1018 lượt xem

Hiện nay, tình trạng nam giới bụng bia, béo bụng ngày càng có xu hướng gia tăng. Nó không những gây ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều ảnh hưởng cho sức khỏe. Dưới đây là những cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam với các bài tập thể dục, giúp nam giới có được cơ thể săn chắc và đầy nam tính.

Chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam với các bài tập thể dục

Chạy bộ giảm mỡ bụng cho nam

Chạy bộ là một cách giảm béo bụng hiệu quả cho nam đơn giản, hiệu quả mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng. Chạy bộ đúng cách là bạn có thể giải phóng khoảng 400-500 calo ra khỏi cơ thể. Nó được đánh giá là một trong những bài tập giảm mỡ bụng cho nam nhanh, mà không hề gây chảy xệ, mang đến cho bạn vùng bụng săn chắc, khoẻ mạnh.

Khi chạy bộ một phần lượng mỡ dư thừa sẽ được chuyển hóa thành các sợi cơ, lớp da bên ngoài sẽ đàn hồi tốt hơn. Bạn có thể thực hiện chạy bộ ngoài trời hoặc chạy bộ cùng với máy tập cũng là một lựa chọn thông minh để có thể điều chỉnh chế độ tập luyện mà vẫn đảm bảo sự an toàn cho sức khoẻ.

Bài tập leo núi với bóng

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam với các bài tập thể dục

Bài tập leo núi với bóng

Bài tập leo núi với bóng là một biến thể nâng cao hơn của bài tập leo núi. Với bài tập này, bạn sẽ cần có một quả bóng tập, các động tác sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo lớn. Đồng thời, tác động đến cơ bụng, cơ đùi và cơ bụng chéo của bạn.

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế chống đẩy, hai chân đặt lên bóng và cố định phần thân trên. Tiếp theo, đưa đầu gối phải của bạn lên phía ngực và hướng về phía tay trái. Sau đó, hạ chân về bóng và thực hiện tương tự với chân trái. Thực hiện bài tập này 3 hiệp và mỗi lần 12-15 lần để nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa ra khỏi vùng bụng.

Giảm mỡ bụng cho nam với bài tập gập bụng

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam với các bài tập thể dục

Giảm mỡ bụng cho nam với bài tập gập bụng

Là cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam đơn giản, không cần dụng cụ và bạn hoàn toàn có thể tập luyện tại nhà. Bài tập gập bụng có tác dụng đốt cháy mỡ bụng và tác động lên toàn bộ các nhóm cơ thẳng bao gồm vùng từ xương ức tới xương chậu, cơ chéo bên cạnh eo.

Cách thực hiện: Bắt đầu bài tập ở tư thế nằm thẳng trên sàn nhà và để đầu, lưng và mông áp sát mặt đất. Hai chân chống lên, gập ở gối tạo cảm giác thoải mái, còn hai tay thì đan chéo và đặt ở sau đầu. Chú ý, không dùng tay để nâng thân người lên trong quá trình thực hiện bài tập gập bụng này bởi nó sẽ gây ảnh hưởng tới cổ. Tiếp theo, nâng đầu và vai lên sao cho lưng vẫn chạm đất. Sau đó, hạ người và trở về vị trí cũ.

Bài tập plank giảm mỡ bụng nam

Cách giảm mỡ bụng hiệu quả cho nam với các bài tập thể dục

Bài tập plank giảm mỡ bụng nam

Plank được biết đến là bài tập giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả, được nhiều anh chàng Gymer đều sử dụng để tập luyện. Độ khó của bài tập này nằm ở chỗ là làm sao có thể duy trì động tác chuẩn được lâu nhất.

Cách thực hiện: Tư thế nằm úp người trên sàn, hai khuỷu tay thì chống trên mặt sàn để giữ trọng lượng cơ thể. Hai chân thì chống lên mặt sàn và các đầu ngón chân mở rộng. Tiếp theo, nâng cơ thể lên khỏi mặt sàn và giữ trên một đường thẳng từ vai đến mắt cá chân. Giữ nguyên tư thế này trong 30-40 giây và lặp lại bài tập này 3 lần thì kết thúc.

Một số lưu ý khi áp dụng các bài tập giảm mỡ bụng cho nam

Với những bài tập giảm mỡ bụng cho nam kể trên, bạn phải kiên trì tập luyện trong thời gian dài, thực hiện đúng cách. Bên cạnh đó, áp dụng chế độ ăn kiêng và nghỉ ngơi khoa học để nhanh chóng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng hiệu quả. Vì thế, khi ngừng tập luyện và không thực hiện chế độ ăn kiêng thì mỡ bụng sẽ nhanh chóng tích tụ.