1022 lượt xem

Cân nặng luôn là vấn đề nhiều người quan tâm, bao gồm cả lứa tuổi học sinh. Ở độ tuổi này các bạn đã có sự quan tâm nhiều hơn tới ngoại hình, và tình trạng thừa cân dễ gây nên tâm lý tự ti. Những cách để giảm cân cho học sinh hiệu quả là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết sau của Mama Maia Spa.

Lý do khiến lứa tuổi học sinh, sinh viên dễ tăng cân

Cách để giảm cân cho học sinh mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Các bạn học sinh rất dễ bị tăng cân béo phì bởi nhiều nguyên nhân tác động

Theo nghiên cứu, phần lớn học sinh cấp 2, cấp 3 và sinh viên hay bị tăng cân không kiểm soát do một số lý do cơ bản như sau:

  • Chế độ ăn không khoa học: Ở độ tuổi này, đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh như xúc xích, thịt xiên, mỳ tôm.. là những món được ưa thích và ăn nhiều mặc dù chúng chứa ít dinh dưỡng, nhiều dầu mỡ và không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ăn nhiều đồ ăn này dễ khiến cơ thể tăng cân béo phì.
  • Thói quen ít vận động: Các bạn sẽ có thói quen ngồi nhiều hơn, ít vận động, tập luyện thể thao và khiến cho phần chất béo dư thừa không chuyển hóa được, tích tụ tạo thành mỡ tại nhiều bộ phận như bụng, đùi, chân, lưng..
  • Thiếu ngủ, stress: Ngủ không đủ giấc, thức khuya, áp lực học hành, thi cử, chuyện gia đình.. khiến các bạn mệt mỏi, uể oải và ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, làm cho kế hoạch giảm béo trở nên khó khăn hơn.
  • Do di truyền: Nhiều bạn có bố mẹ tạng người béo được di truyền cho con cũng là yếu tố được nhắc tới.

Cách để giảm cân cho học sinh mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Để giảm béo an toàn, khoa học mà vấn đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng, các bạn có thể tham khảo những cách để giảm cân cho học sinh hiệu quả như sau:

Loại bỏ thức ăn nhanh, đồ uống có ga, trà sữa ra khỏi thực đơn

Cách để giảm cân cho học sinh mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Loại bỏ thức ăn nhanh và đồ ăn nhiều đường là cách giảm mỡ đơn giản

Thức ăn nhanh chứa hàm lượng rất lớn chất béo, dầu mỡ, chất bảo quản và cung cấp một lượng lớn calo. Calo dư thừa khi không tiêu thụ và chuyển hóa hết sẽ tạo thành mỡ và gây nên tình trạng thừa cân béo phì. Cách để giảm cân cho học sinh đơn giản chỉ là loại bỏ thức ăn nhanh, đồ ăn dầu mỡ ra khỏi thực đơn hàng ngày. Bạn hãy thay thế những món ăn này với các món thanh đạm và tốt cho sức khỏe hơn, ví dụ như thay thế đồ ăn vặt với các loại hạt dinh dưỡng, sữa chua, yến mạch, hoa quả tươi..

Các loại đồ ngọt, đồ uống có ga, trà sữa.. cũng không nên uống nhiều bởi thành phần thức uống này có chứa HFCS – chất tạo ngọt và hương vị, và đây là lý do gây tăng cân, dẫn tới bệnh gan nhiễm mỡ.

Cân bằng dinh dưỡng, thay thế gạo trắng với gạo lứt

Cách để giảm cân cho học sinh mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Thay thế cơm gạo trắng với gạo lứt để tăng chất xơ mà vẫn đảm bảo cung cấp tinh bột tốt

Chế độ giảm cân an toàn dành cho học sinh nên được đảm bảo cân bằng đầy đủ các nhóm chất cần thiết, trong đó bổ sung hàm lượng protein, chất xơ, chất béo có lợi với lượng hợp lý chứ không chỉ thay thế bữa ăn với toàn rau xanh hay nhịn ăn, bỏ bữa. Một cách giảm béo hiệu quả mà rất đơn giản chính là thay thế gạo trắng với gạo lứt, bởi cách này sẽ giúp bạn giảm đi tinh bột xấu và giúp quá trình giảm béo thuận lợi hơn.

Bổ sung nhiều rau xanh để tăng cường chất xơ 

Cách để giảm cân cho học sinh mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Bổ sung thêm nhiều rau xanh và hoa quả để cung cấp chất xơ cho cơ thể

Chất xơ trong rau củ, hoa quả tươi có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, có lợi cho đường ruột và còn giúp cơ thể làm tăng cảm giác no nhanh hơn. Ăn nhiều rau xanh cũng mang lại làn da đẹp và vóc dáng thon gọn chỉ trong một thời gian ngắn. Một số thực phẩm rau xanh giàu chất xơ bao gồm bông cải xanh, rau cải, rau bina, bí xanh, bắp cải..

Sắp xếp chế độ sinh hoạt hợp lý, khoa học

Cách để giảm cân cho học sinh mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Ngủ đủ giấc, ngủ sâu giấc nhằm hạn chế cảm giác thèm ăn

Đảm bảo cân bằng việc vui chơi và học tập, sắp xếp thời gian một cách hợp lý để tránh khiến cho cơ thể bị căng thẳng và quá tải. Bạn nên dành ra từ 7-8 tiếng mỗi ngày cho việc ngủ. Cơ thể ngủ đủ giấc sẽ giúp quá trình trao đổi chất suôn sẻ, đào thải chất độc, chất béo dư thừa ra ngoài tự nhiên. Ngủ đủ giấc, sâu giấc cũng hạn chế cảm giác thèm ăn rất tốt.

Luyện tập thể thao thường xuyên để đốt cháy mỡ thừa

Cách để giảm cân cho học sinh mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên để mang tới cơ thể săn chắc, thon gọn

Cách để giảm cân cho học sinh không thể bỏ qua chính là tập luyện thể dục thể thao đều đặn. Việc vận động không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn đốt cháy calo dư thừa, tăng cường tuần hoàn máu. Nếu có điều kiện, bạn có thể lựa chọn tập luyện tại các phòng gym, yoga để các huấn luyện viên hướng dẫn tập luyện hợp lý, hoặc tự tập luyện tại nhà.

Giảm béo với liệu trình tại Mama Maia Spa an toàn hiệu quả cao

Cách để giảm cân cho học sinh mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Tác động đốt cháy mỡ thừa với liệu trình massage bấm huyệt của Mama Maia Spa

Bên cạnh những cách để giảm cân cho học sinh như trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các liệu trình giảm béo tại những spa chất lượng cao, giúp xuống cân an toàn mà không ảnh hưởng tới sức khỏe hay tốn thời gian thực hiện.

Liệu trình giảm béo tại Mama Maia Spa hiện nay được đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả mang lại cho khách hàng, giúp hơn 300.000 khách hàng về dáng chuẩn, xuống cân trong thời gian ngắn với số cân nặng ấn tượng.

Cách để giảm cân cho học sinh mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng

Nhiều khách hàng giảm cân với số cân nặng ấn tượng trong thời gian ngắn

Với những bước giảm béo chuyên sâu, đội ngũ chuyên viên chăm sóc giàu kinh nghiệm, Mama Maia Spa ngày là địa điểm được nhiều người ưa thích. Liệu trình nhiều bước bao gồm massage giảm béo, đắp bùn cứu thải độc, sử dụng công nghệ hóa lỏng mỡ tầng sâu và đào thải mỡ tự nhiên, đi đá nóng tăng tuần hoàn máu..

Hàng loạt ngôi sao nổi tiếng lựa chọn giảm béo tại Mama Maia Spa