1029 lượt xem

Tháng thứ 6 khi mẹ mang thai cần chú ý rất nhiều vấn đề. Mẹ cần cho mình cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 chuẩn chuyên gia để thai kì trọn vẹn hơn.

Sự phát triển của bé và thay đổi của mẹ trong tháng thứ 6 mang thai

Tháng thứ 6 là thời điểm mà mẹ lại tiến gần hơn với bé thêm một bước. Lúc này thai nhi đã có sự hoàn thiện hơn về xương và hình dạng. Lông mày, mí mắt của bé cũng bắt đầu xuất hiện đi kèm với sự phát triển về các bộ phận khác. Sự lớn dần của bé cũng làm tăng trọng lượng cơ thể mẹ. Tháng thứ 6 gần như là giai đoạn ổn định, dễ chịu nhất đối với mỗi mẹ do không còn chịu tác động của ốm nghén. Nhưng mẹ bầu vẫn phải đối phó với một số vấn đề gây nhức nhối khác.

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 chuẩn chuyên gia

Sự phát triển của bé và thay đổi của mẹ trong tháng thứ 6 mang thai

Các vết rạn trên da bụng của mẹ không ngừng xuất hiện tỉ lệ thuận với sự phát triển của bé. Mẹ còn gặp một số vấn đề về sưng và phù nề do tổng lượng máu trong cơ thể tăng lên ở mức cao. Thêm vào đó là sự mệt mỏi khắp cơ thể, đau nhức các vùng. Không chỉ vậy, hệ tiêu hóa của mẹ cũng không được diễn ra một cách bình thường bởi dễ xuất hiện chứng táo bón,… Với nhiều vấn đề xảy ra như vậy, chắc hẳn mẹ bầu nào cũng muốn tìm ra cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 chuẩn chuyên gia.

Dinh dưỡng cho mẹ bầu tháng thứ 6

Dinh dưỡng là một trong những thứ không thể thiếu để mẹ và bé cùng phát triển khỏe mạnh. Tháng thứ 6 khi mang thai, mẹ cần bổ sung nhiều axit folic, protein, chất xơ và các loại vitamin. Trong đó, thực phẩm giàu axit folic giúp bé phát triển về não một cách nhanh chóng, thực phẩm này có trong bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, bí ngô,… Các thực phẩm giàu protein không thể thiếu trong mỗi bữa ăn có trong thịt nạc, cá thịt trắng, trứng,… Mẹ nên ăn nhiều rau củ vì chúng chứa chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời nên ăn thêm trái cây có nhiều vitamin như cam, dâu tây, nho,…

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 chuẩn chuyên gia

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 bằng chế độ dinh dưỡng chuẩn chuyên gia

Carbohydrate cũng là một trong những chất cần thiết trong mỗi bữa ăn, giúp cung cấp năng lượng cho mẹ hoạt động hết ngày dài. Mẹ có thể tìm ăn các loại thực phẩm chứa nguồn carbohydrate dồi dài như yến mạch, chuối, việt quất,… Tuy nhiên, nếu dư thừa quá nhiều carbohydrate, nó sẽ bị chuyển hóa thành chất béo – là nguyên nhân gây nên béo phì. Do vậy mẹ cần hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, mẹ cần chú ý không ăn thực phẩm sống, chín tái để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm nhé.

Chế độ vận động và nghỉ ngơi của mẹ bầu trong tháng thứ 6

Bên cạnh việc ăn uống, vấn đề vận động và nghỉ ngơi cũng đặc biệt quan trong trong cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6. Dù dễ gặp stress khi mang thai, mẹ cũng tuyệt đối không được sử dụng rượu bia và thuốc lá hay các chất độc hại. Ngoài ra, một chế độ ăn, ngủ hợp lý và khoa học sẽ giúp thai nhi phát triển nhanh chóng, tích cực hơn. Mẹ cũng nên chú ý cẩn thận khi đi lại, không chạy nhảy, vận động mạnh.

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 chuẩn chuyên gia

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 bằng chế độ vận động và nghỉ ngơi

Một số bài tập dành riêng cho bà bầu dưới sự cho phép của bác sĩ cũng là cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 hiệu quả. Tuy nhiên, mẹ hãy vận động một cách hợp lý, đúng cường độ, tránh vận động quá sức. Thời gian này, mẹ dễ gặp phải tình trạng hạ huyết áp, do đó hãy cẩn thận mỗi khi đứng lên hay ngồi xuống, không giữ cơ thể ở một tư thế quá lâu. Cuối cùng, hãy khám thai thường xuyên để đảm bảo thai kì được diễn ra trọn vẹn mẹ nhé!

Massage bầu – cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 hiệu quả

Một trong những cách chăm sóc bà bầu không thể thiếu để giúp mẹ vượt qua đau nhức, mệt mỏi chính là massage bầu. Massage chăm sóc bầu đang dần trở thành xu hướng chăm sóc sức khỏe cũng như sắc đẹp cho mẹ bầu, giúp mẹ khỏe mạnh và bé phát triển tốt hơn. Để việc massage bầu được diễn ra một cách an toàn và hiệu quả, mẹ nên tìm đến các spa uy tín, chất lượng trên địa bàn. Trong đó, Mama Maia Spa là spa chăm sóc bầu tại Hà Nội, được nhiều mẹ bầu tin tưởng lựa chọn.

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 chuẩn chuyên gia

Massage bầu – cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 hiệu quả

Kỹ thuật massage tại Mama Maia Spa đặc biệt vượt trội với ưu điểm đánh trúng trọng tâm, không hời hợt, qua loa. Từ đó giúp mẹ loại bỏ đau nhức một cách triệt để. Ngoài ra, mẹ còn được chăm sóc bằng các bước đi đá nóng, nằm muối thảo dược giúp thải độc ra khỏi cơ thể. Sau mỗi liệu trình, mẹ hoàn toàn cảm nhận ngay được sự thoải mái, thư giãn và hết mỏi mệt, có được giấc ngủ sâu hơn. Có thể nói, massage bầu tại Mama Maia là cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 6 không thể thiếu cho mỗi mẹ bầu.

Chị Thu Trang chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa

Đến với Mama Maia Spa, mẹ bầu sẽ được phục vụ chu đáo, tận tình trong không gian sang trọng, mùi hương dễ chịu và được chọn lựa các gói dịch vụ đa dạng, phù hợp. Bên cạnh chăm sóc tại spa, Mama Maia còn có dịch vụ massage cho bà bầu tại nhà rất thích hợp cho những mẹ bầu không tiện đi lại quá xa. Tại đây, mẹ sẽ được tận hưởng liệu trình dưới bàn tay của những chuyên viên giàu kinh nghiệm và nguồn nguyên liệu an toàn nhất.

Mama Maia Spa nhận được sự tin tưởng của hơn 300.000 mẹ bầu trong đó có nhiều người nổi tiếng như MC Minh Trang, DV Hoàng Yến, hotmom Kiều Trang,… Với các liệu trình chất lượng, phục vụ tận tâm và chu đáo, Mama Maia Spa cam kết sẽ đem lại cảm giác thoải mái nhất cho mẹ bầu khi sử dụng dịch vụ tại đây.