1656 lượt xem
5/5 - (8 bình chọn)

3 tháng giữa thai kỳ là lúc mà mẹ bầu đã có thể ăn uống được thoải mái hơn nhưng luôn phải lưu ý cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cách xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa.

Lưu ý khi xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa

Cách xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa

Lưu ý khi xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa

Ở 3 tháng giữa thai kỳ là giai đoạn sẽ phát triển mạnh mẽ nhất của thai nhi nên vấn đề dinh dưỡng cho mẹ bầu là vô cùng quan trọng. Đây cũng là giai đoạn có thể phát hiện các vấn đề bệnh lý ở thai nhi, nếu không được phát hiện sớm và điều trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ bầu và thai nhi. Mẹ bầu nên định kỳ đi khám thai theo đúng lịch hẹn của bác sĩ nhằm bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé.

Trong giai đoạn 3 tháng giữa thai kỳ, mẹ cần bổ sung đầy đủ những dưỡng chất cần thiết trong quá trình chăm sóc bầu qua chế độ ăn, đặc biệt 4 nhóm dưỡng chất chính đó là chất đạm, tinh bột, chất béo và vitamin, khoáng chất.

Bên cạnh đó, mẹ bầu cũng nên chia các bữa ra nhiều bữa nhỏ để có thể hấp thụ đủ dưỡng chất cung cấp nuôi dưỡng thai nhi. Để bổ sung đầy đủ và thật nhiều dinh dưỡng tốt cho bé, mẹ bầu cũng nên ăn nhiều hoa quả, uống nhiều nước để tránh tình trạng táo bón.

Xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa

Cách xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa

Xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa 

Thực đơn thứ nhất

  • Bữa sáng: 1 ly sữa hạt, ngũ cốc (350g), 1 quả táo hoặc hoa quả tương tự.
  • Bữa phụ buổi sáng: 2 lát bánh mì, Phô mai Con bò cười, Cà chua.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm, 1 bát thịt hấp trứng, rau cải luộc, 1 hộp sữa chua.
  • Bữa phụ buổi chiều: Hạt các loại, nước trái cây các loại.
  • Bữa tối: 1 bát cơm, Thịt gà, 1 hộp sữa chua.

Thực đơn thứ hai

  • Bữa sáng: Cháo dinh dưỡng, 1 đĩa salad trái cây, rau củ, 1 ly sữa hạt. 
  • Bữa trưa: Cá chép hấp, rau xanh, 1 quả trứng luộc, cơm.
  • Bữa tối: Mì ống, nước sốt thịt bằm cà chua, salad trộn.
  • Bữa phụ: Trái cây các loại (cam, táo, chuối), 1 ly sữa tách béo ấm.

Thực đơn thứ ba

  • Bữa sáng: Phở gà, hạt các loại, 1 ly nước ép dưa hấu.
  • Bữa trưa: 1 bát cơm, thịt bò xào cà rốt, rau xanh, đậu phụ, chuối.
  • Bữa tối: 1 bát cơm, cá hồi sốt kem, canh rau ngót.
  • Bữa phụ: Khoai lang luộc, hạt các loại, trái cây, 1 ly sữa ấm,…

Thực đơn thứ tư

  • Bữa sáng: Trứng cuộn, 2 lát bánh nguyên cám, 1 ly sữa tách béo
  • Bữa trưa: 2 bát cơm, Tôm nõn xào súp lơ, canh cua rau đay, nho.
  • Bữa tối: 1 bát cơm, cá hồi sốt bơ chanh, canh mồng tơi nấu ngao.
  • Bữa phụ: 1 hộp sữa chua, trái cây các loại, bánh,…

Thực đơn thứ năm

  • Buổi sáng:  Phở gà, Trứng luộc, 1 quả táo.
  • Bữa phụ sáng: Tào phớ, hạt các loại.
  • Bữa trưa: Cơm, Mướp đắng xào trứng, Canh giá thịt bằm, đậu phụ, trái cây các loại.
  • Bữa phụ chiều: Khoai lang luộc, 1 ly nước ép trái cây.
  • Bữa tối: Cơm, Thịt lợn luộc, Bí đao luộc, Tép rang, Trái cây các loại.
  • Bữa khuya: 1 ly sữa tách béo ấm, bánh quy.

Thực đơn thứ sáu

  • Buổi sáng: Trứng luộc, Cháo sườn, Nước ép dưa hấu
  • Bữa phụ buổi sáng: Ngô luộc
  • Bữa trưa: Cơm, Ức gà áp chảo, Đậu bắp luộc, Canh cua mồng tơi, Nước ép táo
  • Bữa phụ buổi chiều: Bánh bao thập cẩm
  • Bữa tối: Cơm, Tôm rang, Bắp cải luộc, Thịt gà nấu nấm, Trái cây các loại
  • Bữa khuya: 1 ly sữa ấm, 1 bánh quy

Thực đơn thứ bảy

  • Buổi sáng: Bún riêu cua, 1 ly sữa tách béo
  • Bữa phụ buổi sáng sáng: Ngô luộc hoặc khoai lang luộc
  • Bữa trưa: Cơm, Cải ngồng xào tỏi, Canh mướp đắng nhồi thịt, Nước ép dưa hấu
  • Bữa phụ chiều: Hạt các loại, 1 hộp sữa chua 
  • Bữa tối: Cơm, Thịt gà luộc, Mực xào cần tây, Su hào luộc, Táo hoặc chuối
  • Bữa khuya : 1 ly nước ép táo, 1 bánh quy

Và qua bài viết mọi người đã biết cách xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa thai kỳ vô cùng đầy đủ dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi. Mong rằng, với những thông tin và lưu ý trên, thai phụ có thể có một chế độ ăn cung cấp đủ dưỡng chất cho thai nhi trong giai đoạn phát triển. Ngoài ra, để chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu những tháng giữa thai kỳ tốt nhất thì mẹ có thể tham khảo dịch vụ chăm sóc massage bầu.

Cách xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa

Mama Maia Spa, lựa chọn hoàn hảo cho các mẹ bầu

Tại Hà Nội, một trong những spa uy tín hàng đầu trong việc chăm sóc bầu có thể kể đến chính là Mama Maia Spa. Nơi đây đã đón tiếp và đồng hành cùng hơn 300 nghìn khách hàng là những mẹ bầu trên suốt hành trình làm mẹ. Mama Maia Spa còn hân hạnh khi được cả những sao Việt nổi tiếng lựa chọn có thể kể đến như MC Minh Trang, DV Huyền Sâm, DV Hoàng Yến,…

Cách xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa

Cách xây dựng thực đơn cho bà bầu 3 tháng giữa

Các bước chăm sóc bầu toàn diện cho mẹ tại Mama Maia Spa

Mẹ bầu khi đến với Mama Maia Spa sẽ được thư giãn hoàn toàn trong không gian sang trọng, sạch sẽ cùng những bản nhạc ballad dịu êm. Mọi đau nhức trên cơ thể khi mang bầu sẽ được thổi bay nhờ những lực massage bầu bấm huyệt chuẩn kỹ thuật từ Nhật. Bên cạnh đó, liệu trình đi đá nóng, ngâm chân thảo dược sẽ giúp mẹ đào thải độc tố, đả thông kinh lạc có được giấc ngủ ngon. Mọi nguyên liệu và các bước chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa đều được tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, bác sĩ và được thực hiện bởi các chuyên viên giàu kinh nghiệm, tận tâm.

Voucher Massage Cho Ba Bau Tai Mama Maia Spa 3 400x400

Voucher Massage Cho Ba Bau Tai Mama Maia Spa 4

Khách hàng chia sẻ sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa

Quy trình chăm sóc bầu cao cấp tại Mama Maia Spa: