1046 lượt xem

Bầu bị mệt mỏi phải làm sao? Chắc hẳn mẹ bầu nào cũng sẽ trải qua những thời điểm thấy khó chịu trong người và cần được thư giãn. Trong bài viết này, Mama Maia Spa sẽ giúp mẹ tìm ra cách giảm mệt mỏi trong thai kỳ nhé.

Nguyên nhân gây mệt mỏi trong thai kỳ

Mang thai là quãng thời gian hạnh phúc của tất cả các mẹ bầu. Bên cạnh niềm vui, đây cũng là quãng thời gian vất vả vì cơ thể mẹ có nhiều thay đổi dễ khiến mẹ bầu nhiều lúc sẽ cảm thấy mệt mỏi, đặc biệt là với những mẹ bị ốm nghén.

Nguyên nhân chủ yếu là do nội tiết tố progesterone trong cơ thể mẹ tăng cao, khiến cơ thể xuất hiện cảm giác buồn nôn và nghén khi ngửi thấy mùi thức ăn hoặc sau khi ăn.

bầu bị mệt mỏi phải làm sao

Mẹ bầu hay có triệu chứng mệt mỏi, căng thẳng trong quá trình mang thai

Cùng với đó, khi có thêm bé yêu trong bụng, mẹ sẽ có nhiều thay đổi mà cơ thể chưa thể thích nghi ngay được. Điều này khiến cho các mẹ mệt mỏi, nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Sau 3 tháng, mẹ sẽ không còn quá khó chịu và mệt mỏi nữa, nhưng trọng lượng em bé trong bụng tăng cũng ảnh hưởng nhiều tới mẹ bầu. Lúc này, mẹ cần chăm sóc bản thân kỹ càng để đảm bảo cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Bầu bị mệt mỏi phải làm sao? 

Thai kỳ kéo dài 9 tháng 10 ngày cũng là quãng thời gian mẹ cần chuẩn bị tinh thần đón em bé đến với cuộc sống của mình. Trong thời gian này, cơ thể mẹ rất dễ mệt mỏi, stress. Để giảm bớt các triệu chứng này, mẹ có thể thực hiện những cách sau:

Sắp xếp thời gian ngủ nghỉ hợp lý

Một trong những triệu chứng dễ gặp nhất của mẹ bầu là buồn ngủ nhiều hơn mức bình thường. Nhiều mẹ ngủ li bì cả ngày và đêm, đặc biệt trong thời gian mang thai 3 tháng đầu, và càng ngủ nhiều thì mẹ càng thấy mệt.

An Gi Giam Can Giam Mo Bung Mama Maia Spa 5

Mẹ bầu ngủ đủ giấc và ngủ sâu ban đêm để tránh thiếu ngủ, mệt mỏi

Cách giảm mệt mỏi tốt nhất lúc này chính là mẹ nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, không ngủ quá nhiều vào ban ngày để mất ngủ vào ban đêm. Một giấc ngủ sâu và dài giấc buổi đêm chính là cách thư giãn giúp mẹ giảm mệt mỏi.

Mẹ bầu ăn uống đủ chất khi mang thai

Cần cân bằng chế độ ăn uống để đảm bảo đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé trong quá trình mang thai. Đặc biệt trong thực đơn nên tăng cường chất sắt và protein giảm căng thẳng, mệt mỏi cho mẹ.

bầu bị mệt mỏi phải làm sao

Bổ sung sắt trong thực đơn dinh dưỡng của mẹ bầu

Bầu bị mệt mỏi phải làm sao? Mẹ bầu nên tăng cường ăn những thực phẩm nhiều sắt để tránh mệt mỏi như: thịt đỏ, hải sản, các loại đậu, hạt, rau xanh sẫm màu, ngũ cốc… cũng như thường xuyên ăn cam, quýt giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, hấp thụ sắt từ thực phẩm tốt hơn.

Uống đủ nước mỗi ngày trong thai kỳ

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng chính việc bổ sung đủ nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể mẹ tốt hơn, tăng cường nước ối cũng như giảm căng thẳng và mệt mỏi.

bầu bị mệt mỏi phải làm sao

Bầu bị mệt mỏi phải làm sao? Mẹ bầu nên uống nước lọc, nước dừa trong thời gian bầu bé, tuyệt đối tránh những loại đồ uống kích thích như rượu, bia, trà, cà phê… Cà phê giúp mẹ tỉnh táo hơn để làm việc hiệu quả, năng suất, nhưng cũng khiến cho mẹ nhanh mệt. Thêm vào đó, các chuyên gia khuyến cáo nếu mẹ dùng trên 300mg caffeine có thể gây ảnh hưởng tới bé yêu trong bụng.

Thư giãn trong quá trình mang thai với massage bầu

Để tránh mệt mỏi và quá sức trong thai kỳ, mẹ đặc biệt nên lưu ý loại bỏ áp lực và dành nhiều thời gian thư giãn hơn. Giữ tinh thần thoải mái là cách tốt nhất để mẹ và bé đều khỏe. Ngoài ra, massage cũng là một trong những phương pháp không chỉ giúp mẹ có thời gian thư giãn mà còn giúp mẹ giảm mệt mỏi trong thai kì. Với các động tác nhẹ nhàng, xoa bóp các vùng đau trên cơ thể mẹ sẽ giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ, giảm sưng phù nề, giảm căng thẳng cơ bắp và giúp mẹ ngủ ngon hơn.

Do đó, nếu mẹ đang băn khăn bầu bị mệt mỏi phải làm sao thì hãy thử phương pháp massage bầu nhé. Đặc biệt, để thực hiện các động tác massage đúng kĩ thuật mang lại hiệu quả tốt nhất, mẹ nên tới các spa uy tín để chăm sóc cơ thể một cách toàn diện nhất.

bà bầu có được dùng dầu gió Phật Linh

Chăm sóc toàn diện, ngâm châm thảo dược thải độc cho mẹ

Mama Maia Spa là spa chăm sóc bầu uy tín, chất lượng top đầu tại Hà Nội dành cho các mẹ bầu. Tại đây, mẹ có thể lựa chọn những gói massage bầu, chăm sóc bầu với thời gian từ 60 phút – 90 phút – 120 phút tùy theo lịch sinh hoạt và làm việc của mình. Trong suốt cả quá trình thư giãn tại spa, mẹ sẽ được các chuyên gia tư vấn chế độ ăn, thực hiện massage, ngâm chân thảo dược, thải độc cơ thể an toàn với những nguyên liệu từ thiên nhiên để giảm căng thẳng và mệt mỏi nhanh chóng nhất.

MC Minh Trang chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa

Tới nay, Mama Maia Spa đã vinh hạnh đón tiếp hơn 300.000 khách hàng, mẹ bầu, mẹ sau sinh đến để chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại spa, bao gồm nhiều ngôi sao như MC Minh Trang, diễn viên Hoàng Yến…

Lam Nuoc Ngam Chan Cho Ba Bau Mama Maia Spa789

Mẹ bầu Bích Ngọc thư giãn hoàn toàn với liệu trình tại Mama Maia Spa

Lam Nuoc Ngam Chan Cho Ba Bau Mama Maia Spa123

MC Thùy Dung đã hồi phục sức khỏe sau liệu trình chăm sóc bầu

Bầu bị mệt mỏi phải làm sao? Chắc mẹ đã có câu trả lời cho vấn đề này rồi. Hy vọng qua bài viết này, Mama Maia Spa đã cung cấp đủ thông tin và những cách giảm thiểu căng thẳng giúp mẹ sẵn sàng đón bé yêu.