1137 lượt xem

Sử dụng yến mạch vào thực đơn giảm béo không phẫu thuật rất được chị em ưa chuộng, bởi yến mạch dễ ăn và cũng rất dễ chế biến. Vậy, cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng ra sao cho hiệu quả? Mời bạn cùng theo dõi bài viết sau nhé!

Trong số các loại ngũ cốc, yến mạch đã có mặt từ cách đây hơn 4000 năm và được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Hàm lượng dinh dưỡng trong yến mạch rất cao, chứa nhiều chất xơ hòa tan, protein, kali, natri… tốt cho sức khỏe và hệ tim mạch của bạn.

Yến mạch có giúp bạn giảm cân?

Yến mạch cũng thuộc hệ tinh bột, nhưng lại được sử dụng rất nhiều trong những thực đơn giảm cân lành mạnh. Điều này có thể được giải thích, bởi yến mạch cung cấp rất nhiều năng lượng cho các hoạt động thường ngày của bạn mà lại không chứa chất béo. Ăn yến mạch giúp bạn no lâu hơn, hạn chế sự thèm ăn trở lại, từ đó cũng giảm lượng calo hấp thụ mỗi ngày.

cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Thêm yến mạch trong thực đơn giảm cân của bạn để có một vòng eo và cân nặng lý tưởng

Thêm vào đó, khi hấp thu yến mạch vào cơ thể, hàm lượng chất xơ hòa tan có trong yến mạch sẽ nhanh chóng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, khiến cho chất béo, mỡ tích tụ được đốt cháy nhanh hơn trong cơ thể bạn. Chăm chỉ sử dụng yến mạch thường xuyên, bạn sẽ thấy được kết quả tốt.

Cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng hiệu quả nhất

Một tháng là khoảng thời gian vừa đủ dài để bạn có thể nhìn thấy những thay đổi của cơ thể trong quá trình giảm béo. Sử dụng yến mạch trong thời gian này với những công thức đơn giản, dễ chế biến, sẽ khiến bạn không cảm thấy chán khi ăn yến mạch.

Dùng yến mạch nấu cháo

Cháo là món dễ làm, đơn giản và cũng dễ ăn nhất. Nếu bạn là một người bận rộn và muốn nhanh chóng chế biến yến mạch thì có thể nấu cháo. Cháo yến mạch có thể thêm một chút gia vị cho dễ ăn, hoặc không nêm nếm gì cả để hiệu quả giảm cân được tốt nhất.

cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Bạn có thể kết hợp các loại rau củ với cháo yến mạch để tăng hiệu quả giảm béo

Thời gian đầu, bạn có thể ăn 1 bữa/ngày để nhanh thích ứng với món ăn mới này. Sau khi đã quen dần với mùi vị yến mạch, bạn có thể tăng lên 2-3 bữa/ngày và dần thay thế những món ăn dầu mỡ khác. Trong một tuần đầu giảm cân, bạn nên sử dụng yến mạch đan xen với các bữa chính, sau đó dần thay thế yến mạch cho cơm, xôi.. những loại tinh bột tích mỡ dễ tăng cân trong bữa ăn. Ăn kèm với thực đơn yến mạch, bạn có thể dùng thêm trái cây ít ngọt nữa.

Kết hợp yến mạch và sữa không đường

Yến mạch kết hợp với sữa tươi không đường sẽ tạo nên một bữa sáng hoàn hảo cho quá trình giảm cân, đặc biệt với các mẹ mong muốn giảm mỡ bụng sau sinh. Tuy yến mạch giàu chất xơ, cung cấp nhiều năng lượng, nhưng lại không có vị nên sẽ khiến bạn không quen trong thời gian đầu sử dụng. Lúc này, bạn có thể nấu yến mạch với sữa tươi không đường cho dễ ăn hơn nhé:

cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng với sữa tươi chống chán ăn

  • Bắc nồi lên bếp, múc 3 muỗng yến mạch và thêm nước vừa đủ, đun nhỏ lửa cho tới khi yến mạch mềm ra
  • Thêm vào nồi 200ml sữa tươi không đường, khuấy đều và đợi sau 3-5 phút là được
  • Tắt bếp, đổ yến mạch ra bát và dùng thôi

Dùng kèm yến mạch và các loại hạt, trái cây khô

Nếu bạn muốn thêm hạt và các loại trái cây khô vào yến mạch để tăng thêm vị cho món ăn này thì nên chú ý, lượng yến mạch vẫn phải chiếm chủ yếu, nhiều hơn trái cây khô. Ngũ cốc yến mạch trái cây được bán sẵn trong các siêu thị, trung tâm, tìm mua rất dễ dàng. Bạn cũng có thể tự tay làm loại ngũ cốc này theo cách sau:

  • Chuẩn bị các loại trái cây sấy khô ít đường: dâu tây, hạt điều, hạt chia, việt quất..
  • Thêm 1 muỗng mật ong
  • Thêm 1 chén yến mạch
  • Cho vào một chiếc bát to và trộn đều, vậy là bạn đã làm xong rồi

Một số lưu ý khi giảm cân bằng yến mạch

Khi bắt đầu cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng, bạn cần lưu ý những điều sau:

cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Sử dụng yến mạch thêm vào bữa phụ của bạn thay cho thức ăn giàu calo khác

  • Không nhịn ăn các bữa để giảm cân nhanh
  • Chia nhỏ thực đơn thành nhiều bữa, tạo bữa phụ đan xen giữa các bữa chính
  • Kết hợp các phương pháp giảm cân phù hợp bên cạnh ăn yến mạch để đạt hiệu quả cao

Giảm cân nhanh chóng theo phương pháp mới

Bên cạnh việc bổ sung yến mạch để giảm cân, bạn nên tìm thêm những phương pháp đi kèm để đẩy nhanh quá trình giảm béo. Trong đó, Mama Maia Spa với nhiều công nghệ giảm cân vượt trội, giảm béo không phẫu thuật, được coi là tối ưu hơn cả. Bạn có thể tham khảo những liệu trình giảm cân an toàn mà Mama Maia Spa đã thành công với hơn 300.000 khách hàng, cùng nhiều gương mặt diễn viên, MC nổi tiếng.

VTV đưa tin về hiệu quả giảm béo tại Mama Maia Spa

 

Mama Maia Spa là spa giảm béo ở Hà Nội hiện đang có hai liệu trình giảm cân được chị em quan tâm nhiều nhất: Đó là liệu trình Mutox (sử dụng các bước massage Nhật, bấm huyệt..) và liệu trình Beslim (giảm cân với công nghệ hiện đại từ Mỹ, dùng lồng hồng ngoại tác động, kết hợp massage, đắp bùn cứu..) giảm cân nhanh chóng với con số ấn tượng. Trải qua một liệu trình 10 buổi giảm mỡ mỗi vùng, bạn sẽ giảm được từ 5-15cm số đo, và giảm ít nhất 5-10kg không còn khó khăn nữa.

cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Những khách hàng tham gia liệu trình giảm cân có feedback rất tốt về Mama Maia Spa

Rất nhiều người nổi tiếng lựa chọn Mama Maia Spa là nơi chăm sóc sức khỏe cho mình, điển hình như diễn viên Hoàng Yến, MC Minh Hương, hay NSƯT Thu Hương..

cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng

Mama Maia Spa đã đồng hành với rất nhiều người nổi tiếng trong hành trình chăm sóc sức khỏe 

Kết quả giảm cân bất ngờ với Mama Maia Spa

Vậy là, ngoài cách giảm cân bằng yến mạch trong 1 tháng, bạn đã biết thêm về phương pháp giảm cân nhanh chóng và an toàn với Mama Maia Spa. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu giảm béo của mình!