1248 lượt xem
5/5 - (4 bình chọn)

Trái cây là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng cho mẹ bầu, tuy nhiên với mẹ bị tiểu đường thai kỳ thì cần cẩn trọng hơn khi lựa chọn những loại quả này. Vậy bà bầu bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn quả gì mẹ có biết không?

Giải đáp bà bầu bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn quả gì?

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn quả gì?

Quả vải chứa lượng đường cao mẹ bầu tiểu đường thai kỳ nên tránh

Mẹ có biết bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn quả gì không? Ngoài những loại quả nên ăn nhiều được gợi ý như trên, một số loại hoa quả có chứa lượng đường lớn, làm tăng huyết áp và không nên dùng nhiều cho mẹ bị tiểu đường như:

  • Sầu riêng, mít: Lượng đường trong quả sầu riêng và mít rất lớn, tương đương với lượng đường của 1 lon nước ngọt cola hoặc một bát đầy cơm trắng. Mẹ càn tránh dùng loại quả này, nếu quá thèm thì chỉ nên nếm 1-2 miếng.
  • Trái dứa chín ngọt: Dứa chín chứa lượng đường cao tuy đây là loại hoa quả giàu vitmain và nhiều nguyên tố vi lượng. Dứa cũng là loại quả không nên ăn nhiều kể cả khi mẹ không bị tiểu đường, vì dứa có tác dụng thúc đẩy co bóp tử cung nguy hiểm.
  • Xoài chín: Xoài là loại quả tốt cho sức khỏe, với vỏ quả xoài xanh có chứa hợp chất giúp insulin hoạt động tốt hơn. Quả xoài chín chứa lượng đường cao hơn bình thường nhiều lần và gây ra tình trạng tăng huyết áp. Vì vậy, đây là loại quả mà mẹ bầu tiểu đường thai kỳ không nên dùng.
  • Vải thiều, nhãn: Nếu mẹ đang tự hỏi tiểu đường thai kỳ không nên ăn quả gì thì chắc chắn cần tránh vải và nhãn. Lượng đường trong vải thiều và nhãn chín rất cao, ít chất xơ, lại gây nóng trong.

Mẹ bị tiểu đường nên ăn những loại hoa quả nào?

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn quả gì?

Ổi là loại quả giàu vitamin C và rất tốt cho mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ

Trong quá trình mang thai, nếu mẹ bị tiểu đường thai kỳ thì cần hiểu rõ tầm quan trọng của mức tiêu thụ carbohydrate trước khi lựa chọn trái cây. Tuyệt đối không nên ăn nhiều loại trái cây chứa nhiều carb, bởi khi hấp thu carb nhiều sẽ chuyển hóa thành đường và tác động trực tiếp tới lượng đường trong máu.

Tiểu đường thai kỳ không nên ăn quả gì và nên ăn quả gì? Một số loại hoa quả tốt cho sức khỏe mẹ bầu bị tiểu đường bao gồm:

  • Dâu tây, việt quất, nho đen: Là nhóm quả mọng giàu chất xơ, kali, magie, folate và vitamin C cùng  nhiều chất chống oxy hóa khác, vừa giúp thai nhi phát triển trí não, vừa giúp mẹ kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, giảm mỡ máu và hạ huyết áp.
  • Bưởi, cam, quýt: Bưởi làm giảm đường huyết nhờ tác động tương tự như insulin. Mẹ bầu ăn bưởi rất tốt cho sức khỏe thai kỳ, lại tăng cường đề kháng tự nhiên cho cơ thể. Tương tự như cam và quýt cũng là các loại quả mọng giàu vitamin C mẹ nên ăn nhiều.
  • Ổi, táo, lê, đào: Nhóm trái cây chứa hàm lượng chất xơ lớn, lại dồi dào vitamin C, vitamin A và kali. Đây cũng là những loại quả có tác dụng kiểm soát đường huyết và lại có hương vị thơm ngon, phù hợp cho mẹ bầu bổ sung trong thai kỳ.

Chú ý về vấn đề dinh dưỡng là rất cần thiết khi mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ. Ngoài ra, mẹ cần duy trì thói quen sinh hoạt điều độ, ngủ nghỉ nhiều hơn để nâng cao sức khỏe. Nhiều mẹ bầu thông thái cũng tin chọn sử dụng các liệu trình chăm sóc bầu tại spa uy tín để giải quyết các vấn đề thai kỳ thường gặp như chuột rút, phù nề, nhức mỏi toàn thân..

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn quả gì?

Massage bấm huyệt cho mẹ bầu với kỹ thuật dưỡng sinh Nhật Bản

Địa điểm được nhiều mẹ bầu tìm đến để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp trong thai kỳ top đầu tại Hà Nội chính là Mama Maia Spa. Với các liệu trình massage bầu chuyên sâu, bấm huyệt, đi đá nóng đả thông kinh lạc, ngâm chân với thảo dược, chăm sóc da nhiều bước.. Mama Maia Spa mang đến dịch vụ tuyệt vời với liệu trình chất lượng cao, đội ngũ chăm sóc giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất hiện đại tới mẹ.

Bà bầu bị tiểu đường thai kỳ không nên ăn quả gì?

Chăm sóc da mặt với nguyên liệu tự nhiên

MC Vân Hugo thư giãn hoàn toàn với liệu trình massage bầu tại Mama Maia Spa