1021 lượt xem

Giảm mỡ bụng sau sinh là điều thật không hề dễ dàng bởi lúc này chị em không thể vận động mạnh hay thực hiện một chế độ ăn kiêng hà khắc. Dưới đây là các bài tập giúp giảm mỡ bụng sau sinh trong 1 tháng với yoga an toàn, hiệu quả với chị em.

Các bài tập yoga vừa giúp mẹ sau sinh giảm cân, vừa giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh. Các bài tập yoga giúp giảm mỡ bụng sau sinh trong 1 tháng an toàn, hiệu quả dưới đây đều là các tư thế mà mẹ có thể tự thực hiện:

Tư thế con mèo giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Bai Tap Giam Mo Bung Cho Nu Hieu Qua An Toan Bang Yoga Mama Maia Spa

Tư thế con mèo 

Trong các bài tập thì tư thế con mèo là một bài tập giảm mỡ bụng sau sinh trong 1 tháng với yoga vừa an toàn, vừa mang lại hiệu quả tối ưu.

Cách thực hiện: Bắt đầu bài tập ở tư thế ngồi khép sát hai chân và ngồi lên bắp chân. Hít thở nhịp nhàng rồi chuyển sang tư thế bò. Giữ cho lưng thẳng, gối mở rộng bằng vai, tay chống dưới vai và chuyển trọng lượng lên hai gối, cùng hai bàn tay. Tiếp theo, giữ thẳng đầu, hít thật sâu rồi ngước đầu nhìn lên trần, đồng thời cong lưng xuống sao cho thân người thành hình lõm. Mở rộng vùng bụng để hít được nhiều không khí hơn, rồi thở mạnh và cong lưng lên, hạ thấp đầu, căng cơ bụng. Sau đó, hít sâu và giữ nguyên trong 15 giây rồi thở ra và quay về tư thế ngồi ban đầu.

Động tác mỹ nhân ngư

Giảm béo sau sinh hiệu quả với động tác yoga mỹ nhân ngư. Với bài tập này, chị em có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà và đạt kết quả cao.

Cách thực hiện: Bắt đầu ở tư thế nằm nghiêng trên sàn, hai chân duỗi thẳng và hai tay cũng duỗi thẳng qua đầu. Nhấc hai chân, hai tay lên cao, đầu giữa hai tay, ép tới khi thấy các cơ liên sườn căng ra. Sau đó, giữ tư thế này trong 5-10 nhịp thở.

Động tác Plank

Plank Co Giam Mo Bap Tay Khong Mama Maia Spa 1

Động tác Plank

bài tập yoga giảm mỡ bụng trong 1 tháng dễ thực hiện, giúp cải thiện tình trạng đau lưng trong chu kỳ kinh nguyệt và giảm thiểu chứng đau cơ, xương khớp.

Cách thực hiện: Nằm sắp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Tiếp theo, nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ trên một đường thẳng. Tránh đặt hai tay quá gần nhau. Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây, siết chặt phần cơ bụng và duy trì nhịp thở đều. Nếu sức khỏe cho phép, chị em có thể giơ một tay hay đá chân để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Ngồi cúi gập người ra trước

Paschimottanasana Yoga 555x298

Ngồi cúi gập người ra trước

Cách thực hiện: Tư thế ngồi trên thảm tập, giữ thẳng lưng, hai chân áp sát nhau còn hai tay duỗi thẳng. Hít vào sâu, thẳng lưng, thở ra rồi duỗi dài toàn thân về phía trước. Thực hiện thở ra, đồng thời duỗi cột sống hết sức và duy trì hơi thở đều đặn. Cố gắng duỗi tay chạm vào chân, giữ tư thế trong vòng 3-5 phút. Lặp lại động tác này 10 lần để giảm mỡ bụng hiệu quả.

Động tác dáng thuyền

Động tác dáng thuyền được xem là bài tập giảm mỡ bụng lý tưởng cho mẹ sau sinh, hỗ trợ săn chắc đùi và cánh tay. Tuy nhiên, động tác này không thích hợp với những người đang người đang trong chu kỳ kinh nguyệt, huyết áp thấp, đau nửa đầu hay đang mang thai.

Cách thực hiện: Tư thế nằm trên thảm tập, hai chân duỗi thảng và sát nhau, hai tay đặt sát cơ thể. Thực hiện hít thật sâu, thở ra và nâng ngực lên khỏi sàn. Tiếp theo, duỗi thẳng bàn chân, các ngón chân hướng ra ngoài. Giữ cho tay thẳng, các ngón tay dang rộng về phía ngón chân. Giữ mắt, tay và chân cùng trên một đường thẳng và duy trì tư thế này trong 5-10 nhịp thở.

Động tác nâng hông

Cách thực hiện: Nằm ngửa trên thảm tập, tay xuôi theo thân, hai chân duỗi bằng vai và khuỷu chân co lại để cẳng chân vuông góc với mặt đất. Tiếp theo, hai chân mở ra để cho trọng tâm toàn thân dồn dần về hướng vai, dùng vai chống cơ thể, hít vào rồi từ từ nâng hông lên. Tới điểm cao tối đa thì dừng lại, từ từ thở ra rồi hạ cơ thể xuống, trả lại tư thế ban đầu.

Trên đây là một số bài tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh trong 1 tháng đơn giản, dễ thực hiện giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, quyến rũ. Ngoài ra, chị em có thể kết hợp sử dụng các dịch vụ massage giảm mỡ bụng, phương pháp giảm béo với công nghệ hiện đại tại các spa giảm béo uy tín để nhanh chóng loại bỏ mỡ thừa vùng bụng.

Yoga Giam Can Tai Nha Mama Maia Spa16

Massage giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Tại Hà Nội, Mama Maia Spa là spa giảm béo hàng đầu nổi bật với 2 phương pháp giảm béo hiện đại đó là: Giảm béo Mutox (100% kỹ thuật massage, bấm huyệt chuẩn Nhật) và Giảm béo Beslim (Giảm béo bằng máy công nghệ cao + Giảm béo Mutox). Các phương pháp giảm béo này đều phù hợp với cơ địa, nhu cầu giảm cân của khách hàng. Sau mỗi liệu trình giảm béo (10 buổi) sẽ giúp các mẹ có thể giảm được 5-15cm cho mỗi vùng.

Quy trình giảm béo tại Mama Maia Spa giúp chị Diệp giảm béo sau sinh thành công

Hiện nay, Mama Maia Spa là spa giảm béo uy tín được các MC và diễn viên nổi tiếng như: DV Hoàng Yến, MC Minh Hương, DV Thanh Hương, DV Huyền Sâm, DV-NSUT Thu Hương (Hương Tươi), DV Hà Anh, DV Thúy Hà,…và hơn 300.000 khách hàng tại Hà Nội & khu vực lân cận lựa chọn.

Chọn đúng phương pháp giảm cân, chắc chắn chị em sẽ sớm lấy lại vóc dáng như ý!