1305 lượt xem

Khi mang thai các mẹ bầu cần được ưu tiên về chế độ chăm sóc đặc biệt. Tất cả gia đình hay chính mẹ bầu đều mới chỉ chú ý đến cách chăm sóc bà bầu về chế độ dinh dưỡng, các điều nên tránh khi mang thai, cách vận động cho dễ sinh mà quên đi mất một điều rằng để mẹ giảm stress, để mẹ thoải mái khi mang thai còn là ở tư thế ngủ. Vậy tư thế ngủ ra sao để khi mang thai mẹ luôn cảm thấy thoải mái chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Tư thế ngủ khi mang thai thai tốt nhất.

Theo các chuyên gia và kinh nghiệm của những người đi trước, nằm nghiêng về bên trái với chân trái duỗi, chân phải co lại, là tư thế chuẩn nhất cho suốt thời kỳ bầu bí. Ở tư thế này, tim hoạt động dễ dàng hơn, mẹ bầu dễ thở hơn và đồng thời sức nặng của thai nhi không đè lên tim mạch vận chuyển máu từ chân về tim.

Cham Soc Me Bau Khi Ngu

Ngoài ra tư thế nằm nghiêng bên trái còn giúp lưu thông máu dễ dàng đến dạ con, bào thai và cả thận. Theo đó, con trong bụng cũng được cử động thoải mái, mẹ không lo sưng phù ở mắt cá chân và tay.

Khi nằm nghiêng, để thoải mái nhất mẹ bầu nên đặt một chiếc gối ôm phía trước chân để gác, Nếu vẫn khó chịu, các mẹ đặt một chiếc gối dưới lưng, lệch sang một bên để cơ thể hơi nghiêng.

Tư thế ngủ khi mang thai theo từng giai đoạn.

Khi ở ba tháng đầu của thai kỳ mẹ luôn có cảm giác mệt mỏi và buồn ngủ liên tục, cùng các dấu hiệu ốm nghén. Vì vậy, mẹ bầu cần được nghỉ ngơi nhiều và ngủ mỗi lúc có thể. Khi ngủ nên nghiêng về bên trái càng nhiều càng tốt bởi đây là vị trí tốt nhất đảm bảo sự lưu thông máu. Hoặc có thể nằm ngửa để cho bụng bầu dễ chịu nhé các mẹ. Các mẹ cũng nên tập cho mình một giấc ngủ ổn định. Buổi tối nên tránh ăn những thức ăn những thực phẩm chứa nhiều chất lỏng hoặc uống nhiều nước để hạn chế làm giấc ngủ mất ngon.

Bước sang giai đoạn giữa của thai kỳ các triệu chứng đầu dần giảm đi. Tuy nhiên giai đoạn này tử cung mở rộng, cơ hoành bị hạn chế, hơi thở của mẹ bầu trở nên ngắn hơn và nông hơn khiến các mẹ không được thoải mái. Vì vậy để hạn chế vấn đề này khi ngủ các mẹ nên nằm nghiêng bên trái và gối cao nhé giữ cho axit không bị trào ngược dạ dày và giảm áp lực khi mang thai nặng nề.

Và khi bước vào giai đoạn 3 tháng cuối, lúc này thai nhi trong bụng chuyển động nhiều , việc đi tiểu nhiều hơn,… các mẹ dễ bị mất ngủ. Vì vậy ngoài việc nằm nghiêng các mẹ nên dùng thêm một chiếc gối ôm sẽ tốt hơn.

Cách giúp bà bầu ngủ ngon.

Massage trong thời gian mang thai. Massage mẹ bầu rất có lợi cho giấc ngủ của các mẹ, giúp các mẹ được thư giãn. Khi massage các mẹ sẽ cảm thấy giảm stress, tăng cường cảm giác thư thái, sự lưu thông máu cũng như cải thiện tình trạng đau lưng và đau thần kinh tọa.

Cùng với việc lựa chọn đồ ngủ thoải mái. Không nên mặc quá chật hay chất vải nóng sẽ khiến các mẹ khó chịu. Lựa chọn đồ phù hợp giúp mẹ ngủ ngon và dễ ngủ hơn.

Thêm nữa là tập thể dục nhẹ nhàng khi mang thai sẽ giúp cơ bắp phát triển đồng thời tạo năng lượng thiết yếu để ngủ dễ dàng và sâu hơn. Và nhớ là ngủ sớm và đúng giờ nhé các mẹ.

Trên đây là những chia sẻ về tư thế ngủ để giúp mẹ bầu thoải mái hơn khi mang thai. Các mẹ hãy cùng tham khảo và thực hiện nhé. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh!

Mama Maia Spa – trung tâm chăm sóc và trị liệu giảm béo, massage, trẻ hóa da, chăm sóc bầu và sau sinh bằng phương pháp Nhật Bản.Vui lòng gọi đến số 0966 31 32 36 để được tư vấn miễn phí về dịch vụ.Facebook: https://www.facebook.com/mamamaiaspa/