1142 lượt xem

Ăn thế nào giảm cân nhanh là một cuộc chiến bền bỉ mà không phải ai cũng có thể duy trì được trong thời gian dài. Dưới đây là 6 cách để ăn ít hơn mà không thấy đói bạn có thể tham khảo:

Cân bằng bữa ăn

Protein Giam Can 555x375

Là chìa khoá giúp bạn ổn định lượng đường trong máu. Đồng thời, cũng là yếu tố quan trọng giúp kiểm soát cơn thèm ăn mỗi khi bạn cảm thấy đói. Hãy ăn một khẩu phần bao gồm protein, carbohydrate và chất béo điều này giúp bạn có được cảm giác no lâu hơn. Bên cạnh đó, protein có tác dụng ổn định lượng đường trong máu, carbohydrate chứa chất xơ chậm tiêu hoá và rất giàu vitamin B nên đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, còn chất béo giúp thoả mãn não bộ, tạo cảm giác no lâu hơn.

Giấc ngủ

Ngu Giam Can 555x370

Ngủ không đủ giấc dễ khiến người ta tìm đến calo nhanh – các loại thực phẩm dễ ăn và cho bạn sự hài lòng ngay lập tức. Tuy nhiên, thật không may là trong những loại thức ăn này thường chứa hàm lượng calo khá lớn, carb tinh chế, đường và chất béo. Trong khi đó, lượng chất xơ thiếu hụt, protein và những loại vitamin, khoáng chất cần thiết. Thiếu ngủ làm tăng nồng độ ghrelin và làm giảm nồng độ leptin – hormone tạo cảm giác no. Chính vì vậy, hãy luôn nhớ rằng giấc ngủ hoàn toàn có thể giúp bạn giảm cân và thon gọn hơn.

Tuân thủ quy luật “Một nửa bây giờ, một nửa sau đó”

“Một nửa bây giờ, một nửa sau đó” là một chiến lược rất hiệu quả. Nếu bạn gọi một chiếc bánh sandwich cho buổi trưa và bạn thấy rằng khẩu phần này khá lớn, hãy dùng một nửa thôi nhé và một nửa còn lại thì để dành. Đừng lo lắng bởi người ta thường nói rằng “no bụng đói mắt”. Thực tế, khẩu phần ăn sẽ không gây ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ thoả mãn của một bữa ăn. Hãy luôn nhớ rằng – bạn còn một nửa còn lại để ăn trong ngày hay bữa tối.

Thư giãn

Aerobic Giup Giam Can 555x415

Tập thể dục không chỉ giúp bạn đốt cháy calo mà còn giải phóng các loại hormone khác, bù đắp lại những ảnh hưởng tiêu cực trong các vấn đề liên quan đến stress. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo giấc ngủ đủ và dành chút thời gian trong ngày để thư giãn nhằm giúp cho tinh thần của bạn tốt hơn.

Giảm kích thước các vật dụng đựng thức ăn

Dia Nho Giam Can

Ăn trên một chiếc đĩa nhỏ hơn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. Khi đó, bạn sẽ tự động giảm kích thước khẩu phần ăn bằng việc đánh lừa bộ não về sự hài lòng của chính mình. Bởi khi nhìn vào khẩu phần ăn nhỏ trong một chiếc đĩa lớn, sẽ khiến bạn có cảm giác không đủ, nhưng khi vẫn đặt một khẩu phần ăn tương tự trong chiếc đĩa nhỏ hơn sẽ khiến bạn nghĩ rằng bạn đang ăn nhiều hơn. Ngoài ra, hãy áp dụng mẹo tương tự với đồ uống có cồn bằng việc sử dụng những chiếc ly thuỷ tinh thon và cao.

Cắt thức ăn ra nhiều phần

Cắt thức ăn ra nhiều phần nhỏ hơn và ăn ít lại cũng là giải pháp giảm cân hiệu quả. Những miếng thức ăn nhỏ hơn giúp bạn đánh lừa não bộ khiến bạn cảm thấy mình ăn nhiều hơn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, con người ta thường dùng con số để đánh giá lượng thức ăn, vì thế 4 miếng nhỏ có thể khiến bạn cảm thấy nhiều hơn một miếng lớn.