1103 lượt xem

Phụ nữ mang thai thường dễ bị stress. Stress khi mang thai không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ bầu mà còn tác động tới cả sự phát triển của thai nhi.Vậy cần chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ thế nào để giảm stress.? 

Bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ bị stress sẽ gây ảnh hưởng như thế nào?

Chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ thế nào để giảm stress.?

Chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ giảm stress

  • Một vài nghiên cứu cho thấy stress mức độ nặng có thể làm tăng nguy cơ sảy thai lên đến 3-4 lần. Ngoài ra mẹ còn có thể gặp phải tình trạng đẻ non hoặc sinh con nhẹ cân. Lý giải sự liên quan này có thể do bà mẹ đã có những hoạt động làm tăng stress như ăn ít, ngủ kém, uống rượu, dùng an thần…

  • Khi mẹ bầu bị stress, chất coticotrophin hormon (CRH) có trong máu sẽ tăng cao. Chất này làm cản trở sự vận chuyển chất dinh dưỡng và oxy từ máu mẹ qua nhau thai sang thai nhi. Khiến thai nhi bị thiếu chất, thiếu cân suy dinh dưỡng.

  • Stress ở bà bầu còn khiến mẹ xuất hiện tình trạng mất ngủ. Điều này làm tăng nguy cơ dẫn đến các tình trạng bệnh lý như cao huyết áp, trầm cảm. Stress cũng có thể làm nặng thêm những tình trạng bệnh lý đã có sẵn.

Cách chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ để giảm stress

1. Thường xuyên tập yoga hoặc đi bộ

Cách làm giảm stress hiệu quả trong 3 tháng cuối thai kỳ là tập yoga. Phương pháp này rất đơn giản và không yêu cầu quá cao cũng như việc dùng đến quá nhiều sức. Tập yoga khi mang bầu sẽ có phần khó khăn so với những người bình thường nhưng để phương pháp này phát huy tối đa được tác dụng, mẹ nên thường xuyên tập 2-3 lần/tuần. Các bà bầu cũng có thể tìm một lớp học yoga nhỏ để được giao lưu, tạo không khí vui vẻ khi tập luyện. Không những thế, yoga còn giúp cơ thể bà bầu được thư giãn, giúp quá trình chuyển dạ được thuận lợi hơn.

Tiếp đó là đi bộ. Chỉ với 20 phút đi bộ mỗi ngày, bà bầu đã giảm được phần lớn căng thẳng và cảm thấy thoải mái. Các mẹ nên đi thật nhẹ nhàng, đi dạo là tốt nhất để mang lại hiệu quả tối ưu tốt cho sức khỏe.

Chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ thế nào để giảm stress?

Tập yoga là cách chăn sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ giảm stress

2. Thư giãn và tích cực trò chuyện với mọi người

Để giải tỏa stress các mẹ bầu không nên quá tập trung thời gian vào công việc. Bởi khi mẹ làm việc quá sức sẽ gây căng thẳng, mệt mỏi. Các mẹ nên thường xuyên nghỉ ngơi trò chuyện với mọi người, mở lòng và cười nhiều hơn. Hoặc có thể tâm sự kể chuyện hàng ngày với chồng hoặc người thân trong gia đình để cảm thấy được thư giãn và thoải mái.

3. Hạn chế những đồ có đường và cafe

Những đồ ăn ngọt và cà phê đều không có lợi cho sức khỏe bà bầu. Nếu các bà bầu sử dụng quá nhiều, chúng sẽ làm giảm sự hấp thụ Vitamin B trong cơ thể, khiến cơ thể càng mệt mỏi và tăng áp lực khi mang bầu hơn.

4. Nên quan tâm nhiều đến giấc ngủ

Trong thời kỳ mang bầu, việc điều chỉnh giấc ngủ là vấn đề rất quan trọng. Chắc chắn sẽ gặp rắc rối với giấc ngủ vì ngoại hình cơ thể cũng như khi em bé làm khó bà bầu. Lúc này, cần tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến khó ngủ và tìm những phương pháp thuận lợi nhất về giường chiếu, gối, tư thế ngủ… để đảm bảo giấc ngủ được trọn vẹn hơn. Bên cạnh đó bà bầu nên đảm bảo ngủ đủ mỗi ngày từ 7-8 tiếng.

Nếu tình trạng mất ngủ diễn ra thường xuyên thì nên gặp bác sĩ để có những lời khuyên để tìm ra giải pháp tốt nhất.

5. Nên lắng nghe và thấu hiểu tâm tư suy nghĩ của bà bầu

Chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ thế nào để giảm stress.?

Cách chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ giảm stress

Những lúc bị stress đầu óc và tâm trạng của bà bầu luôn trong tình trạng bức bối, khó chịu và muốn giải tỏa. Chính vì vậy những người thân trong gia đình, đặc biệt là người bạn đời cần lắng nghe, quan tâm và thấu hiểu những tâm tư cũng như trạng thái biểu hiện bên ngoài của bà bầu mỗi ngày.

Sử dụng liệu pháp massage để chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ 

Massage bầu rất hữu ích đối với những bà bầu thường xuyên mắc chứng căng thẳng, stress. Không chỉ vậy, massage còn giúp lưu thông khí huyết, cải thiện hệ tuần hoàn máu, đẩy lùi triệu chứng đau nhức, phù nề. Tuy nhiên massage bầu chỉ thật sự hiệu quả nếu mẹ bầu được chăm sóc đúng cách và có sự tư vấn của các chuyên gia về massage bầu.

Để đảm bảo cho quá trình chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ được trọn vẹn, các mẹ nên tìm hiểu và lựa chọn spa uy tín để thực hiện. Mama Maia Spa là một trong những spa nổi tiếng với chất lượng tốt trong lĩnh vực chăm sóc mẹ bầu tại Hà Nội.

Chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ thế nào để giảm stress.?

Chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ một cách toàn diện tại Mama Maia Spa

Chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối thai kỳ thế nào để giảm stress.?

Bà bầu được thư giãn nhờ dịch vụ massage bầu tại Mama Maia Spa

Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm và tay nghề cao cùng kỹ thuật massage tiêu chuẩn Nhật độc quyền, các mẹ sẽ được chăm sóc sức khỏe và thư giãn tuyệt đối. Chăm sóc bầu tại Maia, các mẹ sẽ được trải nghiệm: ngâm chân bằng thảo dược, chăm sóc da mặt, massage cổ, vai, gáy, hông, lưng, chân. Đặc biệt, kĩ thuật massage chuẩn giúp đánh trúng tận gốc, triệt để phần đau nhức mỏi trên cơ thể mẹ.

Mama Maia Spa có dịch vụ chăm sóc bầu tại spachăm sóc bầu tại nhà. Liệu trình chăm sóc sẽ giúp mẹ xóa tan mọi stress, căng thẳng, mệt mỏi sau 1 ngày dài. Cảm giác tươi trẻ, khỏe khoắn và đầy sức sống.

MC MInh Trang luôn rạng rỡ khi mang bầu lần thứ 4 nhờ liệu trình chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa

Hãy chăm sóc thật tốt cho bản thân vì sự phát triển toàn diện của bé và cả sức khỏe của chính mình nhé mẹ!