1163 lượt xem

Có rất nhiều phương pháp để đánh tan mỡ bụng dưới hiệu quả, trong đó gập bụng là cách đơn giản được nhiều chị em lựa chọn. Vậy gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không?

Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không?

Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không

Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không

Rất nhiều chị em thắc mắc “Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không” khi áp dụng phương pháp giảm mỡ bụng với các bài tập thể dục hàng ngày. Ở nhiều dạng bài tập giảm mỡ bụng nói chung và gập bụng nói riêng đều đem lại những hiệu quả giảm mỡ bụng dưới nhất định.

Điều quan trọng để giúp giảm mỡ khi gập bụng đó là phụ thuộc vào quá trình tập luyện được tiến hành thực hiện đúng kỹ thuật hay chưa; và có đủ kiên trì hay không?  Bởi nếu tập nhiều mà không đúng kỹ thuật và không đủ kiên trì thì hiệu quả mang lại sẽ không cao, đồng thời dễ gây ra đau lưng, đau cơ thậm chí có thể khiến cho cơ vùng bụng của bạn chịu tổn thương, dễ bị chai và ít phát triển.

Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không

Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không

Theo như các huấn luyện viên chỉnh hình lâu năm, có kinh nghiệm trong việc luyện tập thì các bài gập bụng đem lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời trong việc giảm mỡ bụng dưới.

  • Khi gập bụng, hoạt động đó sẽ tác động chính vào vùng bụng và giúp các bó cơ ở vùng này vận động nhiều hơn, từ đó làm giảm mỡ và săn chắc vùng cơ bụng hiệu quả.
  • Gập bụng có tác dụng giúp đốt cháy lượng mỡ thừa tại vùng bụng nhanh chóng và từ đó giúp các chị em có vùng bụng săn chắc, không còn các ngấn mỡ thừa và vòng eo thon gọn như hằng mơ ước. 
  • Ngoài ra, gập bụng thường xuyên và đúng cách còn giúp tăng cường sự dẻo dai, sức chịu đựng của nhóm cơ vùng bụng. Thậm chí còn giúp loại bỏ được những nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, tiểu đường bởi khi vùng bụng tích tụ nhiều chất béo, đây là chất không hề tốt với sức khỏe của chị em phụ nữ. Hơn nữa béo bụng còn làm rối loạn sự chuyển hóa chất và tăng lipid trong máu dẫn đến các bệnh lý gan nhiễm mỡ hay mỡ máu,…

Những bài tập gập bụng để giảm mỡ bụng dưới

Để giảm mỡ bụng dưới có rất nhiều những bài tập khác nhau, sau đây là một số bài tập gập bụng mang lại hiệu quả nếu chị em kiên trì luyện tập và thực hiện đúng cách.

Gập bụng cơ bản

Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không

Gập bụng cơ bản là gập bụng không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ nào và phù hợp cho mọi người mới tham gia tập luyện hoặc tập tại nhà. Nếu chưa biết kỹ thuật tập, bạn có thể bắt đầu bằng cách:

  • Nằm ngửa trên thảm tập với đầu gối gập, hai tay đặt sau đầu để khuỷu tay gập sang hai bên và lưu ý không nên dùng lực từ tay để nâng người lên khi gập bụng.
  • Tiến hành gập người lên sao cho lưng vẫn chạm sàn, chú ý gồng cơ bụng lên chứ không phải cơ ở vùng lưng đồng thời kết hợp với việc thở ra bằng miệng để giúp giải phóng hoàn toàn năng lượng khỏi cơ thể.
  • Cuối cùng, hít sâu vào bằng mũi khi về tư thế như ban đầu. 

Gập bụng ngược

Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không

Gập bụng ngược được cho là bài tập có tác dụng giúp giảm béo bụng dưới rất hiệu quả. Để thực hiện bài tập này thì chị em nên áp dụng như sau:

  • Trong tư thế nằm ngửa, hai tay đặt dọc song song theo thân người sao cho lòng bàn tay úp xuống mặt sàn. Đưa 2 chân lên cao sao cho cẳng chân song song với mặt sàn.
  • Ép đầu gối 2 chân hướng về gần cằm nhưng không chạm cằm đồng thời dồn sức để gập thân người dưới về phía đầu.
  • Giữ nguyên tư thế như vậy trong vòng 2 giây và sau đó trở lại tư thế ban đầu.

Gập bụng nâng cao chân

Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không

 

Gập bụng nâng cao chân là bài tập nâng cao và có mức độ khó hơn. Bài tập gập bụng này không chỉ có tác dụng giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả mà còn giúp cơ đùi cũng trở nên săn chắc hơn. Để thực hiện bài tập  bụng này ta nên thực hiện như sau:

  • Tư thế nằm ngửa và thẳng người. Hai tay đặt sau đầu và hai chân nâng lên cao sao cho cẳng chân tạo hình vuông góc với đùi và song song với mặt sàn. 
  • Hít sâu, căng lồng ngực và bụng. Sau đó nâng phần vai và đầu lên, lưng bụng vẫn giữ nguyên. Lúc này hãy thở ra đều đặn và dồn sức ép xuống vòng 2.

Gập bụng đẩy chân vuông góc

Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không

Bài tập gập bụng này được đánh giá là đơn giản và dễ thực hiện nhất so với các bài tập trên. Tuy nhiên ngoài tác dụng giảm mỡ bụng thì động tác này cũng rất tốt cho nhóm cơ mông và cơ đùi. Cách thực hiện dành cho bài tập gập bụng này như sau:

  • Nằm ngửa người, 2 tay đặt song song với thân người, lòng bàn tay úp xuống mặt sàn. Hai chân đưa lên cao sao cho vùng mông vuông góc với mặt sàn.
  • Dùng sức để nâng toàn bộ phần hông và chân lên cao, chú ý làm sao giữ thẳng chân để sức ép dồn được vòng 2 là tốt nhất. Đồng thời, kết hợp với việc điều chỉnh nhịp thở để mang lại hiệu quả tốt nhất đó là thở ra khi đẩy hông lên và hít vào khi hạ hông xuống.

Những lưu ý khi gập bụng giảm mỡ bụng dưới

Để thực hiện động tác gập bụng giảm mỡ bụng hiệu quả thì chị em cũng cần chú ý những yếu tố sau để đảm bảo độ an toàn. 

  • Nên khởi động kỹ cơ thể trước khi thực hiện bài tập. Việc khởi động sẽ giúp cơ thể quen dần với cường độ hoạt động, cơ bắp vận động dễ dàng và điều này sẽ giúp giảm tránh các chấn thương ngoài ý muốn có thể xảy ra. Hơn nữa cũng sẽ giúp tăng hiệu quả khi thực hiện bài tập gập bụng.
  • Tập đúng kỹ thuật. Để mang lại hiệu quả cao thì đây là yếu tố quan trọng nhất để đạt được nó. Khi kỹ thuật được thực hiện chính xác thì mới đủ tác động đến vùng mỡ mình cần giảm, không những vậy còn giúp tránh những chấn thương do tập sai kỹ thuật gây nên.

Gập bụng có giảm mỡ bụng dưới không

  • Cần phải kiên trì rèn luyện. Không có bất cứ một phương pháp tập luyện nào có hiệu quả chỉ trong vài ngày hoặc vài tuần. Yêu cầu sự kiên trì và quyết tâm cao. Từ đấy mới thấy được hiệu quả của động tác gập mỡ bụng để giảm mỡ. Chính vì thế mỗi tuần chị em nên tập từ 3 – 4 buổi và mỗi buổi tập kéo dài khoảng 30 phút, thời gian nghỉ giữa hiệp rất ngắn từ 30 đến 60 giây.
  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý. Theo các chuyên gia để gập bụng giảm mỡ hiệu quả, trong chế độ ăn nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều Protein, ăn nhiều rau củ quả xanh, uống đầy đủ nước,… và cần tránh các thực phẩm chứa nhiều mỡ có hại, nhiều đường, các thực phẩm đóng hộp và các đồ uống có ga,…
  • Tranh gập bụng sau khi dùng bữa xong sẽ ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của chị em. Gây ra những hệ lụy khác.

Hiện nay có rất nhiều những phương pháp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả mà không cần đến chế độ luyện tập. Đó là massage giảm béo – phương pháp hữu ích, tiết kiệm thời gian, an toàn và hiệu quả cho chị em phụ nữ. Trong số các spa giảm béo uy tín tại Hà Nội, chị em có thể lựa chọn Mama Maia Spa.

Đây là spa massage giảm béo uy tín với những kỹ thuật massage theo tiêu chuẩn Nhật Bản được thực hiện bằng tay, bấm huyệt thu nhỏ dạ dày kết hợp với công nghệ tiên tiến Hoa kỳ giúp giảm sâu, giảm trúng đích vùng cần giảm lên tới 15cm mỗi vòng sau mỗi liệu trình.

Quy trình giảm béo tại Mama Maia Spa 

Mama Maia Spa áp dụng phương pháp giảm béo độc quyền không xâm lấn, không tiêm thuốc, không phẫu thuật. Đẩy nhanh tốc độ giảm cân hiệu quả và an toàn. Với những ưu điểm vượt trội Mama Maia Spa đã có hơn 300.000 chị em tin chọn là địa điểm giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn.

Chúc các chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn.