1261 lượt xem

Dù đã cắt giảm toàn bộ thức ăn có nguồn gốc động vật ra khỏi khẩu phần ăn nhưng nhiều người vẫn không thể giảm cân hiệu quả, thậm chí còn tăng cân. Dưới đây chính là những lý do phổ biến khiến bạn không thể giảm cân khi ăn chay.

Khẩu phần ăn quá nhiều

Dung Khi An Giam Can

Các loại thực phẩm bổ dưỡng gồm có: rau, trái cây, các loại hạt,… cung cấp nhiều năng lượng cho hoạt động cơ thể. Tuy nhiên, lượng chất dinh dưỡng mà cơ thể cần sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố: độ tuổi, giới tính, chiều cao, cân nặng lý tưởng và mức độ hoạt động thể chất. Do đó, nếu khẩu phần ăn quá nhiều tất yếu dẫn tới việc giảm cân kém hiệu quả kể cả khi bạn ăn chay, bởi lượng dinh dưỡng đưa vào cơ thể vượt quá nhu cầu.

Không nhận đủ lượng protein cần thiết

Ngu Coc 555x313

Bổ sung đầy đủ chất đạm cho cơ thể chính là chìa khóa cho việc duy trì lượng cơ và quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bạn hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu protein hàng ngày với chế độ dinh dưỡng có nguồn gốc thực vật khi có chiến lược hợp lý.

Mỗi ngày người ăn chay đều cần ít nhất 60g protein. Bổ sung nhiều loại đậu và hạt cho khẩu phần ăn sẽ giúp cung cấp đạm thực vật dồi dào cho cơ thể. Trong 100gr đậu xanh chứa khoảng 23gr protein, đậu đỏ chứa 22gr và đậu nành có tới 36,5 gr protein. Đánh đều bôt đậu với  nước hoa quả cũng là một gợi ý cho việc bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Thời gian ăn uống chưa hợp lý

Dù là người thuần chay hay không thì thời gian ăn có thể tác động nghiêm trọng tới vòng eo của bạn. Chiến lược ăn uống thông minh là ăn nhiều ở những bữa ăn sớm để cung cấp năng lượng cần thiết cho hầu hết hoạt động trong ngày.

Công thức tăng cân là ăn nhẹ cả ngày và tập trung bữa chính vào buổi tối. Do đó, nếu muốn ăn chay giảm cân hiệu quả, bạn nên chuyển đổi bữa tối chỉ bao gồm các loại thức ăn nhẹ và không nhiều năng lượng để giảm cân.

Ăn đồ ăn vặt có nguồn gốc thực vật

Khong Chi Ngoi Nhieu Moi Gay Beo Bung 1 555x312

Có nhiều ý kiến cho rằng có thể ăn không giới hạn các thực phẩm chế biến có nguồn gốc thực vật như: kem dừa, khoai lang chiên, đồ ăn vặt,… có nguồn gốc thực vật không chỉ chứa lượng calo cao mà thường được chế biến bằng bột tinh chế có chứa nhiều đường và nhiều chất dinh dưỡng. Khi sử dụng hàng ngày chúng có thể tích trữ và chuyển hóa thành mỡ trong cơ thể. Bạn có thể thay thế những loại đồ ăn vặt trên bằng trái cây tươi theo mùa hoặc chocolate đen cho những bữa ăn nhẹ để sớm lấy lại vóc dáng thon gọn.

Uống quá nhiều calo

Sua Tuoi Giam Can 555x400

Trên thị trường có nhiều loại thức uống có nguồn gốc thực vật: nước ép, nước hạt chia, nước dừa, sữa hạnh nhân,… Nếu thường xuyên uống các loại nước này, bạn sẽ có nguy cơ nhấm nháp hàng trăm calo dư thừa mỗi ngày – một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn không thể giảm cân với chế độ ăn chay của mình.