1097 lượt xem

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình giảm béo của mỗi người. Vì thế, nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, hãy xây dựng nó thật cụ thể khoa học và nghiêm túc thực hiện. Tuy nhiên, với những người bận rộn thì cần ăn uống thế nào để giảm cân hiệu quả?

Ở những người thừa cân, béo phì, việc ăn gì uống gì luôn là vấn đề đau đầu. Cho nên, họ sẽ luôn cố gắng tìm một chế độ ăn tốt nhất, bởi một thực đơn giảm cân khoa học giữ vai trò quyết định đến 70% sự thành công của quá trình giảm cân.

Chế độ ăn giảm béo vào bữa sáng

An Sang Truoc 8 Gio Giam Can 555x373

Với những người bận rộn họ thường không có thời gian để chuẩn bị một bữa sáng lành mạnh. Thông thường, bữa sáng của họ sẽ là: đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn nhiều giàu mỡ,… Cho nên, họ dễ bị tăng cân và nhanh chóng trở nên béo phì. Vậy chế độ ăn giảm béo khoa học vào buổi sáng ra sao?

  • Bổ sung tinh bột bằng: miến, phở hay hủ tiếu
  • Ăn sáng với thịt bò, hàm lượng đạm dồi dào trong nó sẽ cung cấp năng lượng đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.
  • Sữa chua – món ăn được yêu thích của rất nhiều. Sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hoá và trong nó chứa rất nhiều protein và canxi. Cho nên, sẽ đem đến cảm giác no nhanh hơn, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn.
  • Bổ sung thêm rau hoặc trái cây, một quả chuối sẽ cung cấp chất xơ cho cơ thể, giảm cảm giác thèm ăn và ổn định lượng đường trong máu từ đó giúp bạn giảm cân hiệu quả

Chế độ ăn giảm béo vào bữa trưa

Chia Nho Bua An De Giam Can

Muốn giảm béo hiệu quả, bạn cần chú ý một vài lưu ý trong bữa ăn trưa của mình:

  • Ăn đúng giờ: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, người thường xuyên ăn trưa muộn thường có cân nặng lớn hơn so với những người ăn trưa đúng giờ.
  • Không nên loại bỏ tinh bột ra khỏi bữa ăn: Hãy thay thế cơm bằng các món ăn khác như: nui, mỳ, miến,….
  • Chia nhỏ bữa ăn: Những người béo phì nên ăn trước khi có cảm giác đói và ngưng ăn trước khi có cảm giác no. Cho nên, điều bạn cần làm là không nên ăn quá no vào buổi trưa, mà hay chia nhỏ bữa ăn.
  • Ăn xong không nên nằm hay ngồi ngay: Điều này sẽ khiến cho mỡ tích tụ ở vùng bụng nhiều hơn. Do đó, sau khi ăn bạn nên đi lại nhẹ nhàng kết hợp xoa bụng để hạn chế tình trạng mỡ thừa tích tụ ở bụng.

Chế độ ăn giảm béo vào bữa tối

An Uong Lanh Manh De Giam Can 555x366

Bữa tối bạn cần một chế độ ăn nhẹ nhàng nhằm hạn chế sự tích tụ năng lượng và mỡ thừa.

  • Ăn tối trước 7h tối: Bởi ăn tối quá muộn là nguyên nhân của việc tăng cân.
  • Ăn nhẹ trước bữa tối: 1 cốc sữa chua hay 1 quả táo,…sẽ giúp cho dạ dày của bạn nhẹ nhàng và không còn cảm giác thèm ăn.
  • Ưu tiên những thực phẩm dễ tiêu hóa: Lựa chọn các loại canh hay súp, salad rau củ, tránh các món chiên, xào,… nhằm hạn chế gánh nặng cho dạ dày và giảm thiểu lượng dầu mỡ cho cơ thể.