1092 lượt xem

Nếu bạn đang sở hữu 1 đôi chân quá khổ kém thẩm mỹ, hãy tham khảo ngay 4 cách giảm mỡ bắp chân dưới đây để nhanh chóng “biến hóa” đôi chân trở nên thon gọn.

Nguyên nhân khiến bắp chân to?

Mat Xa Chan Ba Bau

Có nhiều nguyên nhân khiến bắp chân to, có thể kể đến như:

  • Yếu tố di truyền: do gen quyết định nếu bạn có bố mẹ hoặc người thân có bắp chân to thì phần trăm cao là bạn cũng sẽ như vậy. 
  • Thói quen sinh hoạt: Ăn nhiều thực phẩm chứa dầu mỡ, nhiều đường cũng là nguyên nhân khiến bắp chân to. Hay việc đứng trên giày cao gót quá lâu làm cơ bắp chân phải làm việc quá sức cũng khiến bắp chân trở nên to và “đô con” hơn.
  • Tập thể dục sai cách: không đúng động tác, không đúng thời gian, quá sức… cũng là nguyên nhân khiến bắp chân kém thon gọn.

Một số cách giảm mỡ bắp chân hiệu quả tại nhà

Giảm mỡ bắp chân hiệu quả với bài tập kiễng chân 

Kieng Chan De Giam Can

Động tác kiễng chân rất hiệu quả trong việc giúp bắp chân thon gọn hơn. Bạn có thể tập kiễng chân ở mọi lúc mọi nơi, giờ nghỉ giai lao hoặc đang chờ xe bus. Ngoài ra, bạn cũng nên kiên trì tập luyện một vài môn thể thao giúp làm nhỏ bắp chân như: đi bộ, đạp xe, chạy bộ,… giúp cho đùi và cơ săn chắc hơn.

Giảm mỡ bắp chân bằng cách massage bắp chân 

Massage bắp chân là một trong những cách giảm mỡ bắp chân khá hiệu quả. Vì thế, bạn hãy kết hợp các động tác massage dầu để giúp bắp chân thon gọn hơn. Bạn có thể thực hiện các động tác massage bắp chân ngay tại nhà bằng cách xoa bóp vùng đùi và vùng bắp chân theo chiều kim đồng hồ từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới trong 10 phút liên tiếp.

Giảm mỡ bắp chân qua chế độ dinh dưỡng khoa học

Rau Xanh Cho Me Sau Sinh

Chế độ dinh dưỡng – yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe và cơ thể của bạn. Bởi việc sử dụng quá nhiều thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chứa đường sẽ khiến bạn tăng cân, nhất là ở vùng bắp chân, đùi và eo. Hãy xây dựng cho bản thân một chế độ dinh dưỡng khoa học và lành mạnh để giảm mỡ bắp chân cũng như giảm béo toàn thân hiệu quả.

Hạn chế carbohydrate, tăng cường bổ sung các loại protein từ: các loại hạt, ức gà; chất xơ, vitamin và khoáng chất để giúp vùng chân được săn chắc.

Ngâm chân – Phương pháp giúp giảm mỡ bắp chân hiệu quả

Không chỉ giúp thon gọn bắp chân mà ngâm chân còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Việc ngâm chân trong nước ấm giúp lưu thông máu huyết, khiến các bó cơ không bị căng, bắp chân cũng mảnh mai hơn. Ngoài ra, ngâm chân trước khi đi ngủ cũng giúp bạn ngủ sâu và ngon giấc hơn. 

Các bước  ngâm chân đơn giản được tiến hành như sau:

+ Bước 1: Chuẩn bị nước ấm khoảng 40 độ trong xô hoặc thùng sao cho mực nước cao đến bắp đùi, chiều rộng đủ để bàn chân thoải mái. 

+ Bước 2: Thêm vào nước ấm chút muối gừng hoặc giấm nhằm thải độc tố, giảm mỡ, tăng đàn hồi cho bắp chân.

+ Bước 3: Ngâm chân trong vòng 30 phút, hoặc đến khi nước nguội.