2822 lượt xem

Sở hữu vòng eo ngấn mỡ là nỗi niềm của rất nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên, những bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc sau đây sẽ giúp chị em lấy lại vòng eo thon gọn cùng đường cong tuyệt vời chỉ trong thời gian ngắn.

Lưu ý trong quá trình thực hiện giảm béo bụng cấp tốc

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Bổ sung thêm trái cây để tăng thêm vitamin cùng khoáng chất

Trong thời gian thực hiện những bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc như trên, chị em cần lưu ý một số điểm sau để tăng hiệu quả giảm béo lên cao nhất:

  • Lên kế hoạch ăn kiêng khoa học với quy tắc hạn chế tinh bột, chất béo xấu, đường… tăng cường protein và các loại rau củ, hoa quả tươi để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất thúc đẩy giảm béo
  • Kiểm soát lượng calo nạp vào để calo nạp vào luôn nhỏ hơn calo tiêu hao
  • Giảm mỡ bụng nhanh cấp tốc nhất định cần phải tránh xa các đồ ăn nhiều calo dư quá mức như: bánh kẹo, đồ ăn nhanh, thức ăn nhiều dầu mỡ,…
  • Đi ngủ sớm và ngủ đủ giấc để cơ thể tái tạo năng lượng tốt hơn, thức khuya sẽ làm tăng nguy cơ tăng cân
  • Giữ cho bản thân một tâm trạng thoải mái, không stress để đạt hiệu quả giảm béo tốt nhất
  • Kết hợp các biện pháp đánh mỡ khác bên cạnh việc tập luyện như ăn kiêng, massage giảm béo
  • Chọn không gian tập luyện: Không gian tập nên thoáng đãng và đủ rộng cho các bài tập giảm mỡ bụng khác nhau. Lựa chọn sử dụng những đôi giày phù hợp để thực hiện bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc.
  • Khởi động và giãn cơ trước và sau buổi tập: Việc khởi động và giãn cơ phù hợp giảm nguy cơ chấn thương.

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Tập luyện là một hành trình cần sự kiên nhẫn và chăm chỉ mới đạt được thành công. Để giảm béo vùng eo, chị em nên kết hợp một kế hoạch giảm mỡ toàn thân và các động tác tập trung vào nhóm cơ bụng, giúp làm săn chắc vùng eo, đánh bay mỡ thừa:

Bài tập gập bụng hỗ trợ giảm mỡ bụng cấp tốc

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Bài tập gập bụng hỗ trợ giảm mỡ bụng cấp tốc

Bài tập gập bụng giúp làm nóng cơ bụng và có tác động như một bài tập khởi động, kích thích các mô mỡ phần bụng nóng lên, tăng hiệu quả đốt cháy mỡ bụng.

Các bước thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế nằm ngửa trên thảm tập, gập cong 2 đầu gối, bàn chân để dưới sàn, 2 tay để sau gáy.
  • Siết chặt cơ bụng, từ từ nâng người lên sao cho tạo 1 góc 90 độ so với sàn nhà
  • Thở ra và từ từ trở lại vị trí ban đầu
  • Lặp lại động tác khoảng 15-20 lần để các cơ vùng bụng nóng lên, tăng khả năng đốt cháy mỡ bụng.

Động tác Plank – bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Động tác Plank là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Plank là bài tập giảm mỡ bụng cho người mới bắt đầu, dễ thực hiện tại nhà làm giảm lượng mỡ tích tụ ở bụng và giúp tăng cường cơ bắp toàn thân tăng độ dẻo dai cho bắp tay và cơ đùi.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bài tập bằng cách quỳ gối xuống thảm đồng thời ngả người về phía trước
  • Sau đó chống hai tay sao cho vuông góc với cẳng tay, hai tay đan vào nhau
  • Siết chặt cơ bụng, kiễng mũi chân lên, lưng thẳng và giữ nguyên tư thế ít nhất 30 giây
  • Tăng dần thời gian vào những lần tập sau đến 1 phút 30 giây.

Động tác Standing side crunch

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Động tác Standing side crunch mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, sau đó chân rộng bằng vai và tay giơ lên cao đặt sau đầu.
  • Nâng phần đầu gối phải lên cao đồng thời kết hợp hạ khuỷu tay phải xuống thấp để chúng có thể tiến lại gần nhau, nếu đụng nhau thì càng tốt nhé.
  • Sau đó trở về lại tư thế ban đầu. Thực hiện động tác tương tự cho bên trái.

Thực hiện 2 hiệp và mỗi hiệp thực hiện 10 lần/bên.

Bài tập Bicycle crunch – bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Bài tập Bicycle crunch – bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên thảm, tay để sau đầu, nhấc vai lên vào tư thế gập bụng.
  • Đưa gối lên sao cho vuông góc với mặt đất sau đó chân dưới song song với mặt đất. Đây là vị trí bắt đầu.
  • Cùng lúc, từ từ “đạp xe” trên không bằng cách đá chân phải tới trước rồi thu gối trái vào. Đưa khuỷu tay phải gần với gối trái bằng cách gập bên cạnh đồng thời thở ra.
  • Quay trở lại vị trí lúc bắt đầu trong khi hít vào.
  • Tương tự, thực hiện gập bụng phía bên kia, trong khi đạp chân bạn mang khuỷu trái tới đầu gối bên phải và thở ra.
  • Tiếp tục luân phiên y vậy cho đến khi đạt được số lần chuẩn.

Lưu ý: Tập đúng kỹ thuật và động tác, càng thực hiện càng chậm càng tốt.

Động tác đạp xe (Bicycle crunch)

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Xoay người đổi bên liên tục khi thực hiện động tác đạp xe

Bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc này giúp chị em lấy lại vòng eo săn chắc nhanh chóng không thể bỏ qua chính là động tác đạp xe. Với động tác này, lực sẽ tác động liên tiếp vào cơ bụng kết hợp với động tác xoay người giúp giảm mỡ nhanh hơn, đồng thời làm săn chắc vùng hông.

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị nằm ngửa, tay đặt sau đầu, hai chân duỗi thẳng
  • Bắt đầu nhấc vai xoay người, thực hiện “đạp xe” trên không với động tác đá chân phải, thu gối trái, đồng thời đưa khuỷu tay phải chạm gần gối trái
  • Liên tục xoay người và đổi chân, hít sâu thở đều liên tục trong khi tập luyện
  • Thực hiện đúng kỹ thuật, lặp lại trong vòng 10 lần/ 3 set

Động tác đá chân cắt kéo (Scissor kick)

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Chú ý siết chặt cơ bụng trong khi lưng áp sát sàn nhà

Động tác đá chân cắt kéo tập trung giảm mỡ bụng dưới rất hiệu quả. Lực tác động phần lớn vào cơ bụng trên và cả cơ bụng dưới, đốt cháy mỡ nhanh chóng hơn mà không cần sử dụng thêm bất cứ dụng cụ nào.

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị nằm ngửa, lưng sát trên sàn nhà, chân duỗi thẳng, hai tay xuôi theo hông với lòng bàn tay úp xuống sàn
  • Bắt đầu nâng chân trái lên một góc 45 độ, chân còn lại hạ xuống dưới một khoảng vài cm
  • Liên tiếp đổi chân, giữ hơi thở đều, lưng vẫn áp sát sàn nhà trong khi thực hiện đá chân cắt kéo
  • Siết chặt cơ bụng, thực hiện khoảng 10 lần/ 3 set

Động tác đẩy hông (Hip raise) giảm mỡ bụng

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Nhấc chân và hông lên cao trong động tác đẩy hông

Một trong những bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc tác động cơ bụng trên chính là động tác đẩy hông. Chị em có thể kết hợp tập luyện bài tập này trong kế hoạch giảm béo để tạo rãnh eo đẹp hơn.

Cách thực hiện:

  • Tư thế chuẩn bị nằm ngửa trên thảm, hai tay xuôi theo hông, lòng bàn tay úp xuống sàn
  • Bắt đầu co gối một góc 75 độ ép sát về phía bụng, sau đó chuyển động nhấc hông khỏi mặt thảm, chân giơ cao lên trên
  • Siết chặt cơ bụng, sau đó đưa chân về tư thế cao song song mặt đất cách khoảng 5cm
  • Liên tục thực hiện động tác trong 10 lần/ 3 set tập

Với những bài tập trên, chị em sẽ về dáng, giảm cân cũng như thu gọn size vòng bụng nhanh chóng. Nhiều chị em cũng lựa chọn kết hợp sử dụng các liệu trình giảm béo tại spa để tạo form eo chữ S, giảm béo không phẫu thuật và an toàn cho sức khỏe.

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Đánh mỡ trực tiếp với kỹ thuật massage chuyên sâu kỹ thuật Nhật Bản

Tại Hà Nội, Mama Maia Spa là địa điểm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đã đón tiếp hơn 300.000 chị em tới giảm béo. Với các liệu trình giảm mỡ chuyên sâu, sử dụng kỹ thuật massage chuyên sâu chuẩn kỹ thuật Nhật Bản kết hợp với sóng điện từ RF hóa lỏng mỡ tầng sâu, các chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp chị em giảm béo bụng nhanh nhất chỉ sau một liệu trình. Đây cũng là phương pháp nhiều ngôi sao nổi tiếng lựa chọn như MC Minh Hương, diễn viên Thúy Hà, diễn viên Hoàng Yến..

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Dùng máy giảm béo với sóng RF tác động hóa lỏng mỡ tầng sâu

Mách bạn 7 bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Chị Hằng giảm được 20kg cùng 25cm vòng bụng với liệu trình của Mama Maia Spa

Chia sẻ của diễn viên Thúy Hà về dáng chuẩn eo thon sau khi giảm béo