1178 lượt xem
5/5 - (11 bình chọn)

Những tháng đầu của thai kì mẹ bầu cần làm quen với những thay đổi mới bên trong cơ thể. Bởi vậy, những thực đơn dinh dưỡng hằng ngày cũng cần phải chuẩn bị sao cho phù hợp, dễ hấp thụ. Tuy nhiên, để đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi, chị em cần lưu ý một số vấn đề dưới đây khi xây dựng thực đơn cho bà bầu 1 tháng đầu.

Những loại thực phẩm nên có trong thực đơn cho bà bầu 1 tháng đầu

5 thực đơn Eat Clean không tinh bột hiệu quả giảm cân bất ngờ

Những loại thực phẩm nên có trong thực đơn cho bà bầu 1 tháng đầu

Khi bước vào giai đoạn tháng đầu tiên của thai kì, mẹ bầu nên cần trọng nạp đầy đủ các loại dưỡng chất. Bởi ở tháng đầu, chị em thường cảm thấy mệt mỏi do cơ thể thay đổi đột ngột. Không những vậy, còn gặp phải các tình trạng ốm nghén, chán ăn ở thời điểm này. Vì thế, xây dựng thực đơn cho mẹ bầu 1 tháng đầu chị em cần ưu tiên một số loại thực phẩm bổ sung các loại dưỡng chất dưới đây:

  • Nhóm thực phẩm chứa nhiều protein: Ở những giai đoạn đầu thai kì, mẹ bầu được khuyến cáo nên nạp một lượng protein vừa đủ khoảng tầm từ 85 đến 90g protein mỗi ngày nhằm hỗ trợ cho quá trình phát triển của cả mẹ bầu lẫn thai nhi.
  • Nhóm thực phẩm chứa nhiều thành phần vitamin: Trong quá trình thai kì, mẹ bầu nhất định không được quên một số loại vitamin cần thiết là A, B, C và D. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ thần kinh của bào thai. Và chỉ khi mẹ bầu bổ sung đủ lượng vitamin cần thiết, cơ thể mới có đủ sức khỏe để chống lại những nguy cơ tấn công của bệnh tật.
  • Nhóm thực phẩm chứa nhiều canxi và sắt: Khi mới bắt đầu thai kì, cơ thể mẹ bầu sẽ thường xuyên bị mệt mỏi. Đây là dấu hiệu của tình trạng thiếu máu. Bởi vậy, việc cung cấp thêm nhiều thực phẩm chứa sắt như gan, thịt bò, rau xanh…là vô cùng cần thiết. Cùng với sự quan trọng không kém, thì canxi cũng là thành phần mà chị em cần bổ sung trong thực đơn cho bà bầu 1 tháng đầu. Bản thân mẹ bầu cũng cần một lượng lớn canxi để củng cố vững chắc hệ xương, hỗ trợ giai đoạn thai kì.
  • Nhóm thực phẩm chứa nhiều chất xơ: Tình trạng táo bón ở mẹ bầu cũng không hề hiếm gặp ở mẹ bầu, đây là sự ảnh hưởng do tử cung co bóp. Để cải thiện tình trạng đó, mẹ bầu nên ăn nhiều loại thực phẩm như rau củ, trái cây tươi, ngũ cốc,…

Một số lưu ý khi xây dựng thực đơn cho bà bầu 1 tháng đầu

Thuc Don Cho Ba Bau Duoi 3 Thang Mama Maia Spa 1

Một số lưu ý khi xây dựng thực đơn cho bà bầu 1 tháng đầu

Bên cạnh những dưỡng chất cần có trong thực đơn mẹ bầu nêu trên, thì chị em cũng nên lưu ý một số điều dưới đây:

  • Mẹ bầu nên ăn chín, uống sôi tránh các thực phẩm sống như cá sống, hàu sống, thịt sống… chưa được tiệt trùng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thai sản.
  • Uống đủ từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể và tốt cho nước ối.
  • Hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, đồ ăn nhanh gây các bệnh tim mạch, mỡ máu, huyết áp cao
  • Không hút thuốc lá, rượi bia hay sử dụng chất kích thích ảnh hưởng đến hệ thần kinh mẹ bầu
  • Không ăn các thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện gây tiểu đường thai kì và thay vào đó nên sử dụng các thực phẩm chứa thành phần đường tự nhiên
  • Nên chia nhỏ các bữa ăn hằng ngày, không nên ăn quá nó gây khó tiêu, ợ nóng ở mẹ bầu

Thời gian đầu tiên mang thai, cơ thể mẹ sẽ chưa thể làm quen được với sự thay đổi ban đầu của cơ thể. Bởi vậy, những lưu ý khi xây dựng thực đơn cho bà bầu 1 tháng đầu được gợi ý trong bài viết trên chị em nên áp dụng.  Ngoài việc đáp ứng nhu cầu thai kì về mặt dinh dưỡng thì tinh thần mẹ bầu cũng vô cùng quan trọng. Bởi vậy, chị em có thể tham khảo liệu trình chăm sóc bầu, nhằm xua tan cảm giác mệt mỏi, đau nhức ám ảnh thai kỳ tại Mama Maia Spa.

Hướng dẫn thực đơn cho bà bầu bị nghén 3 tháng đầu

Liệu trình massage bầu VIP tại Mama Maia Spa

Spa massage bầu có đến 3 gói dịch vụ cho chị em tha hồ lựa chọn là Thư Giãn với 60 phút, Rạng rỡ 90 phút và VIP 120 phút. Các gói dịch vụ này sẽ thực hiện bởi các chuyên viên giàu kinh nghiệm với hơn 10 bước chăm sóc là  massage toàn thân, bấm huyệt từ Nhật Bản, đi đá nóng, chăm sóc da mặt, ngâm chân thảo dược…Tất cả các thực phẩm được sử dụng trọng toàn bộ liệu trình đều được triết xuất từ 100% thành phần tự nhiên đã qua kiểm định và an toàn với mọi mẹ bầu.

Spa Cham Soc Xoa Bop Bau Cau Giay Ha Noi Mama Maia Spa 10 Spa Cham Soc Xoa Bop Bau Cau Giay Ha Noi Mama Maia Spa 4

Massage thư giãn mẹ bầu ngay tại Mama Maia Spa

Các mẹ bầu hoàn toàn hài lòng về liệu trình massage chăm sóc bầu tại Mama Maia Spa