1016 lượt xem
5/5 - (2 bình chọn)

Lựa chọn tư thế nằm sau sinh phù hợp sẽ giúp đẩy sản dịch ra ngoài nhanh hơn và hỗ trợ sự phục hồi sức khỏe. Vậy mẹ sau sinh thường bao lâu thì nằm sấp được? Mama Maia Spa sẽ giúp mẹ tìm hiểu điều này ngay trong bài viết sau.

Giải đáp sau sinh thường bao lâu thì nằm sấp được?

Giải đáp sau sinh thường bao lâu thì nằm sấp được?

Mẹ chỉ nên nằm sấp sau sinh thường từ 1-2 tháng khi đã hết sản dịch

Chú ý tư thế nằm đúng sau sinh cũng là cách giúp cho các sản phụ phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn. Nhiều mẹ bỉm băn khoăn sau sinh thường bao lâu thì nằm sấp được? Nằm sấp là một trong những tư thế mẹ cần tránh sau sinh bên cạnh các tư thế khác như nằm vắt chéo chân, ngồi nhiều bởi tư thế này sẽ gây cản trở quá trình đầy sản dịch ra bên ngoài, làm tăng nguy cơ bị bế sản dịch hay viêm nhiễm. Do đó, các mẹ cần tránh nằm sấp sau sinh thường mà chỉ nên nằm sấp sau 1-2 tháng, khi sản dịch đã hết hoàn toàn. Tốt nhất mẹ hãy nằm ngửa hoặc nằm nghiêng để nghỉ ngơi tốt hơn.

Những tư thế nằm tốt cho mẹ sinh thường cần biết

Giải đáp sau sinh thường bao lâu thì nằm sấp được?

Nằm nghiêng là tư thế tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh

Một số tư thế nằm tốt cho mẹ sau sinh thường gồm có:

  • Nằm nghiêng: Nằm nghiêng sau khi sinh là tư thế nằm thoải mái và giúp mẹ đỡ đau nhất, đặc biệt nằm nghiêng bên trái giúp máu lưu thông dễ dàng, tốt cho các mẹ hay gặp vấn đề về huyết áp và hệ tiêu hóa. Nếu thấy mỏi, mẹ hãy kê phần bụng và hông với một chiếc gối mỏng.
  • Nằm cao phần thân trên: Nếu nằm nghiêng giúp mẹ đỡ đau thì kê cao phần thân trên sẽ giúp mẹ ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đồng thời mẹ bỉm có thể dùng thêm gối kê phần giữa đầu gối và hông sao cho nghỉ ngơi thoải mái nhất.
  • Ngủ ngồi: Thêm một gợi ý cho mẹ sau sinh có được sự thoải mái nhất định là tư thế ngủ ngồi, tuy nhiên đây chỉ là tư thế tạm thời để mẹ lấy lại sức. Với tư thế này, mẹ có thể tựa lưng vào đầu giường hay ngồi trên ghế kê gối sau lưng.

Tư thế nào các mẹ cần tránh sau sinh thường?

Sau khi biết sau sinh thường bao lâu thì nằm sấp được, mẹ cũng cần lưu ý tránh một số tư thế sau đây để không ảnh hưởng tới sự hồi phục sức khỏe. Dưới đây là một số tư thế cần tránh tuyệt đối:

  • Nằm vắt chéo chân: Vắt chéo chân sau sinh có thể cản trở sản dịch thoát ra bên ngoài, rất có hại cho sức khỏe của các sản phụ gây viêm nhiễm và có thể nguy hiểm tới tính mạng.
  • Ngồi xổm: Trong thời gian 3 tháng đầu mang thai, các chuyên gia khuyến cáo bà bầu không nên ngồi xổm bởi các tác hại cho cả mẹ và thai nhi. Tư thế này cũng không được khuyến khích cho mẹ sau sinh bởi có thể làm mẹ bị đau lưng, gây áp lực xuống bụng dưới và sàn chậu, dẫn tới sa sinh dục.
  • Khom lưng: Khom lưng dễ khiến cho mẹ bị đau lưng, do đó mẹ bỉm nên hạn chế tối đa sinh hoạt ở tư thế này.

Sau sinh là khoảng thời gian các sản phụ cần nghỉ ngơi nhiều hơn để hồi phục sức khỏe tốt. Bên cạnh việc chú ý các tư thế đúng, mẹ nên bồi bổ sức khỏe, kết hợp trải nghiệm liệu trình chăm sóc sau sinh tại spa chất lượng dành cho mẹ bầu, mẹ bỉm sữa như Mama Maia Spa tại Hà Nội.

Giải đáp sau sinh thường bao lâu thì nằm sấp được?

Chăm sóc massage sau sinh để mẹ thon gọn phục hồi nhanh

Mama Maia Spa là địa chỉ chăm sóc massage sau sinh được nhiều khách hàng tin chọn. Liệu trình được chia thành nhiều bước giúp mẹ thư giãn, thả lỏng cơ thể, xả stress sau khoảng thời gian dài chăm con nhỏ vất vả. Đến với spa, mẹ sẽ được chăm sóc tận tình, chu đáo bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm. Các chuyên viên sẽ giúp mẹ giảm đau mỏi hiệu quả, chăm sóc làn da và vóc dáng giúp mẹ giảm cân nhanh.

Giải đáp sau sinh thường bao lâu thì nằm sấp được?

Dưỡng da sau sinh với mặt nạ tự nhiên tại Mama Maia Spa

Mong rằng các mẹ đã trả lời được câu hỏi sau sinh thường bao lâu thì nằm sấp được cũng như biết những tư thế nên tránh để không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.