18

Chăm sóc mẹ bầu toàn diện tại Mama Maia Spa

Mama Maia Spa cung cấp đến các mẹ 3 gói dịch vụ chăm sóc bầu Gói Thư giãn 60 phút, Gói Rạng rỡ 90 phút và gói VIP 120 phút. Với hai gói 90 phút và 120 phút sẽ có cả hình thức chăm sóc tại nhà dành cho những mẹ ngại đi xa.

Cham Soc Ba Bau Mang Thai 3 Thang Dau Mama Maia Spa99

Cham Soc Ba Bau Mang Thai 3 Thang Dau Mama Maia Spa111

Khách hàng hài lòng khi sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa

Quy trình chăm sóc bầu cao cấp tại Mama Maia Spa: