1105 lượt xem

Mỡ nội tạng – một trong những loại chất béo tích tụ trong cơ thể của chúng ta. Chất béo này nguy hiểm hơn so với những chất béo thông thường. Vậy giảm mỡ nội tạng bằng cách nào cho an toàn và hiệu quả?

Không giống những bộ phận khác, mỡ nội tạng là loại mỡ sẽ xuất hiện sau cùng khi lượng mỡ dưới da không còn nơi để tích trữ. Vì thế, một khi mỡ nội tạng xuất hiện, rất khó để chuyển đổi lượng mỡ này để đào thải ra khỏi cơ thể. Nếu tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến sự gia tăng chất béo ở các cơ quan trên cơ thể như: dạ dày, gan, túi mật,… gây cản trở đến dòng chảy của máu và bạch huyết tới những cơ quan nội tạng, ảnh hưởng đến việc lưu thông khí huyết trong cơ thể.

Làm thế nào để biết bạn bị mỡ nội tạng?

Hut Mo Bung 555x400

Mỡ nội tạng thường có ở xung quanh dạ dày, gan, túi mật, ruột, thận,… Cho nên, điều dễ nhận biết mỡ nội tạng là kích thước vòng 2 vượt mức tiêu chuẩn.

  • Vòng 2 ở nữ giới đạt chuẩn là dưới 88cm
  • Vòng 2 ở nam đạt chuẩn là dưới 93

Cách tính lượng mỡ nội tạng là lấy số đo vòng eo chia cho số đo ở hông. Tỷ lệ này đạt chuẩn khi nữ ở mức 0.88% và nam là 0.95. Nếu quá tỉ lệ, nguy cơ bị mỡ nội tạng của bạn là rất cao.

Cách giảm mỡ nội tạng

Cách giảm mỡ nội tạng an toàn và hiệu quả mà các chuyên gia khuyên bạn là xây dựng chế độ ăn uống khoa học và kiên trì tập luyện thể thao thường xuyên.

Chế độ ăn giảm mỡ nội tạng

An Uong Lanh Manh De Giam Can 555x366

Để giảm mỡ nội tạng, bạn cần xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, hà khắc hơn so với các chế độ ăn giảm mỡ thông thường; Tăng cường bổ sung thức ăn từ thực vật, các loại rau củ quả để bổ sung vitamin và khoáng chất cho cơ thể; Giảm tối đa các loại mỡ từ động vật như: bơ, thịt bò, thịt lợn,…

Không ăn những loại thức ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ. Bởi đây chính nguyên nhân gây tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. Điều quan trọng là phải ăn đúng giờ và ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Tránh nhịn đói để giảm cân vì điều này dễ gây thiếu dinh dưỡng mà vẫn không giảm được cân.

Các bài tập giảm mỡ nội tạng

Boi De Giam Can E1524741412976

Kẻ thù của chất béo là những bài tập đốt cháy năng lượng. Các hoạt động thể chất như: chạy, bơi lội, đi xe đạp, chơi bóng,… giúp đốt cháy mỡ nội tạng nhanh chóng. Tóm lại, sự tích tụ mỡ thừa đều là do bạn ăn uống không khoa học, lười vận động nên cơ thể không chuyển hóa hết được năng lượng. Từ đó, dẫn tới tình trạng nặng lượng bị tích tụ và hành thành mỡ thừa.

Sử dụng dịch vụ giảm béo, giảm mỡ nội tạng

Mamamaiaspa Chi Diep Giam Beo Thanh Cong (3)

Như chúng ta đã biết mỡ nội tạng là loại mỡ khó giảm, những bài tập và ăn kiêng thông thường có thể giúp hạn chế tích tụ mỡ hoặc giảm mỡ. Tuy nhiên, cần tập luyện với cường độ cao và duy trì trong thời gian dài. Tuy nhiên, nhiều người không thể kiên trì thực hiện nên chọn cách giảm mỡ nội tạng bằng các loại thực phẩm chức năng.

Dẫu vậy, với rất nhiều loại thực phẩm chức năng trên thị trường hiện nay chúng ta sẽ khó kiểm soát được chất lượng hay nguồn gốc xuất xứ. Đặc biệt, những sản phẩm chức năng này chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ nhưng nếu không kết hợp với những bài tập luyện và chế độ ăn kiêng thì cũng không thể loại bỏ được lớp mỡ thừa.

Để giảm cân vừa an toàn, vừa hiệu quả bạn có thể tới các spa giảm béo uy tín để thực hiện giảm béo. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ spa massage giảm mỡ bụng sau sinh tại Hà Nội thì Mama Maia Spa là địa chỉ uy tín được nhiều diễn viên nổi tiếng và nhiều chị em tin tưởng.