1022 lượt xem

Cách đánh tan mỡ bụng dưới cho nam với những động tác áp dụng tại nhà sẽ giúp bạn nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa và kích thích các nhóm cơ hoạt động để săn chắc hơn.

Nguyên nhân gây ra béo bụng dưới ở phái mạnh

Nguy cơ bị béo bụng dưới ở nam giới phần nhiều là do nguyên nhân tăng cân, béo phì và không kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể. Đối với dân văn phòng, dành nhiều thời gian làm việc với máy tính sẽ khiến cơ bắp không được vận động, và từ đó gây béo bụng dưới.

cách đánh tan mỡ bụng dưới cho nam

Phần lớn phái mạnh béo bụng dưới do chế độ ăn uống và bia rượu nhiều

Bên cạnh đó, yếu tố về gen di truyền và tuổi tác cũng là lí do khiến cơ thể lão hóa nhanh và mất đi một số cơ với đàn ông, gây béo bụng nhanh hơn đặc biệt nếu bạn không luyện tập. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh và kiên trì tập luyện hàng ngày sẽ giúp bạn đánh bay mỡ bụng dưới để lấy lại vẻ nam tính và cơ bắp 6 múi.

Những bài tập giảm mỡ bụng dưới trong thời gian ngắn

Những động tác giảm mỡ bụng sau đây rất dễ tập luyện và không cần những thiết bị hỗ trợ lỉnh kỉnh. Vận động luôn là chìa khóa đánh mỡ tốt nhất, bạn hãy thử ngay nhé.

Động tác Crunch

Hiệu quả của bài tập này rất cao và tác động liên tục vào cơ bụng dưới. Đây là một trong những cách đánh tan mỡ bung dưới cho nam nhanh nhất, thường có mặt trong kế hoạch tập luyện của những anh chàng muốn sở hữu 6 múi trong thời gian ngắn.

cách đánh tan mỡ bụng dưới cho nam

Chú ý luôn dùng cơ bụng để nâng người

Thực hiện:

  • Nằm thẳng trên sàn, lưng thẳng, áp sát mông, lưng và đầu trên sàn nhà
  • Hai tay đặt sau gáy trong khi hai đầu gối co lại
  • Từ từ nâng phần thân trên, siết chặt cơ bụng, dùng cơ bụng dưới để gồng nâng người lên
  • Quay trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại 15-20 lần. Luôn phải chú ý siết chặt cơ bụng

Động tác Plank

Bài tập Plank rất được ưa chuộng, bởi đây là bài tập linh động có thể thực hiện được ở bất kỳ nơi đâu và không cần dụng cụ hỗ trợ. Plank giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa, là động tác giảm béo bụng dưới cho nam giới một cách tối ưu nhất.

cách đánh tan mỡ bụng dưới cho nam

Thẳng lưng, không chùng chân khi thực hiện plank

Thực hiện

  • Tư thế chuẩn bị nằm úp trên sàn, giống động tác hít đất
  • Hai khuỷu tay chống trên sàn, vuông góc 90 độ để chống toàn bộ trọng lượng cơ thể
  • Hai chân phía sau chụm vào nhau, gót châm bám sàn nhà
  • Dần dần nâng toàn bộ cơ thể sao cho đầu, lưng và chân tạo thành một đường thẳng
  • Chú ý siết chặt cơ bụng, hít sâu thở đều. Ban đầu nếu không quen bạn có thể thực hiện 30 giây, sau đó nâng thời gian lên dần 1 phút, 1.5 phút…

Động tác Hands Back Raises

Gần giống như động tác gập bụng, tuy nhiên với Hands Back Raises thì bạn sẽ tác động nhiều hơn vào phần bụng dưới và cả cơ đùi. Lúc này, toàn bộ phần cơ bắp sẽ phải hoạt động để làm nóng cơ và đánh mỡ tốt hơn. Những người tập luyện đều bài tập này sẽ có cơ bắp săn chắc và lộ dần các múi.

cách đánh tan mỡ bụng dưới cho nam

Tập trung siết chặt cơ bụng khi thực hiện

Thực hiện:

  • Ngồi thẳng, hai chân duỗi ra chụm vào nhau, tay chống sau lưng
  • Thân trên hơi ngả vê phía sau và gồng cơ bụng, đồng thời nhấc 2 chân lên
  • Siết chặt giảm béo cơ bụng, đồng thời thân trên ngồi thẳng, đầu gối gập vào sát chân
  • Lặp lại động tác 15-20 lần

Động tác 21 Crunch

Cách đánh tan mỡ bụng dưới cho nam nhẹ nhàng hơn với động tác 21 Crunch. Dù không phải tập nặng và vận động nhiều cơ như các bài tập trên nhưng 21 Crunch cũng là đông tác tác động mạnh vào cơ bụng dưới và rất nên xuất hiện trong kế hoạch tập luyên của bạn.

cách đánh tan mỡ bụng dưới cho nam

Thực hiện: 

  • Chuẩn bị ở tư thế nằm ngửa, hai tay để sau gáy, lưng áp sát sàn nhà, chân co
  • Nhấc chân trái lên cao, đồng thời vặn người quay về bên trái, hai tay vẫn giữ sau gáy
  • Gồng cơ bụng để ép chặt khi vặn người, lặp lại với bên phải
  • Thực hiện từ 15-20 lần mỗi bên

Một số chú ý khi thực hiện cách đánh tan mỡ bụng dưới cho nam

Luyện tập để có một thân hình khỏe mạnh và cơ bắp phát triển cần một thời gian mới thấy được kết quả. Bên cạnh việc chăm chỉ luyện tập hàng ngày, bạn nên chú ý một số điều sau để những bài tập phát huy tác dụng đốt mỡ tốt nhất:

cách đánh tan mỡ bụng dưới cho nam

Ức gà giàu protein và là thực phẩm vàng với người cần tăng cơ giảm mỡ

  • Trước khi tập luyện nên làm nóng người và khởi động thật kỹ để tránh trong khi tập luyện bị chấn thương 
  • Khi tập 1 động tác mới, hãy đảm bảo mình tập đúng kỹ thuật để bài tập mang đến hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng
  • Bổ sung đủ nước mỗi ngày, trung bình một người cần 2-2.5 lít nước, khi tập luyện, cơ thể sẽ cần nhiều nước hơn để bổ sung phần nước đã mất và đào thải độc tố ra ngoài. Bạn hãy đảm bảo uống đủ 3-3.5 lít nước mỗi khi luyện tâp nặng nhé
  • Không như nữ giới, nam giới rất dễ lên cơ bắp nếu luyện tập nhiều và ăn uống tăng cơ. Một chế độ dinh dưỡng giàu protein, tăng cường chất xơ và giảm tinh bột, chất béo sẽ mang đến hiệu quả tuyệt vời.

Trên đây là những cách đánh tan mỡ bụng dưới cho nam mang lại hiệu quả cao với thời gian tập luyện ngắn. Hãy kiên trì thực hiện luyện tập hàng ngày và ăn uống theo thực đơn lành mạnh để giảm béo bụng nhanh bạn nhé!