1130 lượt xem

Ăn tối quá nhiều khiến cơ thể bị thừa chất, không giải phóng kịp năng lượng và sẽ chuyển hóa chúng thành mỡ thừa. Vậy thực đơn bữa tối cho người giảm cân nên ăn gì để giúp cơ thể không bị tích tụ mỡ?

Lưu ý thực đơn giảm cân bữa tối

Lượng calo cho bữa tối

An Uong Lanh Manh De Giam Can 555x366

Thực đơn giảm cân cho bữa tối hoàn hảo là bạn chỉ được cung cấp lượng calo vừa đủ cho những hoạt động thường ngày. Điều này sẽ giúp bạn tránh được việc cơ thể khó có thể giải phóng được nguồn năng lượng dự trữ và dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa khiến quá trình giảm cân trở nên khó khăn.

Theo các chuyên ra, lượng calo cần thiết để cung cấp là từ 450 – 550 calo mỗi ngày. Nếu đang xây dựng thực đơn giảm cân thì cần cung cấp khoảng 450 calo cho bữa tối.

Lượng protein đủ để giảm cân

Protein dưỡng chất không thể thiếu cho quá trình giảm cân, nhất là đối với những bạn đang áp dụng chế độ giảm mỡ tăng cơ với các bài tập gym. Giúp tăng cường cơ bắp và giúp bạn có cơ thể khỏe khoắn hơn và loại bỏ lượng mỡ thừa.

Thực đơn giảm cân cho bữa tối, bạn cần cung cấp khoảng 25 – 35gr protein chiếm khoảng 25% lượng calo mỗi tối. Cung cấp đầy đủ lượng protein cần thiết giúp bạn có cảm giác thỏa mãn, không cần phải ăn thêm.  

Giảm bớt chất béo 

Giảm thiểu chất béo ở đây không có nghĩa là phải loại bỏ hoàn toàn dưỡng chất này trong bữa ăn. Theo nghiên cứu, lượng chất béo cần thiết để cung cấp chiếm tới 30 – 35 % lượng calo của tổng bữa ăn. Tuy nhiên, bạn nên cắt giảm bớt các chất béo bão hòa như: thịt bò, pho mát,..

Tăng cường chất xơ 

Rau Xanh Cho Me Sau Sinh

Tăng cường bổ sung chất xơ để giảm cân nhanh hơn. Các loại chất xơ có nhiều trong: gạo nguyên hạt, rau củ, các loại đậu và các loại hạt.

Thời gian thích hợp để ăn tối

Thời gian thích hợp để có một bữa tối giảm cân là ăn trước 7h tối. Nếu không thể ăn tối trước 7 giờ, hãy cố gắng không vượt qua mức calo cho phép trong một ngày.

Bữa tối nên ăn gì để giảm cân?

Thực phẩm nào chứa nhiều protein, chất xơ, chất béo,… Cùng tìm hiểu thực đơn bữa tối cho người giảm cân ngay sau đây nhé!

Cà chua

Ca Chua

Cà chua là thực phẩm khuyên dùng vào buổi tối cho những người muốn giảm cân. Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa và các vitamin giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và nuôi dưỡng một làn da mịn màng.

Súp lơ xanh

Súp lơ chiếm 92% lượng nước và cùng nhiều dưỡng chất khác. Bên cạnh đó, nó còn có giúp giảm bớt lượng cholesterol trong máu, nên đây chính là thực phẩm khuyên dùng cho những người thừa cân, mỡ máu.  

Chuối

Giam Can Voi Chuoi

Chuối – trái cây có khả năng giúp giải phóng nguồn năng lượng ngay cả khi đang ngủ. Bởi vậy chuối là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn bữa tối cho người giảm cân. Đồng thời, ăn chuối vào buổi tối còn mang lại cho bạn giấc ngủ sâu và ngon hơn.

Ngoài ra, chuối là thực phẩm ít calo và giàu chất xơ. Trong một quả chuối chín chứa khoảng 80 – 100 kcal nên giúp bạn có cảm giác no lâu mà không cần ăn thêm nhiều.

Sữa không đường

Hãy uống một cốc sữa ấm không đường trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn đốt cháy lượng chất béo dư thừa đang có trong cơ thể. Bạn nên chọn sữa nóng thay vì sữa lạnh và nên uống loại sữa không đường, ít béo.

Trên đây là các món ăn phù hợp với thực đơn bữa tối cho người giảm cân. Để giảm cân an toàn và hiệu quả, bạn nên áp dụng chế độ ăn khoa học và kết hợp với chế độ luyện tập và sinh hoạt điều độ.