1126 lượt xem

Giảm béo đã không hề đơn giản, nhất là đối với những người có cơ địa khó giảm. Chính vì vậy, nhiều người đã phải bỏ cuộc giữa chừng và thực tế cho thấy nguyên nhân là do 99% người giảm cân đã áp dụng sai cách. Dưới đây là những bí quyết dành cho những người có cơ địa khó giảm bạn nên biết.

Tại sao lại khó giảm cân?

Hut Mo Bung 555x400

Giảm cân không hề đơn giản, nhất là những người có cơ địa khó giảm. Những người có bố mẹ bị béo phì, nguy cơ mặc béo phì là rất cao. Và nó được gọi là tính di truyền, sinh ra họ đã có gen béo phì bẩm sinh. Do không chỉnh đốn về chế độ ăn uống, luyện tập ngay từ khi còn nhỏ dẫn đến béo phì trong giai đoạn trưởng thành và về già.

Thêm vào đó, những người mắc chứng rối loạn tiêu hóa, nội tiết tố cũng đều rất khó giảm cân hơn. Vì thế, để giảm cân hiệu quả trước hết phải kiểm soát tốt những bệnh lý có sẵn.

Khó giảm cân không phải là do cơ địa

Cong Nghe Giam Beo

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc giảm cân thất bại. Bởi hầu hết những người không thể giảm cân đều có chung suy nghĩ mình thuộc cơ địa khó giảm. Dù có cắt giảm khẩu phần ăn hay thực hiện các bài tập thể hình thì vẫn không thể giảm cân, đó chỉ là lời bao biện cho sự lười biếng của chính bạn.

Đúng vậy, giảm cân không bao giờ là dễ dàng, bạn cần kiểm soát sở thích ăn uống và siêng năng tập luyện hơn. Ngay cả với những người dễ béo, có thể sẽ khó hơn nhưng không hẳn là không thể. Mọi thứ đều có thể giải quyết khi bạn áp dụng một liệu trình khoa học, thực hiện nghiêm túc.

Giảm cân có thành công hay không là ở phương pháp

Theo các chuyên gia, bạn có thể giảm cân thành công khi thực hiện tốt 2 nguyên tắc, đó chính là dinh dưỡng và vận động.

Chế độ dinh dưỡng

Chat Xo Giam Can 555x415

Cắt giảm phần ăn là nguyên tắc đầu tiên để giảm cân hiệu quả. Đồng thời, nó cũng là một trong những nguyên tắc vô cùng khó khăn bởi ăn là nhu cầu phổ biến của mọi người.

Tăng cường để bổ sung rau xanh vào chế độ ăn giảm cân, hàm lượng chất xơ là nguyên tắc cần thiết cho công cuộc giảm cân của bạn.

Không nên quá kiêng khem hay ăn uống một cách thả ga. Bạn chỉ ăn những thức ăn ít calo, hạn chế dầu mỡ, đồ ngọt và thức uống có ga. Tránh nhịn ăn hay uống thuốc giảm cân, vì điều này là cực kỳ nguy hiểm, gây suy nhược cơ thể, mất nước, các cơ quan bị rối loạn,…

Nguyên tắc để ăn mà vẫn không tăng cân là duy trì mức năng lượng nạp vào cơ thể bằng hoặc ít hơn năng lượng tiêu hao. Điều này có nghĩa là, khi bạn ăn càng nhiều thì bạn cần phải vận động, tập luyện càng nhiều để thức năng chuyển hóa, ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa dưới da.

Bên cạnh đó, cần hạn các loại thực phẩm chứa tinh bột và đường. Thay vào đó là những thực phẩm chứa nhiều chất xơ như trái cây, rau xanh hoặc các loại hạt vì chúng vừa  tốt cho sức khỏe vừa ít calo vừa giúp giảm cơn đói nhanh chóng. Ngoài ra, bạn nên thay thế các loại đạm động vật có trong thịt bằng đạm thực vật có trong đậu nành, ăn nhiều thực phẩm chứa omega 3.

Vận động nhiều hơn

Lua Chon Giay Phu Hop 555x308

Bạn cần vận động ở mức nào và trong thời gian bao lâu sẽ phụ thuộc rất lớn vào yếu tố ăn uống. Ví dụ, nếu bạn uống bia rượu hoặc nước ngọt, sẽ cần luyện tập nhiều hơn so với khi chỉ uống nước lọc.

Khi đã áp dụng một thực đơn ăn kiêng khoa học, bạn sẽ không cần vận động quá nhiều. Tuy nhiên điều này cũng không có nghĩa là bạn không cần luyện tập, mà bạn có thể hiểu đơn giản là khi ăn uống có điều độ thì yêu cầu luyện tập sẽ ở mức vừa sức. Hãy luôn nhớ rằng, một chế độ ăn uống bao giờ cũng cần phải song hành với việc vận động trong suốt quá trình giảm cân thì mới đạt hiệu quả tối ưu.

Mama Maia Spa là địa chỉ uy tín được nhiều diễn viên nổi tiếng bởi lợi thế các dịch vụ massage giảm béo linh động về địa điểm và thời gian phù hợp, đội ngũ chuyên viên tay nghề cao được đào tạo bài bản, các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên rất an toàn.