1030 lượt xem

Không thể lấy lại vòng eo thon gọn sau sinh là điều mà rất nhiều chị em than thở. Đừng quá lo lắng, nếu chị em kiên trì luyện tập những bài tập plank giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng dưới đây thì hoàn toàn có thể lấy lại vóc dáng thon gọn như ý. 

Tác hại của mỡ bụng sau sinh

Làm mất đi vóc dáng thon gọn

Giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng bằng bài tập plank

Mỡ bụng sau sinh làm mất đi vóc dáng thon gọn

Sau sinh chắc hẳn nhiều chị em sẽ thấy được sự ảnh hưởng rõ rệt của mỡ bụng, nhất là những người từng sở hữu vòng eo thon gọn. 

Lấy đi sự tự tin vốn có

Việc mất đi vóc dáng thon gọn có thể gây ra cho chị em cảm giác bị béo lên và khiến họ cảm thấy mất tự tin khi ra đường hay trong giao tiếp. Chính sự ảnh hưởng về mặt tâm lý này sẽ trở thành thói quen và khiến cho những chị em luôn tự ti trước vóc dáng của mình. Chính vì vậy, rất nhiều mẹ cố gắng giảm béo sau sinh để lấy lại sự tự tin, xinh đẹp của mình. 

Ảnh hưởng đến sức khỏe về sau

Khi mỡ thừa tích tụ nhiều nơi trên cơ thể sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ của chị em sau này. Nhất là khi ở giai đoạn từ 60-70 tuổi, chính vì vậy mà các chuyên gia thường xuyên khuyến cáo chị em nên tập thể dục thường xuyên, nhất là các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh để vừa tốt cho sức khoẻ, vừa giúp vòng eo thon gọn. 

Plank giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng bằng bài tập plank

Plank giúp giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Plank được biết đến là một trong những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh cực hiệu quả. Các bài tập plank giảm béo sẽ tập trung vào các nhóm cơ: cơ ngang bụng, cơ chéo bụng, cơ bụng thẳng và cơ mông. Plank tác động vào các nhóm cơ này tương đương như khi bạn tập các môn thể thao khác như: nhảy cao, nhảy xà,… Mặc dù plank không yêu cầu vận động nhiều nhưng hàm lượng calo tiêu thụ khi tập plank sẽ là rất nhiều.

Các động tác plank sẽ giúp siết chặt và làm săn chắc vùng cơ bụng, đồng thời đốt cháy các lớp mỡ thừa quanh vùng bụng và eo. Hơn nữa, động tác plank còn hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa toàn thân, giúp loại bỏ mỡ thừa ở các vùng bắp tay, đùi và mông hiệu quả. Chính vì vậy mà rất nhiều chị em lựa chọn giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng bằng bài tập plank.

Một số bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập plank thấp

Giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng bằng bài tập plank

Bài tập plank thấp

Là một trong những bài tập plank cơ bản, với các động tác giản nhưng giúp đốt cháy mỡ bụng nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bắt đầu ở tư thế chống đẩy, gập khuỷu tay lại sao cho khuỷu tay tỳ xuống đất, trọng lượng cơ thể lên cánh tay và các ngón tay.
  • Bước 2: Giữ nguyên tư thế sao cho lưng thẳng, nâng mông sao cho toàn bộ cơ thể từ đầu đến chân tạo thành 1 đường thẳng và giữ nguyên tư thế này tối thiểu 30 giây. Sau đó, nghỉ trong vài giây rồi lặp lại động tác.

Lưu ý trong quá trình tập luyện động tác này, tránh thả lỏng lưng và mông bởi như vậy việc tập luyện của bạn sẽ không có bất kỳ tác dụng nào cả.

Bài tập plank nghiêng

Giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng bằng bài tập plank

Bài tập plank nghiêng

Plank nghiêng hay còn gọi là bào tập plank xoay người chữ T, thường xuyên luyện tập, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa vùng bụng ra ngoài. 

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bắt đầu ở tư thế hít đất chống đẩy thẳng người.
  • Bước 2: Từ từ chuyển trọng lượng cơ thể lên tay trái và thực hiện nghiêng thân người sang trái. Còn tay phải thì duỗi thẳng sao cho vuông góc với mặt sàn và khi đó toàn bộ cơ thể sẽ tạo thành hình chữ T.
  • Bước 3: Giữ tư thế này trong 3 giây rồi quay về vị trí ban đầu, thực hiện đổi bên và lặp lại động tác như trên.

Bài tập hít đất trườn tới

Bài tập này sẽ có tác động đến các nhóm cơ tay, bụng, hông, chân và đùi.

Cách thực hiện: 

  • Bước 1: Bắt đầu ở tư thế chống đẩy
  • Bước 2: Từ từ đẩy hông lên đến vị trí cao nhất có thể, hai tay và hai chân chống thẳng, đầu cúi xuống song song với tay. Ở tư thế này cơ thể bạn sẽ tạo thành hình chữ V ngược.
  • Bước 3: Tiếp theo, hạ khuỷu tay xuống và giữ thẳng chân.
  • Bước 4: Đẩy cơ thể về phía trước và thực hiện trườn người từ dưới lên, tay chống thẳng và phần trên cơ thể từ đầu tới vùng bụng thì vươn về phía trước.

Trên đây là một số bài tập plank giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng đơn giản, dễ thực hiện giúp chị em mau chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình giảm mỡ bụng chị em có thể kết hợp thực hiện massage giảm béo bụng tại các spa giảm béo uy tín.

Giảm mỡ bụng sau sinh 4 tháng bằng bài tập plank

Massage giảm béo bụng sau sinh an toàn, hiệu quả

Mama Maia Spa là spa giảm béo uy tín tại Hà Nội với các dịch vụ massage giảm cân an toàn và hiệu quả cao. Chính vì vậy mà spa được nhiều diễn viên, MC giảm béo thành công như: MC Minh Trang, DV Hoàng Yến, DV Thanh Hương và hơn 300.000 chị em lựa chọn. 

Đặc biệt với phương pháp giảm béo Beslim kết hợp 5 công nghệ giảm béo trong 1 liệu trình. Tập trung giảm những vùng cần giảm và phù hợp với mọi cơ địa người Việt. Khách hàng có thể giảm được 3-5kg và 7-15cm ở mỗi vùng cần giảm sau mỗi liệu trình 10 buổi.

Phương pháp giảm béo độc quyền Beslim gồm các bước giảm cân có hiệu quả gấp 5 lần:

  • Sử dụng máy đầm giảm béo để làm mềm những mô mỡ cứng đầu và mỡ thừa lâu năm.
  • Dùng công nghệ RF để hóa lỏng mỡ tầng sâu, HỦY DIỆT mỡ thừa sâu tới 12cm
  • Kỹ thuật giảm béo bằng tay giúp đẩy nhanh tốc độ hóa lỏng mỡ
  • Thu nhỏ dạ dày và ấn huyệt thải độc, giúp cơ thể khỏe mạnh
  • Đắp bùn cứu dưỡng sinh giúp tiêu hao mỡ, tạo phom dáng thon gọn, gợi cảm và thải độc an toàn

Quy trình giảm béo của Mama Maia Spa

Chúc các mẹ giảm cân thành công, sớm lấy lại vòng eo quyến rũ!