1064 lượt xem

Tìm hiểu cách mát xa cho mẹ sau sinh chuẩn, đúng kỹ thuật sẽ mang tới rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho các mẹ. Các mẹ sẽ cảm nhận được sự thoải mái và thư giãn tuyệt vời. Hãy chăm sóc sức khỏe và làm mới lại mình bằng cách mát xa cho cơ thể ngay nhé!

Các lợi ích của mát xa cho mẹ sau sinh

Mát xa hay xoa bóp sau sinh sẽ giúp các mẹ:

Giảm căng thẳng cho cơ bắp và giảm đau hiệu quả cho mẹ sau sinh

Sau quá trình sinh nở, các mẹ thường mất nhiều sức và tạo căng thẳng cho các cơ trong cơ thể. Các cơ bị ảnh hưởng nhiều nhất tập trung ở vùng bụng, vùng lưng và vùng hông. Mẹ sau sinh thường phải chịu đựng những cơn đau trong quá trình cho con bú khi có các tư thế không phù hợp.

Bởi vậy, việc mát xa cho các mẹ sau sinh giúp giảm đau và giải tỏa căng thẳng cho các cơ rất hiệu quả. Xoa bóp, tác động trực tiếp tới các vùng gây đau và mỏi sẽ khiến các mẹ cảm thấy dễ chịu và khỏe mạnh hơn.

Đặc biệt, massage sau sinh đúng kỹ thuật sẽ khuyến khích cơ thể giải phóng được endorphins (chất được ví như thuốc giảm đau tự nhiên) và các kích thích tố được tiết ra bởi não giúp mẹ cảm thấy thoải mái.

Cach Mat Xa Cho Me Sau Sinh Nhanh Phuc Hoi2

Kích thích quá trình lưu thông máu

Các động tác mát xa tới vùng bụng hay các vùng đau mỏi giúp kích thích các mạch máu dưới da được hoạt động mạnh mẽ. Nhờ đó mà lưu thông máu cũng tốt hơn, giúp tăng cường lưu lượng máu và oxy đến các cơ bắp và loại bỏ độc tố.

Tăng tốc độ phục hồi cho các mẹ sau sinh mổ

Xoa bóp nhẹ nhàng cho các mẹ sau sinh mổ sẽ giúp tăng cường cung cấp máu và giúp phục hồi cơ thể mẹ.

Giúp giảm cân và đánh tan mỡ thừa hiệu quả

Cach Mat Xa Cho Me Sau Sinh Nhanh Phuc Hoi 4

Mát xa khoa học sau sinh giúp mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả

Mát xa sau sinh khoa học kết hợp với các sản phẩm tự nhiên an toàn sẽ giúp chăm sóc và đánh tan hiệu quả mỡ thừa vùng bụng cho các mẹ. Dưới tác động của việc mát xa, các dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu sâu và hấp thụ tốt qua da.

Ngoài ra, việc mát xa còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường tái tạo da mới. Từ đó giúp vùng da bụng của mẹ sau sinh luôn mịn màng và làm mờ các vết thâm sạm hiệu quả.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần cho mẹ và ngăn ngừa trầm cảm sau sinh

Dành 30-45 phút để mát xa sau sinh không chỉ mang lại những lợi ích giúp cải thiện sức khỏe mà còn là phương pháp hiệu quả giúp mẹ thư giãn. Bởi sau sinh, các mẹ thường phải đối mặt với nhiều áp lực khi phải nuôi con nhỏ và tự ti với vóc dáng. Mát xa sau sinh chính là thời gian tốt nhất để mẹ được thả lỏng toàn thân và xóa bỏ đi mọi mệt mỏi.

Cach Mat Xa Cho Me Sau Sinh Nhanh Phuc Hoi3

Cách mát xa cho mẹ sau sinh nhanh hồi phục

Cách mát xa cho mẹ sau sinh nhanh phục hồi nên bắt đầu xoa bóp từ bàn chân, đùi, hông, bụng, ngực, vai và kết thúc ở phần đầu.

Massage chân cho mẹ sau sinh

Dùng tay ấn với lực vừa phải lên lòng bàn chân để giúp mẹ giảm đau và thư giãn. Tiếp đến xoa bóp các ngón rồi đan 5 đầu ngón tay vào các kẽ chân và kéo nhẹ.

Massage vùng cơ đầu gối và cơ đùi

Với các chuyển động tròn xung quanh đầu gối giúp giảm mỏi cho các mẹ sau sinh. Phần đùi, nên tiến hành xoa bóp bằng cách vuốt nhẹ theo hướng từ đầu gối lên đến hông. Các động tác này sẽ giúp máu của mẹ sau sinh lưu thông được tốt và giảm căng thẳng cho các cơ vùng đùi.

Massage vùng bụng giúp giảm mỡ thừa

Các mẹ sau sinh nên massage bụng bằng cách xoa bóp thật nhẹ nhàng. Việc mát xa sau sinh sẽ giúp cơ bụng của các mẹ được thon gọn và săn chắc hơn giúp giảm béo bụng hiệu quả. Các động tác xoa bóp bụng nên bắt đầu thực hiện theo chiều chiều kim đồng hồ.

Đặc biệt, với các mẹ sau sinh mổ thì chỉ nên mát xa khi các vết khẩu đã hoàn toàn lành hẳn. Bởi việc gây áp lực lên vùng bụng, gần với vết khâu có thể gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe của mẹ.

Cach Mat Xa Cho Me Sau Sinh Nhanh Phuc Hoi5

 

Massage vùng  lưng

Sau khi sinh em bé thì lưng là vùng có các cơ bị căng thẳng nhiều nhất. Việc mát xa thường xuyên, các động tác mát xa theo chuyển động tròn đều nhẹ nhàng khắp lưng sẽ giúp mẹ giảm đau và thư giãn vùng lưng.

Nếu sinh mổ, các mẹ nên massage lưng trong tư thế ngồi để tránh gây đau cho vùng bụng.

Massage vùng cơ vai và cổ cho mẹ

Do sau sinh mẹ thường phải bế và chăm sóc bé nên gây ra tình trạng mỏi và đau vai cổ. Chỉ với các động tác day nhẹ lên cổ, xoa bóp nhẹ nhàng vai sẽ giúp mẹ thư giãn và khỏe hơn rất nhiều.

Cach Mat Xa Cho Me Sau Sinh Nhanh Phuc Hoi1

Massage vùng đầu

Sử dụng các đầu ngón tay để day và xoa đầu của các mẹ theo hình tròn. Chỉ với những động tác đơn giản này sẽ giúp các mẹ thư giản hơn rất nhiều.

Massage bầu ngực cho mẹ sau sinh

Với các động tác nhẹ nhàng, mát xa ngực sau sinh giúp thông tắc tia sữa và giảm nguy cơ viêm vú cho mẹ. Để tự massage ngực, các mẹ có thể bắt đầu ở nách với các chuyển động tròn nhẹ nhàng. Tiếp đến các mẹ vuốt nhẹ khắp bầu và núm vú.

Đặc biệt massage ngực đúng cách còn giúp bầu sữa tiết ra nhiều sữa hơn cho các mẹ.

Địa chỉ mát xa cho mẹ sau sinh uy tín ở Hà Nội

Cach Mat Xa Cho Me Sau Sinh Nhanh Phuc Hoi3 Mama Maia Spa

Các cách mát xa cho mẹ sau sinh cần thực hiện đúng và khoa học thì mới đem lại những kết quả tốt nhất. Bởi vậy, việc mát xa tại nhà chỉ mang lại hiệu quả khi các mẹ có được những người có kinh nghiệm giúp đỡ. Thay vì lo lắng về hiệu quả của việc tự mát xa, các mẹ có thể tới các spa chăm sóc sau sinh, spa massage uy tín để thực hiện.

Hiện nay tại Hà Nội có rất nhiều spa tốt giúp chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho mẹ sau sinh bằng cách massage. Mama Maia Spa là một trong những spa nổi tiếng được rất nhiều MC, diễn viên và các mẹ sau sinh lựa chọn để mát xa phục hồi sức khỏe sau sinh.

Với đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, các mẹ có thể an tâm và tận hưởng những dịch vụ tốt và chất lượng nhất. Chúc các mẹ sớm tìm lại được vóc dáng và luôn luôn xinh đẹp!

Quy trình massage sau sinh tại nhà do chuyên viên Mama Maia Spa thực hiện: