1090 lượt xem

Đã có khi nào hốt hoảng khi đứng lên cân trong những ngày đèn đỏ. Bên cạnh cảm giác mệt mỏi khó chịu, chỉ muốn nằm lì ở một chỗ thì những sai lầm giảm cân trong giai đoạn này sẽ vô tình làm bạn tăng cân đó.

Uống nước bình thường

Uong Nhieu Nuoc

Những ngày chị nguyệt ghé thăm, cơ thể bạn sẽ đòi hỏi phải hấp thụ một lượng nước lớn hơn so với bình thường để bù đắp lượng máu bị thiếu hụt. Thông thường bạn cần hấp thụ khoảng 1,5 lít nước cho mọi hoạt động của cơ thể, thì những ngày này, khi áp dụng tuyệt chiêu uống nước lọc để giảm cân, bạn cần bổ sung ít nhất 2,5 lít nước mới có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, đào thải lượng mỡ thừa ra khỏi cơ thể hiệu quả hơn.

Ăn nhiều trái cây chứa vitamin C

Trai Cay Ho Cam Quyt Giam Can

Rất khó để có thể phủ nhận nguồn vitamin C dồi dào trong các loại hoa quả chính là yếu tố giảm cân tự nhiên khá hiệu quả. Tuy nhiên, trong những ngày này, vitamin C lại khiến cho khí huyết khó lưu thông và gây đau bụng. Do đó, bạn nên bổ sung các loại vitamin và khoáng chất khác như: sắt, canxi, vitamin B và D,… giúp cơ thể có đủ sức lực để vượt qua thời gian này.

Ngưng tập thể dục

Việc ngưng tập thể dục, nằm im một chỗ trong những ngày này sẽ chỉ khiến cho khí huyết của bạn khó lưu thông hơn. Do đó, để tăng sự mệt mỏi và kéo dài chu kỳ kinh nguyệt. Luyện tập thể dục thể thao vừa giúp cơ thể bạn duy trì được vóc dáng vừa tránh được các triệu chứng trong kỳ đèn đỏ như: đau lưng, chóng mặt, thiếu máu,…

Ăn thực phẩm chế biến sẵn

Giam Can Nen An Va Khong Nen An Gi 1 Mama Maia Spa 555x370

Các loại thực phẩm chế biến sẵn như: snack, pizza, khoai tây chiên,… là kẻ thù của các tín đồ giảm cân. Nhất là trong “ngày đèn đỏ”, sự mất cân bằng hormone khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải và thèm ăn. Các thực phẩm chế biến sẵn chứa hàm lượng sodium quá cao sẽ làm cho cân nặng bạn tăng lên nhanh chóng.

Ăn nhiều đồ ngọt hoặc cay nóng

Thói quen ăn uống các loại thực phẩm cay nóng hay chứa nhiều đường trong ngày nguyệt san sẽ ảnh hưởng đến sự cân bằng hormone trong cơ thể và khiến bạn tăng cân. Vì thế, bạn nên hạn chế các đồ ăn ngọt, có tính cay nóng,… vì chúng sẽ dễ tích tụ trong cơ thể bạn hơn đó.

Áp dụng phương pháp giảm cân có chất kích thích

Ca Phe Giam Can Sau Sinh 555x347

Cà phê – lựa chọn hàng đầu của rất nhiều chị em phụ nữ trong chiến dịch giảm cân. Bởi chúng có chứa cafein giúp axit béo chuyển hóa thành năng lượng và đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể. Tuy nhiên, trong kỳ kinh nguyệt, cà phê tác động mạnh đến hệ thần kinh cũng như các cơ trong tử cung, khiến tử cung co bóp mạnh hơn và làm giảm khả năng tác động đến quá trình tiêu thụ chất béo.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn trà xanh là phương pháp giảm cân của mình. Thức uống này có các chất như GC, EGC và 17 loại axit amin thiết yếu cho cơ thể. Trà xanh giúp bạn giảm cân nhanh chóng, chống oxy hóa cao và ngừa quá trình lão hóa, giảm đi các cơn đau do kỳ nguyệt san gây ra.