1540 lượt xem

Sau khi sinh, các mẹ rất dễ bị stress. Stress có thể khiến đầu óc người mẹ mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, thậm chí mất sữa. Điều này không chỉ không tốt cho việc chăm con mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe các mẹ và hôn nhân gia đình. Vậy cách chăm sóc mẹ sau sinh để giảm căng thẳng mệt mỏi như thế nào, mời các mẹ cùng tham khảo bài viết dưới đây!

Triệu chứng của stress sau sinh.

Tram Cam Sau Sinh 1

Stress là do suy nhược cơ thể. Nhiều mẹ thấy đau khổ, vô vọng tăng dần sau khi sinh con, thậm chí khóc lóc mà không biết nguyên nhân do đâu. Những mẹ bị suy nhược cơ thể có thể rơi vào tình trạng mệt mỏi triền miên, thờ ơ với công việc.

Căng thẳng và lo lắng đi kèm với trầm cảm. Những bà mẹ bị căng thẳng thường bị trầm cảm nặng nề hơn. Các mẹ khi cảm thấy căng thẳng và thiếu tự tin khi đi ra ngoài, thậm chí khó có thể gặp gỡ bạn bè người quen. Những bà mẹ có sức khỏe không tốt thường hay có lo lắng về sức khỏe, có người cảm thấy đau cổ, đau lưng, ngực nhưng đi khám không tìm ra nguyên nhân, càng khiến các mẹ stress thêm.

Tiếp nữa là cảm giác bị ám ảnh. Các mẹ bị trầm cảm thường hay ám ảnh bởi một người, một tình huống hoặc 1 hoạt động cụ thể nào đó. Vài người có thể trở nên sợ hãi và tin rằng mình là mối nguy hại cho các thành viên trong gia đình. Những nỗi sợ này là triệu chứng của trầm cảm, có thể đi kèm với cảm giác tội lỗi.

Hơn nữa là rối loạn giấc ngủ. Những mẹ bị trầm cảm thường rất khó ngủ. Có thể thức đêm đến gần sáng hoặc không ngủ được. Có thể ngủ không liên tục và ngủ mê nam thức giấc nhiều giữa đêm.

Tác hại của stress sau sinh.


Stress sau sinh khiến các mẹ có tâm lý phức tạp hơn bao giờ hết, hay cáu gắt, khóc và buồn chán vô cớ, khó chịu với sự có mặt của người khác, muốn buông xuôi, không thiết nghĩ hay làm gì. Thậm chí, có mẹ không thể chăm sóc nổi bản thân và con cái.

Stress sau sinh kéo dài có thể khiến các mẹ bị mất sữa, ảnh hưởng đến việc chăm sóc bé. Hơn nữa, sức khỏe của các mẹ cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, bởi stress có thể khiến đầu óc mệt mỏi, chán ăn và ngủ không có giờ giấc.

Cách giảm stress sau sinh.


Thứ nhất là tăng cường vận động để giảm căng thẳng. Các bài tập thể dục nhẹ nhàng sau sinh không chỉ giúp các mẹ lấy lại vóc dáng mà còn là biện pháp hữu hiệu tránh những căng thẳng mệt mỏi. Bên cạnh đó, tập thể dục còn giúp các mẹ giải phóng năng lượng, máu lưu thông, tuần hoàn não và nhờ đó giúp các mẹ ngủ ngon hơn.

Tang Cuong Luyen Tap Yoga De Giam Can

Có thế thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như yoga

Thêm nữa là chú ý đến giấc ngủ của mình nhiều hơn. Tranh thủ ngủ khi có thể và tận dụng mọi thời gian để có được một giấc ngủ sâu để giữ được tâm trạng tốt. Cùng với việc thư giãn bản thân. Chăm chút bản thân mình hơn một chút. Học cách giữ tinh thần luôn thoải mái, cố gắng tìm niềm vui trong mọi hoàn cảnh, các mẹ sẽ thấy tự tin hơn và tâm trạng tốt hơn nhiều.

Đặc biệt ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Chế độ ăn giàu vitamin C, B, megie, kali, omega- 3 có tác dụng tốt trong cuộc chiến chống lại stress sau sinh. Ngoài ra, các mẹ cũng nên tăng cường bổ sung các loại rau xanh, trái cây, ngũ cốc các loại, đồng thời hạn chế các loại thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm nhiều đường, các đồ uống chứa cồn,…

Tham gia vào các câu lạc bộ của các bà mẹ trẻ , các câu lạc bộ dành cho mẹ và bé, khi tham gia các mẹ học hỏi được nhiều kinh nghiệm, giao lưu trao đổi và tham gia các hoạt động giúp các mẹ thấy cuộc sống có ý nghĩa và thoải mái hơn.

Trên đây là những gợi ý cho các mẹ về cách làm giảm căng thẳng mệt mỏi sau sinh. Hy vọng đây sẽ là kiến thức bổ ích cho các mẹ. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh và sức khỏe, tinh thần tốt sau sinh.

Mama Maia Spa – trung tâm chăm sóc và trị liệu giảm béo, massage, trẻ hóa da, chăm sóc bầu và sau sinh bằng phương pháp Nhật Bản.Vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ.Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa/