1095 lượt xem

Không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà mỡ bụng còn gây nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe. Thay đổi chế độ ăn uống và tuân thủ những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng.

Làm sao để giảm béo bụng một cách hiệu quả? Tập thể dục, chế độ ăn kiêng khoa học  hay sử dụng thuốc giảm mỡ bụng? Hiện nay, có rất nhiều cách để giảm mỡ ở bụng, trong đó chế độ ăn chiếm tới 70% hiệu quả giảm cân.

Mỡ bụng ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Noi Khong Voi Bung To 555x305

Mỡ bụng về lâu dài có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Kể cả một lượng nhỏ mỡ bụng cũng có thể gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe như việc tạo ra các hormone và hóa chất ảnh hưởng đến hầu hết mọi cơ quan trong cơ thể. Nhiều chất béo khiến cơ thể lưu trữ chúng ở những bộ phận khác. Chính vì vậy, việc giảm mỡ bụng là rất cần thiết để cải thiện cả vóc dáng và sức khỏe.

Mỡ bụng có thể gây ra nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe như: huyết áp cao, đau tim, đái tháo đường, các chứng viêm, đái tháo đường, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư,…

Thay đổi chế độ ăn uống giúp giảm mỡ bụng

Nuoc Tra Xanh

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người duy trì chế độ ăn uống khoa học và tập thể dục thường xuyên có thể giảm cân nhiều hơn so với những người chỉ theo chế độ ăn uống bình thường. Đồng thời, lượng mỡ thừa trên cơ thể của người có chế độ ăn khoa học cũng sẽ ít hơn. 

Do đó, điều bạn cần làm là thay đổi chế độ ăn uống sao cho phù hợp, không nên quá nghiêm khắc với bản thân. Cụ thể:

  • Thêm bưởi vào bữa ăn hàng ngày, ăn nửa quả bưởi kèm trong 3 bữa ăn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.
  • Uống trà xanh cả ngày có thể giúp bạn giảm cân đáng kể và các chỉ số khối cơ thể của họ cũng hạ thấp.
  • Lựa chọn các loại trà thảo dược không chứa caffeine để uống vào ban ngày cũng là giải pháp giúp tan mỡ bụng hiệu quả. 
  • Giảm mỡ bụng bằng gừng, bằng cách pha một ít nước ép gừng với nước ấm và mật ong để uống mỗi ngày. Nhằm thúc đẩy tan mỡ bụng cho vòng eo thon gọn hơn. 

Ngoài ra, cần hạn chế tối đa việc uống rượu bia nếu muốn giảm cân hiệu quả. Vì trong rượu có hàm lượng calo cao và cơ thể cũng sẽ chuyển hóa chất cồn trước chất béo. Chính điều này có thể làm tăng lượng axit béo được lưu trữ trong cơ thể.

Lời khuyên cho người muốn giảm mỡ bụng

Chia Nho Bua An De Giam Can

  • Chỉ ăn khi đói, ăn chậm nhai kỹ sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm ăn
  • Nếu cảm thấy đói giữa các bữa ăn, hãy uống một cốc nước trước khi ăn;
  • Ăn nhiều bữa nhỏ nhằm điều chỉnh lượng đường trong máu và mức năng lượng trong cơ thể;
  • Hãy bắt đầu một bữa ăn nhẹ bằng trái cây tươi hoặc rau xanh;
  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn;
  • Không ăn tối quá muộn, vì ăn tối khuya có thể khiến hệ tiêu hóa không hoạt động tốt và ảnh hưởng đến hàm lượng đường trong máu, làm giảm chất lượng giấc ngủ.
  • Ngủ ít nhất là 8 giờ mỗi đêm để có đủ năng lượng trong suốt cả ngày hôm sau.
  • Tránh các loại thực phẩm chế biến và đóng gói. Nên ăn toàn bộ thực phẩm giàu dưỡng chất, nhằm cung cấp đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Các loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng

Những loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả: trứng, hạt dẻ, quả bơ, rau xanh, yến mạch, sữa chua không đường,…

Nếu thực đơn của bạn chưa có nhiều rau, hãy cố gắng ăn rau nhiều hơn. Đồng thời, sữa chua không đường ăn kèm với trái cây là một món tráng miệng tuyệt vời vừa ngon lại vừa giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ngoài ra, để giảm béo bụng cũng như các vùng khác trên cơ thể vừa an toàn, vừa hiệu quả bạn có thể tới các spa giảm béo uy tín để thực hiện giảm béo. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ spa massage giảm béo tại Hà Nội thì Mama Maia Spa là địa chỉ uy tín được nhiều diễn viên nổi tiếng và các bà mẹ tin tưởng sử dụng.