1042 lượt xem

Mỡ bụng luôn là nỗi sợ của rất nhiều chị em sau sinh bởi đã quá lâu cơ thể không được vận động. Sau đây là một số cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất mà chị em nên tham khảo nhé. 

1. Chế độ ăn uống hợp lý là cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất

 

 

Ăn đủ bữa và đúng giờ

Khi mới sinh, cơ thể người mẹ cần một lượng dinh dưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé, nhưng nếu muốn giảm cân sau sinh an toàn, mẹ hãy chọn loại thực phẩm giàu dinh dưỡng chứa ít calo và chất béo. Nói không với ăn kiêng và chia nhỏ thành 5-6 bữa ăn một ngày với các món ăn nhẹ lành mạnh thay vì ba bữa ăn lớn. Mỗi bữa ăn nhỏ có thể là cốc yến mạch, bánh mì đen, ngũ cốc, trái cây và một ly sữa không đường, salad rau củ…

Chị em không nên giảm cân bằng cách cắt giảm bữa ăn. Bởi thực tế là việc bỏ bữa chỉ khiến bạn mệt mỏi chứ không giúp bạn giảm cân, vì bạn sẽ ăn nhiều hơn vào các bữa khác. Bỏ bữa cũng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và cáu kỉnh. Đặc biệt không nên bỏ bữa sáng. 

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất

Hạn chế ăn thực phẩm nhiều dầu mỡ

Dầu mỡ rất có hại trong quá trình giảm cân cũng như sức khỏe của chị em sau sinh. Nó làm tăng cholesterol trong máu, ảnh hưởng tim mạch, mỡ thừa tích tụ từ đó việc thừa cân và béo phì rất nhanh. Vì thế, cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất là hạn chế những món ăn nhiều dầu mỡ như chiên xào. Thay vào đó hãy tăng cường các món ăn nấu theo phương thức luộc, hấp, áp chảo với các loại dầu tốt cho sức khỏe như dầu oliu hay dầu hoa cải. 

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất

Bổ sung nhiều chất xơ

Chất xơ rất tốt cho chúng ta nhưng không phải vì nó chứa chất dinh dưỡng. Các enzyme tiêu hóa trong cơ thể người không thể xử lý chất xơ như đối với carbohydrate, chất béo và protein. 

Chính vì lý do này, chất xơ không thể được hấp thụ như các chất dinh dưỡng khác, vì vậy nó rất tốt cho quá trình giảm cân. Chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp chị em giảm mỡ bụng, chủ yếu là do chất xơ trong thực phẩm giúp dạ dày ta cảm thấy no lâu hơn mà không có chất béo hay nhiều calo và rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa. 

2. Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng là nên tập thể dục điều độ

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất

Trên thực tế, tập thể dục thường xuyên là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm béo sau sinh an toàn mà không ảnh hưởng tới nguồn sữa của con nhỏ. Sau sinh khoảng 3 tháng cơ thể của chị em đã thật sự sẵn sàng cho những bài tập có cường độ khó hơn để thúc đẩy quá trình giảm mỡ tốt hơn. Tập thể dục sau sinh sẽ giúp cơ thể giảm mỡ bụng, giảm cân toàn thân

Chị em không nhất thiết phải tới phòng tập, mà đơn giản như chỉ cần đi bộ quanh nhà khi đẩy xe của bé đi dạo, tập thể dục 30 phút mỗi sáng đều đặn cũng đủ giúp kích thích tim mạch và hoạt động cơ bắp. Các chị em hãy chọn một môn thể thao nhẹ nhàng, phù hợp mà mình yêu thích như gym, yoga, aerobic hay có thể là các bài tập cardio giảm mỡ cường độ cao.  

3. Ngủ đủ giấc là cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng rất tốt

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất

Việc ngủ đủ giấc dường như là rất khó khăn đối với các chị em sau sinh. Bởi người mẹ có rất nhiều trách nhiệm khi chăm sóc cho con nhỏ, vì trẻ sinh ra chưa quen với nhịp sinh học ngoài bụng mẹ nên hay quấy khóc bất chợt hoặc ngủ ngày cày đêm khiến giấc ngủ của chị em cũng bị ảnh hưởng theo. Điều này sẽ làm chị em choáng ngợp và căng thẳng, mệt mỏi. 

Vậy nên chị em hãy cố gắng kiểm soát giấc ngủ và chia sẻ công việc với chồng hoặc người thân để nghỉ ngơi nhiều hơn. Mỗi ngày nếu có thể chị em đảm bảo ngủ đủ từ 7 – 8 tiếng. Tranh thủ nghỉ ngơi những giấc nhỏ khi con đã chìm vào giấc ngủ hoặc đang chơi với mọi người. 

Bởi khi cơ thể thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Khi mệt mỏi sẽ sản sinh ra cortisol và những hormone gây stress khác có thể gây tăng cân cho chị em. Ngoài ra, khi kiệt sức vì thiếu ngủ thì chúng ta sẽ không đủ sức để tập thể dục và không muốn chăm sóc cho cơ thể nữa.

Ngoài những cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng ở trên thì hiện nay đang rất thịnh hành biện pháp giảm cân bằng kỹ thuật massage giảm béo sau sinh tại các spa uy tín. Và Mama Maia Spa là một trong số những trung tâm làm đẹp lý tưởng tại Hà Nội. 

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất

Massage giảm béo chuẩn Nhật tại Mama Maia Spa

Liệu trình giảm béo tại Mama Maia Spa đã giúp hơn 300.000 mẹ sau sinh giảm mỡ bụng, giảm cân, lấy lại vóc dáng thành công. Spa áp dụng phương pháp massage giảm béo không xâm lấn chuẩn Nhật, đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cao. Kết hợp với kỹ thuật giảm béo tiên tiến sóng điện từ RF đa cực của Hoa Kỳ giúp tiêu hao mỡ tốt qua hệ bài tiết tự nhiên trên cơ thể.

Ngoài ra tại spa còn có các bước giảm béo khác hỗ trợ như bấm huyệt giúp thu nhỏ dạ dày, massage, đắp bùn cứu từ thiên nhiên và nằm lồng hồng ngoại. Nhằm thúc đẩy quá trình giảm béo được diễn ra nhanh chóng, an toàn. 

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất

Kỹ thuật gairm béo bằng sóng điện từ RF tại Mama Maia Spa

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng tốt nhất

Nằm lồng hồng ngoại tại Mama Maia Spa

Chị Ngọc Diệp đánh bay vòng eo 100cm sau sinh nhờ có Mama Maia Spa