1038 lượt xem

Sau sinh các mẹ luôn cảm thấy tự ti với thân hình xồ xề của mình. Vậy phải làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn?

1. Giảm mỡ bụng sau sinh bằng chế độ ăn hợp lý

Làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh

Cách tốt và an toàn nhất cho giảm mỡ bụng sau khi sinh chính là thực hiện chế độ ăn uống khoa học.

Mỗi bữa ăn cần phải bổ sung đầy đủ các vitamin và khoáng chất quan trọng để vết thương nhanh lành. Đồng thời chế độ ăn khoa học sẽ đảm bảo nguồn sữa có đầy đủ dưỡng chất cho bé. Các mẹ nên ăn từ lỏng tới đặc dần để tránh buồn nôn và hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Từ khoảng 5-7 ngày sau sinh, mẹ có thể chuyển sang thức ăn rắn. Thực phẩm lúc này có thể bao gồm các loại trái cây giàu chất oxy hóa như cam, bưởi, nho và chuối. Rau xanh sẽ giúp tăng cường chuyển động ruột, giữ lại dinh dưỡng bị mất và lấy lại năng lượng. Ngoài ra mẹ có thể ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt, yến mạch, sữa và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai, đậu phụ.

Tránh uống đồ có ga, thức ăn chiên nhiều dầu mỡ vì có thể làm tăng nguy cơ táo bón sau sinh và tăng cân nhiều hơn.

2. Uống thật nhiều nước để giảm mỡ bụng sau sinh

Làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh

 

Bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày vừa giúp các hoạt động của các cơ quan trong cơ thể diễn ra nhịp nhàng hơn, vừa giúp cung cấp năng lượng và dưỡng chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hơn nữa, uống nước đầy đủ cũng giúp loại bỏ bớt độc tố, giúp da sáng đẹp mịn màng.

Và trên hết, nhiều nghiên cứu đã cho thấy tác dụng rất tốt của nước đối với việc giảm cân. Cứ mỗi 0,5 lít nước thì các mẹ có thể giúp cơ thể đốt cháy 2,2kg mỡ thừa mỗi năm.

Theo các chuyên gia, uống nước sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Uống nước cũng có thể tạo cảm giác no, giảm bớt lượng thức ăn nạp vào mỗi ngày.

Để việc uống nước mang lại hiệu quả cao trong việc giảm mỡ bụng sau sinh thì các mẹ nên uống vào những thời điểm sau:

Làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh

Uống nước ngay lúc vừa thức dậy: 1 ly nước ấm ngay khi vừa thức dậy sẽ giúp thúc đẩy nhu động ruột, loại bổ những độc tố ra ngoài cơ thể. Nghiên cứu cũng cho thấy, việc uống nước lúc đói sẽ giúp tăng khả năng chuyển hóa lên 24%.

Uống 250ml nước trước bữa sáng 1 tiếng: Uống nước trước bữa ăn sẽ làm giảm sự thèm ăn, làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ. Đồng thời, uống nước cũng giúp hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa, thức ăn nhanh chóng được tiêu hóa kịp thời và hấp thụ.

Uống 250-500 ml nước trước khi ăn 30 phút: Không chỉ bữa sáng mà cả trước bữa trưa, bữa tối hay trước khi ăn bất cứ thứ gì cũng nên uống thêm 1 ly nước. Hãy nghĩ về nước như một món khai vị trước mỗi bữa ăn để tránh nạp quá nhiều thức ăn vào cơ thể.

Uống 300-600 ml nước trước khi ngủ 2 tiếng: Nước sẽ giúp loại bỏ độc tố tích tụ trong cơ thể, đốt cháy calo, đồng thời giúp các mẹ ngủ ngon hơn

3. Tập luyện và sinh hoạt điều độ

Khi cơ thể các mẹ bắt đầu dần hồi phục sau sinh mổ hoặc sinh thường từ 15 ngày đến 1 tháng thì có thể bắt đầu các bài tập cơ bản dành cho chế độ sau sinh. Đặc biệt lưu ý hỏi ý kiến bác sĩ  trước khi bắt đầu để đảm bảo điều kiện sức khỏe cho phép.

Làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh

Một số bài tập bạn có thể tham khảo như: 

– Đi bộ hoặc tập Yoga nhẹ nhàng sau sinh

– Luyện tập các bài thể dục Aerobic hoặc cardio với cường độ nhẹ.

– Bài tập gập bụng hoặc plank cơ bản giúp giảm mỡ bụng.

– Các bài tập gym, chạy bộ, nhảy dây hoặc bài tập căng cơ kích thích co cơ giúp tăng cường sự săn chắc cải thiện thành phần cơ thể làm giảm lượng mỡ thừa.

Bên cạnh đó, giấc ngủ có tầm quan trọng rất lớn đối với phụ nữ sau sinh trong việc giảm mỡ bụng. Không những giúp mẹ phục hồi năng lượng còn tăng cường trao đổi chất giảm tải căng thẳng stress, căng thẳng. Hơn nữa giấc ngủ còn giúp giảm lượng mỡ thừa hiệu quả và giúp kiểm soát việc thèm ăn tránh việc nạp các chất vào cơ thể.

Như vậy để giảm mỡ bụng sau sinh các mẹ cần ngủ đủ mỗi ngày khoảng 7 – 8 tiếng để có sức khỏe lý tưởng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Ngoài ra các mẹ có thể tham khảo đến phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh bằng phương pháp massage không chỉ giúp nhanh phục hồi, đẩy sản dịch tốt mà còn rất hiệu quả trong việc giảm mỡ bụng sau sinh.

làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh

Kỹ thuật massage theo tiêu chuẩn Nhật Bản giúp giảm mỡ hiệu quả Mama Maia Spa

Mama Maia Spa là một trong những spa giảm béo uy tín tại Hà Nội.Các mẹ sẽ thấy thay đổi rõ rệt sau liệu trình 10 buổi với những kỹ thuật massage độc quyền, không xâm lấn được thực hiện 100% bằng tay theo đúng tiêu chuẩn Nhật Bản. Kết hợp cùng bước bấm huyệt chuyên sâu giúp thu nhỏ dạ dày và giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế một lượng calo đáng kể vào cơ thể.

làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh

Công nghệ giảm béo tiên tiến Hoa Kỳ tại Mama Maia Spa

làm gì để giảm mỡ bụng sau sinh

Bước đắp bùn cứu từ thiên nhiên tại Mama Maia Spa

Ngoài ra còn có kỹ thuật giảm béo tầng sâu với công nghệ tiên tiến Hoa Kỳ – sóng điện từ RF đa cực giúp hóa lỏng mỡ và đốt cháy mỡ hiệu quả. Bên cạnh đó cùng sự kết hợp của các bước massage giảm béo, bấm huyệt, đắp bùn cứu và công nghệ tạo form chữ S sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hao mỡ nhanh chóng để có một thân hình quyến rũ.

Quy trình giảm béo cao cấp của Mama Maia Spa