1049 lượt xem

Mệt mỏi và đau nhức là hiện tượng phổ biến mà các mẹ hay gặp phải khi mang bầu, đặc biệt là vào tháng thứ 7 của thai kỳ. Vậy sau đây là một số cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 đỡ đau nhức và mệt mỏi các mẹ nên tham khảo nhé.

1. Tình trạng của mẹ bầu tháng thứ 7

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 đỡ đau nhức, mệt mỏi

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 đỡ đau nhức, mệt mỏi

Bước sang tháng thứ 7 mẹ bầu thật sự đã có nhiều sự thay đổi về nhiều mặt. Thai nhi cũng đang ngày càng lớn dần. Điều đó cũng khiến bà bầu trở nên áp lực bởi mang trên mình một khối lượng không hề nhỏ, tình trạng đau lưng kéo dài, chân bị phù nề và tắc nghẽn các mạch máu khiến cho việc đi lại bị khó khăn.

  • Trong giai đoạn này, các cơ của tử cung bắt đầu giãn ra và thai nhi chèn ép nhiều hơn lên các bộ phận trong cơ thể bà bầu, vì vậy bà bầu 7 tháng hay bị đau bụng lâm râm ở vùng bụng dưới là điều khá phổ biến và Luôn cảm thấy khó chịu.
  • Do hormone thay đổi trong thai kỳ nên tâm trạng bà bầu cũng thường xuyên không được ổn định. Luôn cảm thấy lo lắng và bất an do sắp đến ngày vượt cạn.
  • Thai nhi ngày càng phát triển thì trọng tâm của cơ thể càng dịch chuyển xuống phía dưới, áp lực gây ra lên bàng quang có thể khiến bà bầu đi tiểu thường xuyên hơn.
  • Một số bà bầu còn có trường hợp bị thiếu máu, đau trĩ, đau bụng, ợ nóng thường xuyên và các cơn co thắt sinh lý Braxton-Hicks và hay nóng trong người diễn ra khi mang thai 7 tháng của thai kỳ.
  • Tất cả những nguyên nhân trên đều dẫn đến việc bà bầu luôn cảm thấy mệt mỏi và đau mỏi nhức khắp cơ thể.

2. Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 đỡ đau nhức, mệt mỏi

Để giúp bà bầu hết mệt mỏi và đẩy lùi các chứng đau nhức thì có thể tham khảo một số cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 như sau:

  • Bà bầu nên đi bộ thường xuyên kết hợp thời gian nghỉ giữa những quãng đường. Ngoài ra cũng cần tránh đứng và ngồi một tư thế quá lâu. Hãy giữ cho cơ thể các bà bầu luôn được hoạt động và linh hoạt.
  • Tiếp tục tập thể dục đều đặn cùng với sự theo dõi của bác sĩ chuyên ngành sản. Bạn có thể đi bộ, tập yoga, bơi hoặc bất kỳ hình thức luyện tập nào mà bà bầu thích và phù hợp với tình trạng sức khỏe. Những bài tập sẽ giúp dễ sinh hơn và phục hồi nhanh hơn sau khi sinh.
  •  Bà bầu thai 7 tháng nên uống nhiều nước để giúp hệ tiêu hóa cũng như cả cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.
  • Theo các chuyên gia, chế độ dinh dưỡng khi mang thai 7 tháng gồm các thực phẩm giàu acid béo omega-3, vitamin, khoáng chất, canxi, axit folic và nhiều chất xơ. Thì mới có một cơ thể khỏe mạnh và thúc đẩy sự phát triển toàn diện của thai nhi.
  • Bà bầu nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt. Mỗi ngày cần ngủ đủ từ 7 – 9 tiếng. Tư thế nằm ngửa có thể sẽ khó khăn vì bụng bắt đầu to dần, do vậy hãy thử nằm nghiêng sang một bên. Đặt một miếng đệm nhỏ dưới bụng hoặc giữa hai chân sẽ làm các bà bầu cảm thấy thoải mái hơn.

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 đỡ đau nhức, mệt mỏi

  • Trong thời gian rảnh rỗi bà bầu hãy tìm cho mình một sở thích như đọc sách, vẽ tranh, nghe nhạc nhẹ nhàng hoặc làm vườn để giúp tinh thần được thư giãn, thoải mái, đẩy lùi đi những lo âu.
  • Nên mặc quần áo bằng cotton vì chúng khá thoáng khí, giúp cơ thể luôn thoải mái khi nhiệt độ cơ thể luôn trong tình trạng không ổn định.
  • Ngoài ra, các bà bầu hãy nhớ đi xét nghiệm máu định kì để kiểm tra nồng độ hemoglobin (đặc biệt nếu bạn có nhóm máu Rh-), khám thai định kì theo chỉ dẫn của bác sỹ nhé.

3. Những lưu ý trong cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7

Để cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 được diễn ra an toàn và hiệu quả thì bà bầu cũng nên chú ý những điểm sau:

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 đỡ đau nhức, mệt mỏi

  • Thuốc lá, bia, rượu, cafe là những thứ bà bầu nên tránh xa. Bởi chúng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bà bầu và thai nhi.
  • Hạn chế không ăn quá nhiều thực phẩm đóng hộp có chưa nhiều chất bảo quản, các loại nước xốt, tương cà. Những món ăn nhanh nhiều dầu mỡ. Hoặc những thực phẩm quá mặn. Điều này sẽ giúp bà bầu tránh được tình trạng tích nước và sưng phù.
  • Tránh các thức thực phẩm cay nóng, có tính axit và có nhiều chất béo vì chúng có thể gây nên khó tiêu và ợ nóng. Anhr hưởng tới quá trình phân hóa.
  • Không bưng bê những đồ vật nặng, không cúi xuống quá nhiều dễ gây áp lực lên bụng và ảnh hưởng tới sức khỏe thai nhi bên trong.
  • Tránh tiếp xúc với tiếng nhạc hoặc những tiếng ồn quá lớn bởi thính giác của thai nhi bây giờ đã hoàn chỉnh và bất kì tiếng động lớn nào cũng có thể ảnh hưởng.

Ngoài ra bà bầu cũng có thể tham khảo tới liệu pháp massage bầu hiện đang rất thịnh hành. Nó không chỉ giúp bà bầu xua tan những cơn đau mỏi nhức, đả thông kinh lạc, cải thiện tuần hoàn máu mà còn giúp bà bầu giảm căng thẳng và stress trong thai kỳ.

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 đỡ đau nhức, mệt mỏi

MC Minh Trang rạng rỡ ở lần mang bầu thứ 4 nhờ Mama Maia Spa

Mama Maia Spa là một trong những spa massage bầu uy tín được hơn 300.000 chị em tin chọn trong suốt quãng thai kỳ khỏe mạnh. Với những kỹ thuật massage bầu uyển chuyển nhưng vẫn đủ lực thực hiện theo tiêu chuẩn Nhật Bản để đánh tan những cơn đau nhức, đả thông kinh lạc, giải phóng các bó cơ bị căng cứng.

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 đỡ đau nhức, mệt mỏi

Massage bầu thư giãn tại Mama Maia Spa

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 đỡ đau nhức, mệt mỏi

Massage chuyên sâu vùng lưng vai cho bà bầu để giảm đau nhức tại Mama Maia Spa

Cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 đỡ đau nhức, mệt mỏi

Ngâm chân thảo dược đào thải độc tố tại Mama Maia Spa

Bà bầu sẽ được massage, chăm sóc bầu tận tình chu đáo toàn diện đặc biệt là massage bầu chuyên sâu vùng lưng để giảm đau mỏi với các kỹ thuật đi đá nóng, nằm muối thảo dược, massage bầu chuẩn Nhật. Đây cũng là cách để giúp đào thải độc tố ra bên ngoài, tăng cường sức khỏe.

MC Minh Trang tràn đầy năng lượng sau khi sử dụng dịch vụ massage bầu tại Mama Maia Spa

Hãy trang bị cho mình những cách chăm sóc bà bầu tháng thứ 7 tốt để chuẩn bị quá trình vượt cạn sắp tới thành công và an toàn nhé.