1034 lượt xem

Sau sinh các mẹ luôn cảm thấy đau đầu và khó chịu trước thân hình quá khổ của mình. Vậy giảm béo sau sinh như nào để không ảnh hưởng sức khỏe? Bài viết dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc cho mẹ.

1. Chế độ ăn uống khoa học góp phần giảm béo sau sinh hiệu quả

Giảm béo sau sinh như thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Giảm béo sau sinh như thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Khi mới sinh, cơ thể người mẹ cần một lượng dinh dưỡng tối đa để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé cũng như nguồn sữa cho con luôn được đầy đủ. Tuy nhiên bên cạnh đó các mẹ cũng rất muốn giảm cân. Giảm béo sau sinh như thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe, câu trả lời đầu tiên chính là chọn thực phẩm chứa ít calo và chất béo có hại.  

Thay vì 3 bữa ăn lớn với số lượng thức ăn quá nhiều thì các mẹ nên chia nhỏ thành 5 – 6 bữa ăn cùng đó là các món ăn nhẹ lành mạnh như ngũ cốc, các loại hạt, hoa quả, salad, bánh mì đen, hay một ly sữa không đường…

Bên cạnh đó các mẹ mong muốn giảm béo sau sinh có thể chọn chế độ ăn với các món được chế biến theo hình thức như luộc, hấp, nướng và hạn chế tinh bột, các món chiên xào dầu mỡ, muối và đồ ngọt. Với các mẹ mới sinh thì việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột khỏi bữa ăn là điều không thể, nhưng cũng nên dần dần giảm lượng tinh bột từng chút một và thay bằng các loại cá, ức gà, rau xanh, trái cây…

Hạn chế ăn quá nhiều gia vị, nên ăn các chất béo tốt có trong dầu ô liu, các loại hạt, và cá béo như cá hồi, cá basa… Tránh chất béo xấu có hại cho tim mạch và gây tiểu đường để giảm béo sau sinh an toàn, đặc biệt tránh các thực phẩm có độ ngọt quá cao.

2. Ngủ đủ giấc và uống nhiều nước mỗi ngày

Giảm béo sau sinh như thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

 

Các mẹ sau sinh muốn giảm cân trước tiên phải ngủ đủ giấc để luôn có tinh thần khỏe khoắn và hoạt động tiêu hóa làm việc đúng giờ hơn. Hãy cố gắng ngủ ít nhất 7 – 9 tiếng mỗi ngày và không nhất thiết là phải trong 1 lần duy nhất, buổi trưa có thể ngủ từ 30 – 60 phút. Khi ngủ không đủ giấc, nguy cơ tăng cân sẽ tăng cao hơn bình thường. Trong một nghiên cứu mới đây với các bà mẹ ngủ 5 giờ hoặc ít hơn mỗi đêm cho thấy khả năng giảm cân thấp hơn so với các bà mẹ ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. 

(Nếu quá khó ngủ thì trước khi đi ngủ các mẹ nên đọc sách, nghe nhạc thư giãn hoặc ngâm chân massage đơn giản). 

Ba Bau Bi Phu Chan Phai Lam Sao Mama Maia 111

Đặc biệt trong quá trình giảm béo sau sinh không ảnh hưởng sức khỏe thì cần bổ sung nước mỗi ngày. Hãy uống nhiều nước, bởi đây là cách giảm cân sau sinh vừa đơn giản, không mất phí nhưng lại cực hiệu quả đấy. Bởi khi thiếu nước, cơ thể các mẹ sẽ không đốt cháy được nhiều calo. Ngoài ra hãy uống ít nhất 1 ly nước mỗi khi cho bé bú nữa.

Mỗi ngày hãy uống đủ 3 lít chất lỏng như nước lọc, nước trái cây tươi hoặc canh…và nói không với nước ngọt, nước có ga, đồ uống có cồn, chất kích thích. Ngoài ra, mẹ có thể áp dụng các loại nước giảm cân sau sinh an toàn trong dân gian với các loại nước uống từ thiên nhiên như uống trà gạo lứt, trà lá chè vằng, trà lá sen, trà gừng… có tác dụng làm giảm cholesterol nhanh chóng, đánh bay những mỡ thừa tích tụ hiệu quả.

3. Tập luyện phù hợp và điều độ

Giảm béo sau sinh như thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Khi cơ thể đã hồi phục sau sinh được một thời gian thì mẹ có thể chọn một số bài tập giảm béo sau sinh tại nhà, hay các hoạt động thể chất phù hợp với điều kiện sức khỏe của mình và nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu. Mẹ có thể bắt đầu bằng việc đi bộ nhẹ nhàng hoặc tập yoga sau khi sinh. Hay các bài luyện tập động tác thể dục aerobic hoặc cardio – đây là loại bài tập chuyên biệt dành cho tim, đốt calo cao.

Ngoài ra, thực hành động tác gập bụng hoặc một số bài tập giảm mỡ bụng khác để giảm calorie, giúp vòng eo thon gọn như plank hoặc hít đất cũng rất hiệu quả. Sau khi cơ thể quen với việc tập thể dục thường xuyên thì các mẹ có thể lựa chọn tập luyện căng cơ toàn thân, tuy nhiên lại cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng và ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn, hiệu quả cao.

Nếu chị em không an tâm khi tự mình giảm mỡ bụng tại nhà thì có thể tham khảo tới liệu pháp massage giảm béo tại các spa giảm béo có uy tín. Tại địa bàn Hà Nội hiện nay, Mama Maia Spa là spa giúp giảm béo sau sinh không ảnh hưởng sức khỏe, là một trong những địa điểm làm đẹp uy tín được rất nhiều các mẹ tin chọn để lấy lại vóc dáng sau sinh an toàn và hiệu quả.

Giảm béo sau sinh như thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Massage giảm béo theo tiêu chuẩn Nhật tại Mama Maia Spa

Mama Maia Spa áp dụng những kỹ thuật massage giảm béo độc quyền, không xâm lấn được thực hiện bằng tay 100% theo kỹ thuật Nhật Bản, kết hợp bước bấm huyệt chuyên sâu giúp các mẹ tiêu hao mỡ, giúp giảm béo hiệu quả qua con đường tự nhiên trên cơ thể. Đồng thời thu nhỏ dạ dày, giảm cảm giác thèm ăn mỗi bữa và, giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể.

Đặc biệt tại Mama Maia Spa có kỹ thuật giảm béo tầng sâu bằng sóng điện từ RF đa cực, giúp hóa lỏng và tiêu hủy mỡ thừa hiệu quả và an toàn. Cùng đó là sự kết hợp đồng thời với các bước massage, bấm huyệt, đắp bùn cứu từ thiên nhiên và nằm lồng hồng ngoại, chăn điện để hỗ trợ quá trình giảm béo sau sinh hiệu quả không ảnh hưởng sức khỏe, đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Giảm béo sau sinh như thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Công nghệ giảm béo bằng sóng điện từ RF tại Mama Maia Spa

Giảm béo sau sinh như thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Đắp bùn cứu từ thiên nhiên tại Mama Maia Spa

Giảm béo sau sinh như thế nào để không ảnh hưởng sức khỏe

Công nghệ tạo form chữ S tại Mama Maia Spa

Diễn viên Hà Anh giảm béo sau sinh thành công tại Mama Maia Spa.