1396 lượt xem
5/5 - (3 bình chọn)

Nếu mong muốn sở hữu vóc dáng đẹp chỉ với những bài tập trong thời gian ngắn, chị em không thể bỏ qua bài tập có tên là Tabata. Bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày này là bí quyết lấy lại thân hình thon gọn của rất nhiều chị em.

Bài tập Tabata là gì?

Giới thiệu Tabata - bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày

Bài tập giảm mỡ bụng 4 phút Tabata đem lại nhiều lợi ích

Nhắc đến các bài tập giảm béo thì Tabata là một bài tập được nhiều chị em lựa chọn. Đây là dạng bài tập được tập luyện với cường độ cao nhằm giải phóng calo dư trong cơ thể, giúp chị em đạt được hiệu quả giảm béo tốt nhất.

Bài tập Tabata được thực hiện 8 lượt liên tục trong vòng 20 giây và nghỉ 10 giây. Với cường độ mạnh như trên, bài tập giảm mỡ bụng 4 phút này có thể đốt cháy khoảng 360kcal – hiệu quả cao hơn so với 1 giờ đạp xe. Tabata sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho chị em mong muốn giảm béo nhanh và hiệu quả. Bài tập này không chỉ giúp giảm mỡ mà còn tăng cơ, giúp vóc dáng phái đẹp trở nên săn chắc hơn.

Bên cạnh hiệu quả giảm béo, bài tập Tabata còn giúp cải thiện một số vấn đề về sức khỏe, cụ thể là:

  • Giúp tăng chiều cao
  • Giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, từ đó tăng khả năng cải thiện tuần hoàn và hệ hô hấp
  • Giúp xương chắc khỏe hơn

Các bài tập giảm mỡ bụng 4 phút Tabata điển hình

1. Bài tập cơ bản Bicycle Crunch

Mach Ban Bai Tap Giam Mo Bung Bang Day Keo Hieu Qua Nhat Mama Maia Spa 5

Nhắc đến Tabata – bài tập giảm mỡ bụng 4 phút là phải nhắc đến bài tập Bicycle Cruch (tư thế nằm đạp xe) được nhiều người áp dụng. Đây là bài tập phổ biến giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Các động tác bằng chân và siết chặt cơ bụng sẽ giúp giảm mỡ, tăng cơ, từ đó giúp chị em sở hữu vóc dáng thon gọn một cách dễ dàng hơn.

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên mặt thảm rồi co 2 chân lên, đồng thời đan hai tay vào nhau và đặt ra sau đầu.
  • Nâng phần vai, cổ và đầu lên cao sau đó co một chân về phía sau (hướng vào ngực) đồng thời đẩy chân còn lại ra phía trước. Sau đó thực hiện tương tự với bên còn lại để tạo thành động tác tương tự như đạp xe.
  • Tăng tốc độ thực hiện động tác sao cho nhanh nhất có thể trong 20 giây đầu tiên và nghỉ 10 giây. Lặp lại bài tập trong 4 phút.

2. Bài tập giảm mỡ bụng 4 phút Reverse Crunch

Giới thiệu Tabata - bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày

Bên cạnh Bicycle Crunch thì Reverse Crunch cũng là bài tập được lựa chọn bởi nhiều chị em. Không cần dụng cụ hỗ trợ, bài tập giảm béo này có thể thực hiện ngay tại nhà và vẫn đem lại kết quả như mong muốn. Các động tác dồn lực vào bụng sẽ giúp chị em sở hữu vòng eo thon gọn và săn chắc.

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm tập, co chân và đặt tay ra sau đầu tương tự bài tập Bicycle Crunch.
  • Nâng phần vai, đầu và cổ lên cao, đồng thời siết chặt cơ bụng. Sau đó đẩy toàn bộ thân dưới (từ mông đến chân) lên cao, lúc này bạn hãy để cho chân duỗi thẳng.
  • Trở về tư thế ban đầu rồi thực hiện lặp lại động tác từ 10 – 15 lần sao cho hoàn thành bài tập nhanh chóng trong 4 phút.

3. Bài tập Heel Tap giúp săn chắc vùng bụng

Giới thiệu Tabata - bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày

Nếu muốn sở hữu thân hình đẹp thì bài tập Heel Tap là một lựa chọn mà chị em không thể bỏ qua. Đây được xem là bài tập giảm mỡ bụng 4 phút hiệu quả có khả năng đốt cháy mỡ bụng, mỡ vùng lưng hông và cả vùng vai rất hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm tập, co và dang hai chân rộng bằng vai, hai tay duỗi thẳng trên thảm.
  • Nâng phần vai và đầu lên cao sau đó nghiêng người sang trái và dùng ngón tay trái chạm vào chân trái.
  • Trở về tư thế chuẩn bị rồi nghiêng người sang phải để dùng tay phải chạm vào chân phải.
  • Tăng dần tốc độ, thực hiện bài tập 4 lần, mỗi lần 20 giây và nghỉ trong thời gian 10 giây.

4. Bài tập giảm mỡ bụng 4 phút hiệu quả Frog Crunch

Giới thiệu Tabata - bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày

Bài tập Tabata cuối cùng mà chị em có thể áp dụng để lấy lại vóc dáng chính là Frog Crunch. Được thực hiện bởi các bước đơn giản song bài tập này vẫn đem lại hiệu quả cao, giúp giảm mỡ toàn thân nói chung và giảm mỡ bụng nói riêng.

Cách thực hiện như sau:

  • Nằm ngửa trên thảm tập, duỗi thẳng người và dùng 2 tay nắm vào 2 tai. Đồng thời co hai chân lại, đùi mở rộng sang hai bên, cẳng chân được gập sát đùi để tư thế tương tự con ếch.
  • Duỗi thẳng chân về phía trước sau đó thu chân lại thành tư thế ban đầu.
  • Thực hiện nhanh động tác trong 4 phút, mỗi hiệp 20 giây và nghỉ 10 giây tương tự các bài tập còn lại.

Lưu ý khi áp dụng bài tập giảm mỡ bụng 4 phút Tabata

Giới thiệu Tabata - bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày

Chế độ dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến kết quả tập luyện

Để bài tập Tabata được hoàn thành một cách tốt nhất, chị em cần lưu ý đến một số vấn đề là:

  • Khởi động kỹ trước khi tập để tránh bị chấn thương và nhức mỏi cơ.
  • Hãy chọn những động tác phù hợp với bản thân, tránh chọn các động tác quá sức.
  • Sau khi tập xong, bạn nên dành một khoảng thời gian nhỏ để thư giãn cơ bắp.
  • Với người mới bắt đầu tập bài tập giảm mỡ bụng 4 phút Tabata, tần suất tập hiệu quả nhất là 1-2 lần/tuần. Khi đã tập quen rồi, bạn có thể tập cố định 2-3 lần/tuần, tránh tập quá nhiều hoặc tập mỗi ngày vì đây là một bài tập rất mất sức.
  • Cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học.
  • Ngoài ra có thể kết hợp cùng phương pháp massage giảm béo để vóc dáng càng thon gọn hơn.

Review giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả tại spa giảm béo Hà Nội

Kết hợp bài tập giảm mỡ bụng 4 phút với phương pháp massage

Phương pháp massage cũng được biết đến là một cách giảm béo hiệu quả và an toàn. Bởi lẽ cơ chế giảm mỡ của nó là hóa lỏng và đào thải mỡ thừa nhờ vào ngoại lực. Là phương pháp giảm béo không xâm lấn, massage đã giúp nhiều chị em lấy lại vóc dáng thành công. Tại Hà Nội, địa chỉ massage giảm béo được khách hàng tin chọn phải kể đến Mama Maia Spa.

Mama Maia Spa sở hữu phương pháp giảm béo bằng tay Mutox và giảm béo bằng máy Beslim. Trong khi giảm béo Mutox là các bước massage chuyên sâu chuẩn Nhật được thực hiện bằng tay thì giảm béo Beslim áp dụng máy giảm béo công nghệ cao giúp đốt cháy mỡ ở tầng sâu hiệu quả.

Giới thiệu Tabata - bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày Giới thiệu Tabata - bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày

Hai phương pháp giảm béo tại Mama Maia Spa mang lại hiệu quả cao

Phương pháp giảm béo dưỡng sinh Mutox không chỉ giúp giảm béo hiệu quả mà còn hỗ trợ thải độc cơ thể. thông qua. Mỗi liệu trình giúp chị em giảm 5-10cm mỗi vùng cần giảm mà không ảnh hưởng sức khỏe. Còn phương pháp Beslim là phương pháp giảm béo công nghệ cao có khả năng giảm mỡ ở tầng sâu. Do đó mỗi liệu trình Beslim có thể làm giảm 3-5kg và 7-15cm mỗi vùng.

Các phương pháp giảm béo không phẫu thuật tại Mama Maia Spa đều có thể áp dụng cho mọi đối tượng từ chị em văn phòng, mẹ sau sinh cho đến phụ nữ trung niên:

Giới thiệu Tabata - bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày

Giới thiệu Tabata - bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày

Giới thiệu Tabata - bài tập giảm mỡ bụng 4 phút mỗi ngày